221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1076404
CNTT sẽ đánh giá khách quan kì thi tốt nghiệp THPT
1
Article
null
CNTT sẽ đánh giá khách quan kì thi tốt nghiệp THPT
,

 - Kết quả thi tốt nghiệp THPT cao ngoài trí tưởng tượng của nhiều thí sinh đã khiến cho người trong, ngoài cuộc chưa tin vào tính nghiêm túc của kì thi. Mong bộ phận tin học của Bộ GD-ĐT theo dõi cụ thể kết quả thi các môn của thí sinh thi ĐH để đối chiếu với kết quả thi tốt nghiệp THPT. Từ đó, Bộ GD-ĐT sẽ có đánh giá khách quan hơn về tính nghiêm túc của kì thi tốt nghiệp THPT.

 

Mô tả ảnh.
(Ảnh minh họa: thehetre.vn)
Tôi chỉ là một phụ huynh có con dự kì thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2008. Dù con học giỏi hay kém, ai cũng hồi hộp chờ đợi điểm thi từng giờ. Sau ngày 10/6, tôi lướt nét thường xuyên, mong biết kết quả chung của cả nước, cũng như của tỉnh.

 

Sau ngày 10/6/2008, nhiều nơi đã đánh giá: Kì thi tốt nghiệp năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế…

 

Kết quả thi năm nay có cao hơn năm ngoái cũng là điều dễ hiểu. Nhưng kết quả cao ngoài trí tưởng tượng của nhiều thí sinh đã khiến cho người trong, ngoài cuộc chưa tin vào tính nghiêm túc của kì thi.

 

Một phụ huynh giãi bày băn khoăn với tôi. Mấy năm nay, con chị chuyên chú học Văn, Toán, Ngoại ngữ để thi khối D. Vậy mà kết quả 3 môn ấy chỉ nhỉnh hơn trung bình. Ngược lại, điểm Vật lý, Sinh, Lịch sử lại rất cao (!)  Được biết không ít học sinh chuyên Sử, chuyên Địa đạt điểm Toán gần mức tối đa.

 

Tôi hỏi “kinh nghiệm” học Toán một vài em học sinh, các em cười. Một em kể: “Bạn ngồi bên viết sao thì em chép như vậy. Không ngờ điểm lại cao như thế, cao hơn cả một số bạn khối A. Xấu hổ quá!”. Còn em kia thì nói: “Em quen bạn Q, bạn ấy ném bài nào em chép bài đó, không ngờ được 9,5 điểm…”.

 

Một học sinh khác học yếu toàn diện nên phải thi khối C. Tôi không ngỡ ngàng chút nào khi thấy điểm Văn, Sử của em rất thấp. Nhưng tôi không tin ở tai mình khi nghe em nói điểm Toán, Lý, Sinh khá cao, cao nhưng vẫn không bù nổi ba môn rất thấp. Kết quả là em phải thi vòng hai, thi lại mấy môn mà em gắn bó 3 năm nay!

 

Từ thực tế trên, tôi mong bộ phận tin học của Bộ GD-ĐT theo dõi cụ thể kết quả thi các môn của thí sinh thi ĐH để đối chiếu với kết quả thi tốt nghiệp THPT. Từ đó, Bộ GD-ĐT sẽ có đánh giá khách quan hơn về tính nghiêm túc của kì thi tốt nghiệp THPT.

 

Tôi nghĩ rằng, nếu còn thi theo kiểu “vui anh, vui em, vui cửa, vui nhà”, càng nhiều người đậu càng vui thì giám thị có “ba đầu sáu tay” cũng không coi thi nghiêm túc, đúng quy chế được.

 

Kết quả tốt nghiệp năm nay cao hơn, nhưng chất lượng giáo dục liệu có cao hơn? Câu trả lời dành cho các nhà giáo dục.

        

  • Hiếu Văn

Ý kiến của bạn?

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,