221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1215982
Tìm mua hàng Việt Nam sao khó quá
1
Article
null
Tìm mua hàng Việt Nam sao khó quá
,

 - Tôi đi sắm đồ gia dụng thông thường như bát, đũa... với số lượng dùng cho khoảng 10 mâm cỗ để thi thoảng tiếp khách trong gia đình. Tôi tưởng rằng mua những đồ đó sẽ dễ dàng, nào ngờ…

 

Chén VN vừa xấu, vừa đắt. (Ảnh: vns.hnue.edu.vn)
Tôi đến 2 siêu thị trên Điện Biên thì đâu đâu cũng thấy hàng Trung Quốc. Tôi phân vân phải chăng người dân Việt Nam bây giờ chỉ dùng hàng của Trung Quốc, từ cái kim, đôi đũa, cái bát ăn cơm...?

 

Lần tìm mãi tôi mới thấy một cửa hàng có cả đồ Việt Nam lẫn đồ Trung Quốc. Nhìn sản phẩm của họ, tôi phải thán phục, mẫu mã đa dạng và rất đẹp, giá rẻ, rất phù hợp với túi tiền của người dân. Nhìn sang bát sứ Hải Dương, tôi thấy chán vô cùng, mẫu mã thì ít, hình thức thì thô và khô khan không muốn nhìn.

 

Lục tìm mãi tôi mới nhìn thấy sản phẩm của Long Phương nhãn hiệu Made in Vietnam nhưng ngoài bìa hộp đựng bát lại không thấy ghi địa chỉ nhà máy ở đâu. So với sản phẩm cùng loại của Trung Quốc thì sản phẩm này đắt hơn gấp 2 lần nhưng tôi vẫn quyết định chọn mua vì trông mẫu mã cũng tương đối bắt mắt.

 

Chọn xong bát đĩa, tôi hỏi chủ quán có đũa không thì thấy nhan nhản những nhãn hiệu của Trung Quốc. Tôi ngán ngẩm và nói với chủ quán: "Tôi đã chọn hàng Việt Nam thì không thể lẫn hàng Trung Quốc vào được”.

 

Tôi quyết định quay ra chợ, đi lòng vòng khắp gần hết các cửa hàng mới tìm được những đôi đũa mang nhãn hiệu Việt Nam. Còn những cái thìa, muôi không biết có phải hàng Trung Quốc lẫn vào không bởi không có nhãn mác nên tôi không thể biết được.

 

Thiết nghĩ, đã đến lúc những doanh nghiệp Việt Nam cần phải chủ động khảo sát thực tế ngoài thị trường để biết tình trạng này và đưa ra những sản phẩm hợp với thu nhập người dân nhưng vẫn đảm bảo chất lượng ít nhất là tương đương với sản phẩm cùng loại của Trung Quốc, tuyên truyền cho người dân Việt Nam ý thức cộng đồng dân tộc với khẩu hiệu: “Người Việt dùng hàng Việt”. 

  • Lê Đức Tấn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,
;