221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1111438
Cần kiểm tra tất cả các loại sữa đang có ở VN
1
Article
null
Cần kiểm tra tất cả các loại sữa đang có ở VN
,

 - Thông tin sữa “độc” Trung Quốc đang có mặt tại Việt Nam khiến người tiêu dùng, đặc biệt là các bà mẹ trẻ, hết sức lo lắng. Đề nghị Bộ Y tế không chỉ tập trung kiểm tra các loại sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc các cơ sở nhỏ lẻ mà cần phải kiểm tra tất cả các loại sữa đang có bán trên thị trường, đưa ra kết luận chính xác để người tiêu dùng yên tâm khi dùng sữa.

Phát hiện sữa gây sạn thận trên thị trường VN. (Ảnh VNN)

Tôi là người mẹ phải nuôi con bằng sữa bột hoàn toàn nên khi biết những thông tin về sữa độc hại, tôi rất bất bình và mong muốn các cơ quan chức năng hãy thường xuyên kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này, vì thế hệ con cái của chúng ta.

Để bảo vệ sức khoẻ của trẻ em, nên kiểm tra chất lượng tất cả các loại sữa bán trên thị trường chứ không riêng gì sữa của Trung Quốc. Chúng ta nên kiểm tra trước để lường được những hậu quả, đừng để như ở Trung Quốc, sự việc đã xảy ra một cách trầm trọng mới tiến hành kiểm tra. Tôi cũng đang nuôi con bằng sữa bột nên rất lo lắng, không biết chất lượng của các hãng sữa hiện đang bán trên thị trường là thế nào?

Tôi đề nghị Bộ Y tế thanh, kiểm tra tất cả các loại sữa đang có bán trên thị trường, đưa ra kết luận chính xác để người tiêu dùng như tôi yên tâm khi mua sữa cho con.

Ngan, hong5111975@...

Những ai có con nhỏ như tôi chắc chắn sẽ không bỏ sót một bản tin nào liên quan đến sữa có chứa chất gây sạn thận.  Tôi không hình dung nổi nếu Trung Quốc ém nhẹm thông tin này thì trẻ em sẽ như thế nào khi dùng sữa có chất độc hại.

Hiện nay, cơ quan chức năng chỉ tập trung vào các loại sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc các cơ sở nhỏ lẻ, còn các “đại gia” đang chiếm thị phần lớn có chắc chắn an toàn? Tôi mong cơ quan chức năng sớm kiểm tra và có kết luận chính thức để chúng tôi yên tâm.

Nguyễn Ân Trí, nguyenantri73@...

Hiện nay, tôi được biết có rất nhiều trẻ em uống sữa bột, kể cả người lớn đã bị “dị ứng”, phản ứng với sữa nhưng không tìm ra nguyên nhân mặc dù không phải dùng sữa của Trung Quốc sản xuất. Vì sức khỏe của cộng đồng và tương lai con em chúng ta, tôi đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia về an toàn thực phẩm thanh tra, kiểm tra tất cả các loại sữa có trên thị trường Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam.  Biết đâu vì lợi nhuận mà họ đã mua nguyên liệu sữa của Trung Quốc để pha trộn? Qua đó, người dân biết đuợc sản phẩm sữa nào đạt chất lượng để yên tâm cho con em dùng.

Nguyen Quy, Quy Nhơn

Khi có thông tin sữa Trung Quốc gây sạn thận, chúng tôi bảo nhau là dùng sữa chua và sữa bột của Vinamilk cho yên tâm. Hôm nay, đọc báo thấy dù nhập sữa từ New Zealand thì cũng vẫn có thể là nguồn gốc từ Trung Quốc,  trong kho của Hanoimilk cũng có sữa Trung Quốc, chúng tôi cũng có băn khoăn vậy liệu Vinamilk có nhập sữa của Trung Quốc không? Hoặc nếu Vinamilk có nhập sữa từ New Zealand thì sữa đó có nguồn gốc từ Trung Quốc không? Rất mong các cơ quan chức năng làm triệt để, kiểm tra hết và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng được yên tâm.

Nguyet Minh, hieulinh2006@...

Gần đây, thông tin về sữa Trung Quốc có hóa chất độc hại melamine nhập vào Việt Nam làm những người tiêu dùng như tôi rất lo lắng. Không biết các sản phẩm sữa chua, sữa túi, bánh kẹo... ăn hàng ngày có bị làm từ nguồn sữa độc hại này không? Ngay cả Hanoimilk cũng nhập các sản phẩm sữa bột này. Vậy cần làm rõ để người dân yên tâm.

Tôi có ý kiến là nên kiểm tra tất cả các sản phẩm sữa, công bố danh sách các công ty cùng các sản phẩm của công ty đó có sử dụng sản phẩm sữa từ Trung Quốc để người tiêu dùng biết. Trong thời gian này, Việt Nam nên cấm tuyệt đối sữa và các sản phẩm từ sữa (bánh kẹo...) có nguồn gốc không rõ nhập lậu qua biên giới.. Nguyen Quoc

Theo tôi, ngoài việc kiểm tra chất lượng các loại sữa có xuất xứ từ Trung Quốc hay các loại sữa không nhãn mác, các cơ quan có chức năng cần cho kiểm tra chất lượng của cả những loại sữa có nhãn mác, thương hiệu trên thị trường vì không loại trừ những thương hiệu này cũng chế biến từ nguyên liệu nhập từ Trung Quốc. Mai Khanh, juniorcrocodile@...

Trước tình hình sữa như hiện nay, tôi mong các cơ quan chức năng ở Việt Nam kiểm tra chất lượng sữa đang được dùng tại thị trường Việt Nam để chúng tôi - những bà mẹ trẻ - có thể yên tâm cho con uống sữa và đảm bảo quyền lợi được uống sữa "sạch" của trẻ.

Vũ Bích Ngọc, ngoctuylip83@...

Ý kiến bạn đọc:

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;