221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1032801
Sapa: Băng xuất hiện trên núi Hàm Rồng
1
Article
null
Sapa: Băng xuất hiện trên núi Hàm Rồng
,

 - Ngay từ sáng mùng 4 Tết, khi nhiệt độ đo được tại sảnh khách sạn Bamboo, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa là -1oC (âm một độ C), chúng tôi lập tức kéo nhau lên núi Hàm Rồng, một địa danh tham quan nổi tiếng ở Sapa.

Vào lúc 17h ngày 4 tết theo tin của bạn đọc Bùi Tuấn nhiệt độ Sapa xuống đến âm 5 độ C (-5 độ C)

Ở lưng chừng núi, giữa mênh mông quảng trường hoa núi Hàm Rồng, trời bỗng như quang hơn, mây mù suốt mấy ngày qua giảm hẳn. Du khách cảm nhận được cái rét cắt da, buốt thịt, thấu xương. Nhưng lạ thay, không gian như bừng sáng khi cỏ cây xung quanh đều long lanh những "giọt sương" kì lạ. Chúng tôi giật mình khi chạm vào những "giọt sương" đó, hoá ra chúng đã đóng thành băng tự bao giờ…


Những búp hoa đào thơ mộng biến thành những viên băng màu hồng nhạt treo tòng teng trên những cành đào trơn láng bọc 1 lớp băng mỏng. Thật tuyệt vời khi ngắm những cành hoa dại ven đường, cùng những cành cỏ dại đang chết héo trong giá rét, bỗng biến thành những cành hoa băng độc đáo, long lanh sắc xuân giữa Sapa băng giá.


Theo kinh nghiệm của người dân vùng núi, khi tiết trời trở nên trong và sáng trong tiết lạnh giá này, nhiệt độ ngoài trời chỉ còn trên dưới 0oC thì chỉ 1, 2 ngày nữa có thể chúng ta được ngắm tuyết rơi giữa Sapa thơ mộng, bên dãy Hoàng Liên hùng vĩ.

 

Du khách từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, chỉ một chuyến tàu du xuân tới Lào Cai và sau ít phút bon bon xe ô tô giữa dải lụa uốn lượn miền Tây Bắc này là có thể đặt chân tới thị trấn Sapa. Từ khách sạn chúng tôi ở, sau 15 phút leo dốc, du khách đã đứng giữa thiên nhiên lạ kì, trong tiết trời băng giá hiếm gặp ở đất nước phổ biến khí hậu nhiệt đới này…

Vào lúc 17h ngày 4 tết theo tin của bạn đọc Bùi Tuấn nhiệt độ Sapa xuống đến âm 5 độ C

 

Xin giới thiệu chùm ảnh Rủ nhau lên núi Hàm Rồng du xuân: 

 

38

Sapa trong sương.

40

42

43

Những giọt sương long lanh vương trên cành hoa trông như những nốt nhạc.

44

Cỏ cây, hoa, lá được bọc trong một lớp băng trong suốt.

38

37

Cảnh vật như đắm chìm trong sương lạnh.

340

Nụ hoa đào trong băng.

339

348

347

346

Những giọt băng đọng trên cành lá tạo nên vẻ đẹp kỳ thú.

357

353

Du khách thích thú với cành hoa băng.

 

  • Diệp Anh 

     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,