221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1202882
Đừng nghĩ oan cho truyện tranh Nhật Bản
1
Article
null
Đừng nghĩ oan cho truyện tranh Nhật Bản
,

 - Truyện tranh ở Nhật Bản rất phong phú về thể loại và có nội dung biến đổi theo từng lứa tuổi, vì thế, người đọc khi chọn lựa sách phải tự chọn cho mình loại truyện phù hợp với sở thích, lứa tuổi của mình.

 

Truyện tranh Nhật Bản có nhiều loại dành cho nhiều lứa tuổi. (Ảnh thehetre.vn)

Tôi hiện đang sống ở Nhật Bản. Tôi có 2 con nhỏ đang ở  lứa tuổi học sinh phổ thông. Lâu nay, tôi hay đọc các bài phê phán về truyện tranh ngoại nhập, cụ thể là truyện tranh có nguồn gốc từ Nhật Bản. Xin đừng nghĩ oan là truyện tranh Nhật có nội dung không lành mạnh.

 

Bản thân tôi cũng là phụ huynh nên rất quan tâm đến việc đọc của các con. Thực tế thì truyện tranh lành mạnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc chuyển tải các nội dung giáo dục ở Nhật vì dưới dạng truyện tranh, trẻ em dễ tiếp thu hơn.

 

Người ta dùng truyện tranh để truyền kiến thức về sinh học, lịch sử, khoa học vật lý, đời sống... cho các em một cách sinh động và lý thú.

 

Có thể nói rằng, việc xuất bản ở Nhật khá là tự do và bởi tính chất sinh động, dễ hiểu, dễ tiếp thu của truyện tranh. Truyện tranh ở đây rất phong phú về thể loại và có nội dung biến đổi theo từng lứa tuổi, vì thế, người đọc khi chọn lựa sách phải tự chọn cho mình loại truyện phù hợp với sở thích, lứa tuổi của mình.

 

Theo tôi, các nhà xuất bản ở Việt Nam chọn truyện tranh Nhật để xuất bản trong nước cần tìm hiểu kỹ là truyện họ chọn là dành cho lứa tuổi nào. Nếu lựa chọn đúng và phù hợp các loại truyện tranh mang tính giáo dục cho các em thì đó thật sự sẽ là nguồn bổ sung rất tốt cho các em thiếu nhi ở Việt Nam.

 

Theo phương châm "vừa học, vừa chơi", qua truyện tranh, kiến thức sẽ được các em hấp thụ một cách linh hoạt, nhẹ nhõm. Và tôi cũng đề nghị khi xuất bản các loại truyện tranh nhập cần ghi rõ truyện đó dành cho lứa tuổi nào để độc giả tiện lựa chọn. 

  • Linh Lan, Nhật Bản 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,