221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1266697
Xử phạt hơn 750 triệu đồng tại KCN Quang Minh
1
Article
null
Hà Nội:
Xử phạt hơn 750 triệu đồng tại KCN Quang Minh
,

- Theo báo cáo mới nhất của sở TNMT Hà Nội (ngày 11/02/2010) về Kết quả kiểm tra việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường và Luật Tài nguyên nước tại các DN trong KCN Quang Minh và khu vực phụ cận cho thấy trong 98 DN được kiểm tra thì có tới 58 DN vi phạm trong lĩnh vực môi trường, tổng số tiền xử phạt là 751.550.000 đồng.

Đúng như cam kết của sở TNMT Hà Nội, ngày 11/2 sở này đã có báo cáo gửi về UBND thành phố Hà Nội về việc đánh giá kết quả kiểm tra quan trắc môi trường tại KCN Quang Minh mà trước đó TP đã phải 2 lần gửi công văn chỉ đạo.

Mô tả ảnh.

Báo cáo kết quả thanh tra các doanh nghiệp tại KCN Quang Minh và khu vực lân cận, cơ quan chức năng đã xử phạt 58 DV vi phạm với số tiền hơn 750 triệu đồng. (Ảnh: Thu Hương)

Theo đó, báo báo số 505/TNMT-CCBVMT được thể hiện nhiều nội dung quan trọng được đánh giá về những sai phạm của các DN. Trong tổng số 149 DN khu CN Quang Minh và khu vực lân cận thì sở TNMT mới chỉ kiểm tra được 98 DN, số DN vi phạm về lĩnh vực môi trường là 58 DN, nâng tổng số tiền phạt lên tới 751.550.000 đồng

Hiện tại vẫn còn 46 DN chưa thực hiện việc đấu nối vào hệ thống hạ tầng chung, các DN này cũng chưa tự xử lý nước thải và xả thải vào hệ thống thoát nước của KCN. Việc quản lý chất thải nguy hại không đúng quy định là 62 DN, trong khi những chất thải được để ngoài trời lẫn với rác thải sinh hoạt; không ký hợp đồng thu gom; vận chuyển xử lý…

Ngoài ra, 42 DN được cho là không có giấy phép xả nước thải vào nguồn nước. Tuy nhiên, những DN này cũng không thực hiện chế độ quan trắc chất lượng nước xả thải trước khi thải ra môi trường, không báo cáo định kỳ theo quy định.

Đặc biệt, việc khai thác nước ngầm của nhiều DN cũng không có giấy phép, không lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng, không có sổ nhật ký vận hành, không thực hiện quan trắc báo cáo định kỳ chất lượng …

Nội dung nữa được đánh giá trong báo cáo là kết quả quan trắc chất lượng nước mặt và nước thải xung quanh KCN này. Theo đó, hàng loạt các thông số được đưa ra vượt quá quy chuẩn Việt Nam (QCVN) 08:2008/BTNMT, tình trạng nước mặt của khu vực quanh KCN Quang Minh bị cho là ô nhiễm.

Trước đó, VietNamNet đã có loạt bài phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường KCN Quang Minh. Đã 2 lần UBND TP Hà Nội đã vào cuộc chỉ đạo.

  • Thu Hương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,