221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1170936
Alô "bác điện lực", nghe điệp khúc "tò te tí"
1
Article
null
Alô 'bác điện lực', nghe điệp khúc 'tò te tí'
,

 - "Tôi là khách hàng tương đối dễ tính, nhưng thời điểm bắt đầu tăng giá điện chính thức 01/03/2009 thì cũng là lúc phải xem lại chính sách chăm sóc khách hàng của ngành điện".
 

Công ty tôi ở tỉnh Đồng Nai, ngoài một chiếc đồng hồ đang sử dụng còn có một chiếc đồng hồ của mặt bằng đi thuê. Với định mức và giá điện cũ, khi trục trặc thì chúng tôi chuyển qua sử dụng đồng hồ công ty, nhưng giá tăng thì lại phải lên kế hoạch kỹ càng để tiết kiệm chi phí. Và hiện tại, chiếc đồng hồ thuê nhà đang “trùm mền” không chạy! Bức xúc bắt đầu từ đây.
 

Mặt sau tờ hoá đơn tiền điện in dòng chữ "mọi chi tiết về việc sử dụng điện, xin quý khách vui lòng gọi 2.220.000. Ảnh do bạn đọc cung cấp

Cầm tờ hóa đơn của ngành điện Chi nhánh Thống Nhất (Đồng Nai) lên xem, mặt trước duy nhất chỉ có một số điện thoại của Chi nhánh Thống Nhất; lật phía sau thì không hề thấy một số điện thoại nào của bộ phận chăm sóc khách hàng để gọi yêu cầu sửa chữa! Thay vào đó là bảng yêu cầu sử dụng tiết kiệm điện, mục thông báo nợ 03 lần (sẽ cắt điện nếu thông báo lần 03).
 

Nhìn sang bên trái mặt sau thì lại một bảng giới thiệu dịch vụ viễn thông của EVN Telecom, trong đó đầy đủ các số điện thoại liên lạc kể cả hàng chữ: "Mọi chi tiết liên hệ về việc sử dụng điện xin quý khách vui lòng gọi 2.220.000".
 

Tôi yên trí với các thông tin đang có và nhất là hàng chữ trên, bắt đầu gọi 2.220.000… thông báo đầu tiên: số điện thoại quý khách vừa gọi đang bận vui lòng… Tôi chuyển qua số điện thoại mặt trước hóa đơn: 2.216.899 và… tiếp tục bận! Chuyển tới chuyển lui, chuyển xuôi chuyển ngược đến điện lực Đồng Nai, cuối cùng nhận được câu trả lời: Vui lòng gọi số: 2.216.861 của Chi nhánh Thống Nhất để sửa chữa…!

Đến đây coi như mất toi 30 phút cho một việc nhỏ nhoi và vô lý, nếu trên hóa đơn tiền điện có số điện thoại sửa chữa đó! Bức xúc chưa hết, khi gọi đến số 2.216.861 cũng lại… ò í e… bận suốt, điệp khúc: vui lòng… vui lòng… lại tiếp diễn! Thử hỏi có ai còn có thể vui lòng nữa cho việc này cơ chứ?

Kiên nhẫn lắm, tôi mới liên lạc được số điện thoại sửa chữa 2.216.861 và…“chuông reo… là… tức”! Không tức sao được khi liên lạc được chuông điện thoại kêu hoài mà không ai bắt máy, cuối cùng nhìn đồng hồ đã gần 12h trưa… có lẽ giờ nghỉ? Đành chờ chứ biết sao! 
 

Mặt trước tờ hoá đơn tiền điện in số điện thoại 2.216.899 của Điện lực chi nhánh Thống Nhất, Đồng Nai. Ảnh do bạn đọc cung cấp.


13h00 gọi lại… tít tít tít đều đều… không phản hồi, 13h50 tiếp tục gọi… tít tít tít đều đều… cuối cùng: một giọng nói ngọt ngào vang lên: "Thuê bao quý khách vừa gọi không nhấc máy, vui lòng gọi lại sau…". Thật hết biết! Và rồi cuối cùng cũng nhận được phản hồi: - … Alo, tôi nghe.

 

Tôi nói: "Vui lòng cho nhân viên xuống kiểm tra điện, đồng hồ của tôi không chạy vì không có điện". Nhân viên đó trả lời: "Anh gọi số 2.216.710 để giải quyết, đây là phòng thu ngân, chúng tôi không giải quyết".

Thật là quá bực mình, tôi nói từ sáng đến giờ tôi liên lạc không biết bao nhiêu lần bây giờ mới biết số điện thoại sửa chữa này, không biết có chính xác hay không? 

Đúng 14h00, tôi liên lạc được số máy sửa chữa, nhân viên nhận thông tin sau khi hỏi số nhà và tên người dùng, hẹn đến chiều sẽ xuống. Tóm lại, tôi vẫn phải chờ cho đến chiều, khi đó mới có thể được chăm sóc như thế nào.
 

Nói lên những điều này, tôi chỉ muốn rằng; giá như ngành điện chỉ cần in trên hóa đơn điện một số điện thoại sửa chữa và có người chuyên trách giải quyết thì đâu đến nỗi gây thêm bực mình cho khách hàng như tôi.
 

Tăng giá điện đó là chuyện chẳng đừng, nhưng làm thế nào giảm phiền hà cho khách hàng thì mới mong nhận được sự đồng cảm của khách. Chứ với cách làm trên, cộng với việc tăng giá điện, chỉ khiến người dân mất lòng tin vào các ngành mang tính độc quyền cao như ngành điện mà thôi.
  • Nguyễn Văn Khỏe

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,