- Cách xử sự của BTC Lễ hội cà phê và Vinacafe Biên Hòa đối với hai em học sinh bị thương nặng khiến nhiều người bức xúc. Nhiều ý kiến cho rằng muốn quảng bá thương hiệu, làm từ thiện gì cũng không bằng hãy dũng cảm nhận trách nhiệm và góp phần khắc phục hậu quả do mình gây ra.
Chiếc trực thăng đang kéo ly cà phê được cho là lớn nhất thế giới gây tai nạn cho hai em học sinh. Ảnh: T.Thắng |
Cách hành xử của Vinacafe Biên Hòa chưa thỏa đáng
Là một người dân và là một người mẹ, tôi rất bức xúc trước thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm và thiếu tình người của BTC Lễ hội. Chưa biết trách nhiệm cụ thể sẽ thuộc về đơn vị nào, nhưng tôi nghĩ trước hết BTC Lễ hội cần có trách nhiệm. Thật đau xót cho hoàn cảnh của hai cháu nữ sinh và buồn cho những người nông dân ít hiểu biết về pháp luật nên luôn gánh chịu thiệt thòi. Mong rằng các cơ quan ngôn luận sớm có tiếng nói hỗ trợ người dân. Phạm Thị Thu Hồng, Lê Trung Nghĩa, Q.Tân Bình, TP.HCM, email: phamhong65@...
Nguồn gốc gây tai nạn nghiêm trọng và rất thương tâm cho hai em học sinh là do Vinacafe dùng máy bay trực thăng tổ chức biểu diễn quảng cáo cho sản phẩm của mình. Nếu 2 em mải xem mà tự ngã xảy tai nạn là chuyện khác, nhưng tai nạn là do trực thăng bay không tuân thủ độ cao. Sự việc đau thương xảy ra như vậy nhưng thật đáng trách Vinacafe lại có thái độ thờ ơ. Kinh doanh đem lại giàu có cho doanh nghiệp. Quảng cáo nhằm quảng bá cho thương hiệu nhưng lại gây tang thương cho người khác mà Lãnh đạo Vinacafe ứng xử như vậy thì tự anh ta đã không tôn trọng chính thương hiệu của mình. Thanh Tâm, Yên Định, Thanh Hoá, email: trinhthanh38@...
Hai em học sinh thật đáng thương, tuy đây chỉ là tai nạn rủi ro ngoài ý muốn nhưng cách hành xử của Vinacafe là chưa thỏa đáng. Muốn quảng bá thương hiệu, làm từ thiện gì cũng không bằng hãy dũng cảm nhận trách nhiệm và góp phần khắc phục hậu quả do mình gây ra đã, đừng hành xử kiểu vô cảm như vậy. Đề nghị Lãnh đạo Tỉnh Đắk Lắk và các cơ quan chức năng, báo chí hãy nên tiếng vì sự công bằng cho hai em. Le Thanh, Hải Phòng, email: Damlenhithanh@...
Tôi không ngờ rằng một công ty lớn như Vinacafe lại chỉ trả có 1,5 triệu đồng cho người bị nạn. Điều này có lẽ sẽ khiến mọi người thay đổi cách nhìn nhận về công ty. Tuan, email: nguyendinhtuan0115@...
Là người Buôn Ma Thuột nên chúng tôi tự hào khi nơi đây là thủ phủ cà phê và có lễ hội cà phê đang diễn ra. Nhưng cách làm của Vinacafe Biên Hoà khiến tôi không đồng ý lắm khi ngoài việc phô trương ly cà phê được bảo hiểm triệu đô thì người ta còn thấy họ hơi quan trọng hoá cái ly to mà ngoài trình diễn thì không làm được gì.
Tôi đi lễ hội về và đến giờ vẫn con ấm ức khi con gái tôi 5 tuổi muốn được chụp hình với cái ly thì không được. Cháu đứng chỉ mới ló nửa cái đầu trên bục, khi cho cháu đến gần thì bảo vệ đẩy ra thô bạo. Tôi xin đại diện cho cháu được chụp để kỷ niệm thì được trả lời là công ty không cho phép. Thật hết biết. Nguyễn Trung Kiên, Lê Thánh Tông, Buôn Ma Thuột, email: kienbanme@...
