221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1023206
Những tấm lòng người Việt ở nước ngoài gửi về Trường Sa
1
Article
null
Những tấm lòng người Việt ở nước ngoài gửi về Trường Sa
,

(VietNamNet) - Qua buổi trực tuyến với các chiến sĩ Trường Sa, người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới đã có thể biết thêm về cuộc sống của những người lính nơi biên đảo. Họ cùng nhau hướng về Trường Sa với những tình cảm thắm thiết nhất.

Nguyễn Đăng Luận, Canada, rain_summer82@...: "Xin chào những người lính đảo Trường Sa, những người lính anh hùng của Việt Nam đang xa nhà để gìn giữ đất nước cho chúng ta, tất cả những người dân Việt Nam. Tuổi trẻ chúng em sẽ noi gương các anh hùng để bảo vệ Việt Nam".

Trần Quốc Anh, CHLB Đức, quocanh@...: "Chúng ta, người Việt dù ở bất kỳ nơi đâu cũng làm hết sức mình vì một dân tộc vẻ vang. Dù bạn có ở nơi đâu, cả những nơi viễn xứ, chúng ta nguyện sống cho xứng đáng với nòi giống Lạc Hồng!".

Nguyễn Lâm, Japan, vietnam_quehuongoi@...: "Chúc các anh một mùa xuân thật đầm ấm, tất cả những người con đất Việt đều dành cho các anh những tình cảm thân yêu nhất. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên công lao của các anh".

Nguyễn Văn Thành, Seoul, Korea, laukinhvan85@...: "Thông qua VietNamNet, em chúc các anh năm mới mạnh khoẻ, vui vẻ, công tác tốt. Tuy cuộc sống ở ngoài đảo rất vất vả nhưng các anh hãy cố lên nhé. Tổ quốc đang hướng về các anh. Chúc các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ!".

Nguyễn Văn Kiên, Berlin, Germany, kien_hien_tramanh@...: "Năm mới, chúc cán bộ chiến sĩ luôn mạnh khoẻ, đầy niềm tin trong cuộc sống, chắc tay súng bảo vệ vùng đất thiêng liêng của đất mẹ Việt Nam. Người Việt Nam trên toàn thế giới luôn hướng về các anh với trọn niềm tin!".

Duy Thành, CHDC Đức, goldensandbanks@...: "Thân gửi các anh ngoài Trường Sa, chúng tôi bên này luôn ngóng tin các anh ngoài ấy. Qua cầu giao lưu trực tuyến, được biết các anh sức khỏe tốt, tinh thần luôn sẵn sàng và đời sống vật chất cơ bản đầy đủ, chúng tôi rất phấn khởi. Xin cảm ơn các anh, những người chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển trời quê hương. Mong các anh luôn vững tay súng trước mọi khó khăn, gian khổ. Những ngày cuối năm Đinh Hợi, xin các anh thắp giùm chúng tôi nén hương thơm dâng những người chiến sỹ, người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống vì quê hương. Trước thềm năm mới Mậu Tý, chúc các anh sức khỏe tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được dân tộc giao phó và một cái Tết Nguyên đán đầm ấm, vui vẻ".

Nim, Canada, pacuongtttd@... "Anh em chúng tôi muốn hỏi, hiện nay, trung bình các anh được sử dụng bao nhiêu lít nước ngọt? Chúng tôi đang thảo luận về việc tìm giải pháp nước ngọt cho Trường Sa. Dùng máy lọc nước biển thì không khả thi vì thiếu nguồn điện. Chúng tôi cho rằng giải pháp tốt nhất là tăng cường xây thật nhiều hào chứa nước mưa".

Ngô Đức Lân, 27341 Telstar Chesterfield MI 48051, ngo.lan@...: "Tôi chúc các anh em chiến sĩ đang làm nhiệm vụ giữ nước nhà luôn luôn mạnh khoẻ, giữ vững tay súng để sẵn sàng bảo vệ vùng biển quê hương và từng tấc đất của ông cha. Tôi cầu mong tất cả người Việt Nam trên thế thế giới hãy đoàn kết lại! Trường Sa thân yêu!".

Nguyễn Hồ Hưng, CHLB Đức, hungnguyenho@...: "Các chiến sĩ thân mến, tôi là người đã sống ở nước ngoài từ lâu lắm rồi. Tôi chúc các chiến sĩ ta luôn mạnh khoẻ, chắc tay súng để gìn giữ tấc đất, tấc vàng của Tổ quốc!".

Nguyễn Hồng Hà, Ba Lan, hongha599@...: "Thân gửi các cán bộ và chiến sỹ TrườngSa! Chúng tôi sống xa Tổ quốc, nhưng lòng luôn hướng về Tổ quốc thân yêu. Chúng tôi rất hiểu hoàn cảnh sống gian khổ thiếu thốn của các anh. Tôi đã từng là bộ đội chiến đấu trên chiến trường Miền Nam những năm đánh Mỹ nên tôi càng cảm thông với anh em ở ngoài đó. Các anh đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ quần đảo yêu quý của Tổ quốc, không ngại gian khổ hy sinh. Chúc các anh luôn mạnh khỏe và chắc tay súng để bảo vệ Tổ quốc!".

Tran USA, tran1928@...: "Các chiến sĩ Trường Sa thân mến, hàng triệu con dân nước Việt đang sinh sống khắp nơi trên thế giới lúc nào cũng hướng về Trường Sa, mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc giữa Biển Đông và dõi theo từng bước chân các anh trên đảo, mong cho "chân cứng, đá mềm, trời yên, bể lặng". Thương nhớ vô vàn".

Nguyễn Khắc Độ, Korea, biengioi_niemtin@...: "Đầu tiên, xin gửi về các anh những lời chúc tốt đẹp nhất với sức khoẻ, tình yêu và hạnh phúc. Tôi cũng đã từng là một người lính, tuy không được đến với biển nhưng cũng đã đến với núi rừng biên giới. Mỗi lần nghe bài hát "Gần lắm Trường Sa", tôi lại cảm thấy như mình cũng đang được ở đó, bởi cái thiêng liêng, bởi cái hùng vĩ nơi hải đảo xa xôi, nơi có các anh lính đảo đang ngày đêm canh giữ biên cương. Tôi rất quý các anh!".

 Nguyễn Minh,  Anh quốc, tsminh@...: "Từ nước Anh xa xôi, tôi xin gửi đến các anh lời chào thân thiết và lời chúc mừng năm mới của những người Việt sống xa Tổ quốc. Chúng tôi rất tự hào về các anh, nhũng người con bất khuất kiên cường của đất mẹ Việt Nam, không bao giờ bị khuất phục trước kẻ thù dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chúng tôi mãi mãi hướng về các anh, về Trường Sa thân yêu. Chúc các anh mạnh khoẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ vững biển trời quê hương. Tổ quốc mãi mãi ghi ơn các anh. Thân ái!"

Michel: "Xin gửi lời hỏi thăm tới các anh. Chúc các anh luôn dồi dào sức khoẻ, tôi cũng từng là người lính hải quân, hiểu được sự hy sinh của của các anh cho đất nước. Tàu của tôi cũng đã từng neo tại Trường Sa nhiều lần, năm 1974. Người dân Đà Nẵng tình cảm với màu áo của chúng tôi như thế nào thì bây giờ tình cảm yêu thương đối với các anh cũng vậy.

Nguyễn Mộc Lan, Oslo (Nauy), lan5@...: "Năm mới sắp tới, từ xứ sở lạnh giá Bắc Âu này, Mộc Lan xin gửi tới các anh chiến sĩ Trường Sa năm mới vui vẻ, mạnh khoẻ, và gặp nhiều may mắn trong công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam của chúng ta."

Dương Thanh Nguyên, Germany, ndupongthanh@...: "Chúc các anh mạnh khoẻ và luôn kiên cường."

Hoàng Lê Thảo, 75 Lyerly St. Apt 340 Houston, TX USA, thaohoanghouston@...: "Trước tiên, nhân dịp năm mới, thân chúc các anh dồi dào sức khoẻ, lạc quan vui vẻ và lúc nào cũng giữ vững ý chí bảo vệ mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc ở Biển Đông. Riêng tôi có một kỷ niệm đặc biệt đối với Trường Sa, nhất là ở đảo Song Tử Tây. Tôi đã có thời gian ở đây, đêm đến đốt đèn đi "tìm mồi" để nướng ăn. Một lần nữa chúc các anh: "Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng!"

 

Bạn có điều gì muốn chia sẻ, gửi gắm tới các anh nơi hải đảo xa xôi?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,