221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1137209
Nhà đầu tư bất bình vì sự cố trên sàn vàng ACB
1
Article
null
Nhà đầu tư bất bình vì sự cố trên sàn vàng ACB
,

 - Sự cố trên sàn ACB khiến nhiều nhà đầu tư bức xúc. Hầu hết các ý kiến cho rằng ACB đã quá tuỳ tiện khi xâm nhập tài khoản của khách hàng để bán vàng.

 

Các nhà đầu tư trên sàn vàng ACB. Ảnh: Đất Việt


Tôi cũng bị xâm nhập tài khoản

 

Tôi đang giao dịch tại sàn Lê Văn Sỹ CN của Ngân hàng ACB tại TP.HCM. Tôi cũng bị trường hợp như anh Sơn. Sáng qua, tôi đặt mua với giá 16 triệu đồng và được khớp với giá 17 nghìn đồng nhưng đến 9h5’ thì Ngân hàng ACB tự ý bán 100 lượng SJC trong tài khoản của tôi với giá 17 nghìn đồng. Tôi nghĩ khi có sự cố về mạng thiệt hại cho nhà đầu tư thì ACB phủi tay toàn bộ trách nhiệm nhưng khi ACB bị lỗi thì lại dám xâm nhập tài khoản cá nhân của khách hàng để sửa sai cho mình.

 

Tôi đã từng là một nạn nhân trong sự cố sập sàn nhưng lúc đó chỉ được ban lãnh đạo ACB trả lời "mọi sự cố về mạng do nhà đầu tư chịu chứ Ngân hàng ACB không chịu trách nhiệm". Vậy, tại sao lần này do sự cố mạng thì ACB lại can thiệp một cách "vô văn hoá" như vậy. Đáng lẽ khi gặp sự cố, Ngân hàng ACB phải mời nhà đầu tư lên thương lượng. Thiết nghĩ, nếu sự cố mạng có lợi cho ACB thì nhà đầu tư đều phải chịu thiệt nhưng khi sự cố xảy ra có lợi cho nhà đầu tư thì ACB lại can thiệp như vậy có phải là quá bất công cho những nhà đầu tư? Trang, TP.HCM

 

Tôi cũng là nhà đầu tư mua được giá 17.000đ/L. Tôi biết là do lỗi nhập lệnh vì tôi đã từng bị vào lệnh sai và bị thiệt hại. Tôi khiếu nại với ACB thì họ đùn đẩy trách nhiệm cho nhân viên, bắt họ bồi thường. Thấy tội nghiệp cho nhân viên nên tôi chấp nhận thiệt thòi bỏ qua. Tôi thấy cách xử lý ACB rất tùy tiện và coi thường khách hàng. Lưu Hà Xuyên

Tôi cũng là một nhà đầu tư tài chính và tôi rất bức xúc với cách hành xử của sàn vàng ACB. Việc mắc lỗi của sàn vàng ACB đã gây thiệt hại cho nhà đầu tư vì khi kinh doanh qua mạng internet, nhà đầu tư chỉ có thông tin trên bảng giao dịch điện tử của sàn mà đầu ra là bảng điện tử của sàn vàng ACB. Để có những quyết định đúng đắn, nhà đầu tư phải nghiên cứu thị trường, theo dõi diễn biến và ra quyết định mua và bán trong một thời gian rất ngắn, nhà đầu tư đã chịu rủi ro về biến động giá cả, quyết định của họ đúng đắn thì đem lại lợi nhuận và sai sót thì là rủi ro thua lỗ họ phải chịu.

 

Không thể can thiệp một cách vô lý vào tài khoản nhà đầu tư được nhất là không có việc trao đổi thảo luận với nhà đầu tư. Điều này cho thấy sàn vàng ACB hoàn toàn có thể mua bán và thao túng trên tài khoản khách hàng của mình mà chẳng chịu bất kì chế tài nào của cơ quan hữu trách. Thật buồn cười cho phương pháp làm ăn vô trách nhiệm này.

 

Theo tôi, ACB cần có quy chế làm ăn một cách đúng đắn hơn và chuẩn hơn. Tại sao ACB không mua sản phẩm bảo hiểm rủi ro để có thể qua đó bảo vệ chính bản thân mình khỏi rủi ro kĩ thuật, con người... khi sàn vàng hoạt động. Giả sử nếu ACB không bị thiệt mà là nhà đầu tư thì tôi tin là ACB sẽ không can thiệp vào tài khoản nhà đầu tư để bán vàng ra. ACB cho thấy sự vô trách nhiệm và thiếu chuyên nghiệp trong hoạt động của mình. Lê Mạnh Hùng, Hà Nội, email: manhhung.le@... 

 

ACB không công bằng với các nhà đầu tư

 

Nhà đầu tư cần phải thận trọng khi bước vào cuộc chơi mà hiện tại pháp luật chưa thể bảo vệ quyền lợi cho mình. Trong cuộc chơi này thì ACB luôn nắm "phần cán" và nhà đầu tư thì luôn nắm "phần lưỡi". Và lịch sử đã chứng minh: từ khi sàn vàng ACB ra đời đến nay, khi có sự cố xảy ra thì chỉ có nhà đầu tư chịu thiệt hại, còn ACB thì vô sự. Và mỗi lần như thế thì ACB cũng sẽ có 1001 lí  do a, b, c... nào đó để biện minh cho mình. Lê Bằng, TP.HCM, email: lbang777@...

 

Việc làm của ACB quá trẻ con trong kinh doanh, quá độc quyền. Thử hỏi việc làm này có được khi mua bán với các nước khác trên thế giới! Tran Thi Tam, email: TAM1010068@...
 

Việc nhân viên ACB tự can thiệp vào tài khoản của khách hàng để điều chỉnh là một việc hết sức vô lý. Về nguyên tắc, nếu sai thì việc điều chỉnh đã có bút toán sửa sai, còn nếu nhân viên nào thực hiện sai sót giao dịch đó thì phải xử lý, quy trách nhiệm. Nếu tự ý can thiệp vào tài khoản của khách hàng như vậy thì việc giao dịch qua mạng liệu có đảm bảo an toàn hay không? Đó là vấn đề mà ACB phải trả lời cụ thể.

 

Vì thực tế, pháp luật công nhận và cho phép giao dịch qua mạng là hoàn toàn hợp pháp thì việc "bút sa gà chết" đó là điều đương nhiên, đâu thể nào tự động chỉnh sửa như vậy được. ACB cần phải có câu trả lời thoả đáng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến uy tín của ACB và hệ thống các NHTM nói chung, mà việc "con sâu làm rầu rồi canh" là không đáng. Trinh Thi Thu Dung, Phước Long, Bình Phước, email: thudungpb@...
 

Sự việc xảy ra, điều tôi khẳng định đầu tiên là cái sai thuộc về ngân hàng ACB. Cái sai thứ nhất là sự nhầm lẫn và thế là "bút sa gà chết", cái sai này là do thiếu kinh nghiệm của nhân viên ACB. Cái sai thứ hai là do việc xử lý hậu quả, nhân viên ACB tự ý vào tài khoản cá nhân của khách hàng bán vàng của khách hàng, điều này là gian lận. Nguyễn Văn Lộc, TP.HCM
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,
;