221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1187776
Đường Lê Văn Lương kéo dài liệu có tránh được kẹt xe?
1
Article
null
Đường Lê Văn Lương kéo dài liệu có tránh được kẹt xe?
,

 - Đường Lê Văn Lương kéo dài đã được các nhà quy hoạch và UBND TP. Hà Nội cũng như tỉnh Hà Tây cũ phê duyệt mặt đường vẫn chỉ có 40m. Khi các khu đô thị mới Phùng Khoang, Trung Văn, Dương Nội, Văn Khê hoàn thành với hàng chục nghìn nhân khẩu thì có thể thấy trước tình trạng tắc đường, kẹt xe ở đây.

 

Hà Nội đang mở rộng về phía tây kết nối với Hà Đông hình thành chuỗi đô thị mới. Ngày 11/4/2009, lễ khởi công xây dựng đường Lê Văn Lương kéo dài đã diễn ra. Tuyến đường có tổng chiều dài 7,8km xuyên qua địa phận quận Thanh Xuân và huyện Từ Liêm, kết nối với tuyến đường Lê Văn Lương qua quận Hà Đông dài 5,1km đã thông xe vào đầu năm 2009.

 

Con đường rộng 40m với 6 làn xe hai chiều và vỉa hè mỗi bên 10m được kì vọng sẽ là con đường huyết mạch của Hà Nội trong tương lai và giảm sức ép giao thông lên  đường Nguyễn Trãi hiện đang quá tải. Tuy nhiên, nếu xem bản vẽ mặt cắt của con đường thì thấy nó giống hệt đường Lê Văn Lương hiện có đi qua khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính.

 

Tắc đường trên đường Lê Văn Lương. (Ảnh: Báo Đất Việt)
Người dân ở khu Trung Hòa Nhân Chính đang khốn khổ trong giờ cao điểm sáng, trưa, chiều. Từng đoàn xe ô tô nối dài cả cây số trên đường Lê Văn Lương và đường Trần Duy Hưng để chờ vượt đèn đỏ. Bởi lẽ con đường này với 6 làn xe phục vụ cho một khu dân cư lớn đã trở nên quá chật chội và luôn xảy ra tình trạng tắc đường kẹt xe.

 

Vậy mà đường Lê Văn Lương kéo dài đã được các nhà quy hoạch và UBND TP. Hà Nội cũng như tỉnh Hà Tây cũ phê duyệt mặt đường vẫn chỉ có 40m. Khi các khu đô thị mới Phùng Khoang, Trung Văn, Dương Nội, Văn Khê hoàn thành với hàng trăm nghìn nhân khẩu thì có thể thấy trước tình trạng tắc đường kẹt xe, nhất là khi người dân chuyển dần từ xe máy sang ô tô.

 

Rõ ràng tư duy của các nhà quy hoạch vẫn chưa bắt kịp với sự tăng trưởng của các phương tiện giao thông. Tình trạng dành nhiều đất xây nhà để bán vẫn là điểm nhấn trong tư duy của các nhà quy hoạch. Họ sẵn sàng hy sinh diện tích cây xanh cũng như đất dành cho giao thông như một lẽ đương nhiên.

 

Được biết ở thủ đô Giacacta của Indonesia có những con đường tới 16 làn xe, còn ở Buenot Aires của Achentina - được mệnh danh là Paris của Nam Mỹ - có đại lộ 20 làn xe và là con phố buôn bán sầm uất nhất thế giới. Xin nói thêm, họ làm những con đường đó gần 100 năm nay rồi trong khi ta đang ở thế kỉ 21 vẫn chỉ 6 làn xe là “kịch đường tàu”.

 

Các nhà chức trách hiện nay liệu có thể làm gì trước quyết định của những người tiền nhiệm? 

  • An Thanh Lương
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,