221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1032577
Tài khoản chứng khoán có thể dùng trong giao dịch OTC?
1
Article
null
Tài khoản chứng khoán có thể dùng trong giao dịch OTC?
,

 - Hỏi: Tôi là nhà đầu tư cá nhân, hiện tại đang mở tài khoản tại một công ty chứng khoán để thực hiện các giao dịch chứng khoán đã niêm yết. Để thuận tiện, tôi muốn mở thêm một tài khoản ở một công ty chứng khoán khác nữa để thực hiện giao dịch các cổ phiếu OTC. Vậy xin quý công ty cho biết theo quy định hiện nay, tôi có được mở tài khoản ở thứ hai này không? Tài khoản giao dịch chứng khoán có thể dùng để giao dịch cổ phiếu OTC hay không? (Câu hỏi của bạn Minh An, Hàng Cót, Hà Nội).

Trả lời: Theo quy định tại khoản 3.1 mục 3 phần II Phương án tổ chức và quản lý giao dịch chứng khoán của công ty đại chúng chưa niêm yết ban hành kèm theo Quyết định số 3567/QĐ-BTC ngày 08/11/2007 của Bộ Tài chính thì mỗi nhà đầu tư chỉ được phép mở 1 tài khoản giao dịch tại 1 công ty chứng khoán để giao dịch cổ phiếu của công ty đại chúng chưa niêm yết (cổ phiếu OTC).

Trường hợp nhà đầu tư đã có tài khoản giao dịch chứng khoán niêm yết thì sẽ dùng ngay tài khoản này để thực hiện giao dịch và lưu ký chứng khoán chưa niêm yết. Tài khoản sẽ được tách biệt thành 2 tiểu khoản (chứng khoán niêm yết và chứng khoán chưa niêm yết) để tiện việc theo dõi, giám sát.

(Xin chân thành cảm ơn Công ty Chứng khoán Tân Việt, www.tvsi.com.vn đã giúp đỡ chúng tôi thực hiện chuyên mục này)
 

Bạn có thắc mắc về chứng khoán, xin gửi theo mẫu sau:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,