221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1097410
Cầu Đuống xuống cấp trầm trọng
1
Article
null
Cầu Đuống xuống cấp trầm trọng
,

 - Chúng tôi là những cán bộ, công nhân viên hàng ngày ngồi ô tô đi làm qua sông Đuống (Gia Lâm, Hà Nội). Cứ mỗi lần qua cây cầu lịch sử này, chúng tôi luôn phải nhắm mắt cầu nguyện và mong sao cho xe đi thật nhanh, để qua khỏi nguy cơ cầu có thể sập bất cứ lúc nào.

 

Cầu Đuống xuống cấp trầm trọng. (Ảnh ttvnol.com)

Chiếc cầu thật thảm hại khi luôn phải luôn gồng mình “cõng” hàng trăm ngàn lượt xe. Trong số các xe qua đây có rất nhiều xe tải hàng chục tấn, chưa kể contairner, hàng hoá kèm theo, đặc biệt trong khoảng thời gian 16h30-19h00.

 

 

Mặt cầu đầy những “ổ gà”, “ổ trâu” không được bảo dưỡng, bảo trì, san lấp (đã tạm được phủ lấp ngay sau khi tai nạn xảy ra và các phóng viên đến chụp hình). Chiếc cầu luôn đong đưa, run rẩy, rập rình khi chiều chiều hàng ngàn tấn hàng hoá, xe cộ và con người đi qua.

Trật tự giao thông trên cầu cũng không được cơ quan chức năng chú ý đến. Các loại xe len lỏi, vượt nhau trên cầu. Xe máy, xe đạp đi ngược chiều, cướp đường trên mặt cầu…

Mong các nhà quản lý của Bộ Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Công chính Hà Nội quan tâm. Nếu không, thảm họa có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

  • Lê Ninh Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Tôi đã chuyển sang đi xe máy vì những suy nghĩ bất an khi qua cầy cầu này.

    Cảm giác bất an khi đi qua cây cầu đã nhiều năm tuổi này quả thật là một mối đe doạ đối với ai đã từng đi qua, và đăc biệt nếu một ai đó thử đứng lại giữa cầu khi có những chiếc xe tải nặng hàng chục tấn đi qua. Cảm giác như bạn đứng trên chiếc võng hay chiếc thuyền chồng chềnh không biết sẽ lật lúc nào.

    Biết rằng câu cầu nào cũng phải có một độ rung cho phép nhưng dường như độ rung này đã vượt qua sự kiểm soát và sự gồng mình của cây cầu này. Tôi và rất nhiều người thường xuyên phải qua cây cầu này khi muốn sang Hà Nội làm việc. Từ khi tôi bị lỡ xe buýt và phải đi bộ qua cây cầu này tôi mới nhận ra sự nguy hiểm của nó mà trước đây tôi ngồi trên xe buýt hay xe máy không hề nhận ra vì chính mình cũng đang rập rình với cây cầu.

    Và sau sự kiện này tôi đã chuyển sang đi xe máy vì những suy nghĩ bất an khi qua cầy cầu này. Bạn thử tưởng tượng khi đang ngồi trên ô tô qua cầu mà bị sự cố thì quả là một ác mộng. Đây chỉ là suy nghĩ về sự nguy hiểm của riêng cá nhân minh nhưng tôi cũng hy vọng những người có chức năng xem xét, đo đạc và có biện pháp tu bổ nâng cấp để đảm bảo sự an toàn của cây cầu và của hàng ngàn người vẫn đang và sẽ qua cây cầu này.

     Hoàng Nguyên Ngoc
    Dia chi: Yên viên Gia Lâm Hà Nội
    Email: hoangnguyenngocbk@yahoo.com

     

     

Hãy gửi phản ánh của bạn tại đây:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,