221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1223472
Thái Bình: Đường giao thông xuống cấp nghiêm trọng
0
Article
null
Thái Bình: Đường giao thông xuống cấp nghiêm trọng
,

 - Nhiều năm gần đây, tỉnh Thái Bình có tốc độ tăng trưởng, phát triển kinh tế cao. Tuy nhiên, hệ thống giao thông đường bộ tại tỉnh Thái Bình đang đứng trước nguy cơ xuống cấp nghiêm trọng.

 

Ao tù ngày mưa, bụi mù ngày nắng

 

Con đường quốc lộ 39B từ Hưng Yên qua cầu Triều Dương, Hưng Hà, thị trấn Đông Hưng đến Diêm Điền là tuyến đường huyết mạch từ Thái Bình đi Hà Nội và các tỉnh phía Tây Bắc. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng.

 

Đoạn từ cầu Triều Dương đến Km75, đoạn qua thị trấn Vũ Quý, Kiến Xương (đi khu công nghiệp Tiền Hải)… mặt đường xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” sâu, rộng đến hàng mét. Những ngày trời mưa, đoạn đường này ngập ngụa bùn đất. Nước mưa ứ đọng tại các “ổ gà”, “ổ voi” không thoát được tạo thành những “ao tù”. Mỗi lần ô tô “bơi” qua khiến nước bắn tứ tung lên hai bên lề đường trước cửa các ki-ốt bán hàng.

Dù trời nắng, những chiếc ô tô vẫn phải “bơi” qua những “ao tù” còn ứ đọng trên đoạn đường 39B qua xã Thăng Long (Đông Hưng) từ mấy hôm trước. (Ảnh: Thành Hưng)

Quốc lộ 39B qua xã Minh Tân, Đông Hưng hai bên đường dày đặc những “ổ gà”, “ổ voi” (lằn theo vết bánh ô tô) chỉ để lại một khoảng “lành lặn” ở chính giữa con đường. Người đi xe máy, xe đạp qua đoạn đường này nếu không cẩn thận có thể bị sa xuống bất cứ lúc nào.

 

Người trong xã đi quen đường nhiều lúc còn bị sa xuống “ổ gà”, “ổ voi” huống chi người lạ. Nhẹ thì đổ xe, xây xước chân tay, nặng thì gãy chân tay, bó bột đi viện. Tại đoạn đường này cũng đã từng xảy ra tai nạn chết người”, bác Bùi Trung Đoan, sống tại ngã ba thôn Đình Thượng - Minh Tân, bức xúc.

 

Các đoạn đường tỉnh lộ 17, 223, 224, 226 cũng bị xuống cấp nghiêm trọng, trên đường xuất hiện nhiều “hầm”, “hố” mai phục các phương tiện giao thông.

 

Ở nhiều xã, người dân đã dùng xe bò, xe kéo chở đất đá san lấp những “ổ gà”, “ổ voi”. Nhưng đây, chỉ là biện pháp “tát bùn sang ao”. Khi có ô tô tải chạy qua là đất đá bị đùn lên mặt đường càng khiến cho những con đường này trở nên nham nhở.

 

Làm đường gặp khó do chậm giải phóng mặt bằng

 

Hiện nay, UBND tỉnh Thái Bình đang tiến hành mở rộng, nâng cấp quốc lộ 39B. Tuy nhiên, việc giải tỏa mặt bằng và tốc độ thi công rất chậm vì vấp phải nhiều khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng.

 

Việc đưa các loại máy móc chuyên dụng về để tiến hành mở rộng, nâng cấp đường khiến cho các đoạn đường ngày càng xuống cấp. Tốc độ thi công của các nhà thầu chậm khiến cho nhiều hộ dân sống hai bên đường được mở rộng, nâng cấp hết sức bức xúc.

 

Biết chọn lối nào để đi? (Ảnh Thành Hưng)

 

Bác Thái ở thôn Lộ Vị, xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, dù ngồi trong nhà bán hàng nhưng vẫn phải sùm sụp chiếc khẩu trang có lớp màng lọc hoạt tính vì hàng ngày phải sống trong cảnh bụi bặm.

 

Việc bàn giao đoạn đường cho nhà thầu đã khá lâu. Gia đình bác cũng nằm trong diện giải tỏa đã được cắm cột mốc nhưng nhà thầu vẫn chưa thống nhất được mức giá đền bù giải phóng mặt bằng nên đoạn đường vẫn chưa được đưa vào thi công. Không biết đến bao giờ mới làm đường cho dân đỡ khổ?”, bác Thái trầm ngâm. 

  • Thành Hưng - Chi Bảo
     

    Đường dây nóng Báo VietNamNet: 0923457788 hoặc 0913564657 hoặc (04) 3772-2729; Email: hotnews@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,