Quảng cáo cũng cần an toàn
Quảng cáo là một văn minh thương mại. Nhưng trò quảng cáo kiểu ly cà phê bay nhằm gây ấn tượng mà không đến an toàn tối đa cho người dân thì mục đích thương mại không còn ý nghĩa. Vinacafe xem ra thờ ơ với tai nạn, với tính mạng của hai học sinh PTTH mà tương lai các em đang tràn đầy thì thử hỏi có người dân nào chịu được. Mong các y bác sỹ hãy vì tính mạng những con người, hãy giúp các em không bị tàn phế để các em được tiếp tục cắp sách đến trường. Chí Thanh, Tây Nguyên, email: Thanhbc@...
Lễ hội cafe là một lễ hội mang tính quảng cáo thương hiệu và tạo ra một bản sắc cho thương hiệu cà phê của Việt Nam nhưng không phải vì thế mà chúng ta bất cẩn, gây hậu quả nghiêm trọng.
"Đành rằng tai nạn không ai mong muốn song nhà chức trách phải xem xét kỹ những màn quảng cáo có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân trước khi cấp phép hay không. Vinacafe cần phải có trách nhiệm với việc cứu chữa cho các em đến lúc lành bệnh và phải bồi thường thiệt hại về sức khoẻ" - ý kiến của bạn Ngân, Huế, email: ngan84@...
Sau khi xảy ra sự cố, Vinacafe có một thái độ cư xử với người bị nạn như vậy là thiếu trách nhiệm. Là một người dân, tôi cảm thấy bức xúc và đau lòng. Thái độ vô trách nhiệm như vậy cần phải có mức kỷ luật thật nghiêm khắc. Nguyen Hung, Phan Bội Châu, Ban Me Thuột, Đak Lak, email: nguyenhung78@...
Tôi thật bức xúc khi đọc những dòng tin trên. Thật sự không hiểu Vinacafe có thể bỏ ra hàng trăm triệu đồng cho màn biểu diễn trên xong thật thiếu trách nhiệm khi không quan tâm và chia sẻ đến những nạn nhân của màn quảng cáo đó. Gia đình của hai em thật sự khó khăn, 1,5 triệu đồng cho 2 người là đủ sao, khi nhưng tác hại trên có thể ảnh hưởng đến cả tương lai của một đời người? Đào Thế Sơn, Xã Cư Bao, Krông Búk, Đắk Lắk, email: dtheson@...
Tại sao không cung cấp thông tin cho báo chí?
Điều khiến bạn đọc bất bình là vì sao Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên VietNamNet về tình trạng sức khỏe của hai em học sinh lâm nạn là Diệu Hương và Kim Huệ, trong khi nội dung này hoàn toàn không thuộc bí mật Nhà nước. Trớ trêu hơn nữa “ai cũng được quán triệt là không cung cấp tin cho báo chí” như một bác sỹ đề nghị giấu tên đã thổ lộ.
Mặt khác, sau tai nạn, Công ty Cà phê Biên Hòa chỉ hỗ trợ cho gia đình hai em 1,5 triệu đồng là thiếu trách nhiệm lẫn đạo lý. Lẽ ra, họ phải đảm bảo mọi chi phí điều trị cho Diệu Hương và Kim Huệ đến khi sức khỏe bình phục, trở lại mái trường tiếp tục học tập.
Xin gửi về Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, Lãnh đạo Khoa Ngoại thần kinh cùng đội ngũ y, bác sỹ điều trị ở đây lời nhắn chân tình: Hãy vì sức khỏe cộng đồng mà hành động, bằng lương tâm và trách nhiệm. Nguyễn Tiến Đạt, Bảo hiểm xã hội huyện Đức trọng, Lâm Đồng, email: tiendatbhxh@...
Nếu bạn chưa hài lòng về những sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng, hãy gửi bức xúc của bạn về cho chúng tôi!
Đường dây nóng: (091)356-4657 hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn