221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1031312
VietNamNet vượt núi đến với người nghèo Hà Tĩnh
1
Article
null
VietNamNet vượt núi đến với người nghèo Hà Tĩnh
,

 - Với tấm lòng hảo tâm của bạn đọc VietNamNet,những phần quà tình nghĩa  đã được chuyển đến 34 hộ nghèo tại 3 huyện ở Hà Tĩnh là Hương Khê, Kỳ Anh, Can Lộc trong những ngày giáp Tết.

bà Thản
Bà Thản rất vui khi nhận được quà Tết của bạn đọc VietNamNet.

Con đường từ thị trấn Kỳ Anh lên tới xã Kỳ Tây chỉ dài chưa đến 30 km nhưng xe ô tô của chúng tôi phải mất gần 4 giờ đồng hồ mới tới nhà bà Nguyễn Thị Thản ở xóm 4 - một người có công với cách mạng nhưng gặp rất nhiều khó khăn.

Bà Thản ở một mình trong ngôi nhà mới xây bằng vốn trợ cấp chính sách của huyện và xã. Hơi ấm của bếp lửa xua đi phần nào cái lạnh khắc nghiệt của những ngày cuối năm. Cầm trên tay phần quà chúc Tết của chúng tôi, lòng bà rất vui “Ngày trước, các chú đến đã giúp tui có được cái nhà mới, giờ còn có quà Tết nữa, đón Tết trong ngôi nhà mới thấy đỡ rét hơn vì không bị mưa rơi trong nhà”.

Rời Kỳ Tây mang theo hơi ấm của bếp lửa, của sự vui sướng không nói nên lời của bà Thản, chúng tôi đến với trường THCS Kỳ Thư (Kỳ Anh) để thăm một học sinh khiếm thị, gia đình rất khó khăn và bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 5 nhưng có thành tích học tập rất nổi bật.

PV VietNamNet trao quà Tết của bạn đọc cho em Chung.
PV VietNamNet trao quà Tết của bạn đọc cho em Chung.
Em Nguyễn Văn Chung bị mù cả 2 mắt từ nhỏ, nhưng với nghị lực phi thường, em đã thành công trong học tập. Bạn bè, thầy cô luôn giúp đỡ Chung rất nhiều trong việc đi học và động viên em trong những lúc khó khăn. Không phụ lòng thầy cô và bạn bè, Chung đã xuất sắc đoạt giải nhất kỳ thi huyện môn Hoá lớp 9 và lọt vào đội tuyển của huyện đi thi tỉnh.

Nghe tin chúng tôi đến thăm, Chung nghẹn ngào không cầm nổi nước mắt, nói chẳng nên lời: "Thế là ước mơ có một bộ sách chữ nỗi lớp 10 của em đã trở thành hiện thực".

Thầy giáo Nguyễn Hữu Sum - Phó trưởng phòng Giáo dục xúc động: “Cảm ơn những tấm lòng vàng của bạn đọc VietNamNet, món quà này chính là một nguồn động viên to lớn để em Chung vững tin vào tương lai hơn”.

Con đường lầy lội và cái rét như cắt da cắt thịt của những ngày mưa cuối năm không còn làm chúng tôi nản bước vì biết rằng việc làm nhỏ bé của mình đã mang lại niềm vui cho những người nghèo trong những ngày Tết đến, xuân về.

  • Hà Vy - Quốc Hoàng - Văn Tuấn

Chia sẻ của bạn:


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;