221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1288423
Tôi quyến rũ bồ của mẹ?
1
Photo
null
Tôi quyến rũ bồ của mẹ?
,

Tôi muốn giúp mẹ nhận ra con người này, tôi muốn mẹ hiểu họ chỉ lợi dụng mẹ mà thôi. Một gia sư dạy nhảy, cặp kè với một chị lớn tuổi… cái điệp khúc này sao nghe quen quá.

Nguồn: vietbao.vn
Nguồn: vietbao.vn

Khi tôi 17 tuổi, người đàn ông đó đã dọn đến ở nhà tôi. Dù tôi phản đối thế nào, mẹ cũng không nghe, như các lần trước, mẹ lại mong tôi hiểu cho mẹ. Không phải tôi không hiểu chuyện, nhưng người đàn ông đó không hợp với mẹ, quá trẻ so với mẹ tôi.

Không hiểu mẹ tôi gặp người đó ở đâu mà lôi về nhà, mẹ đã ở tuổi nào rồi mà còn bồng bột, dại khờ như thế. Tôi mệt mỏi với những cuộc tình lúc mặn nồng, lúc hời hợt của mẹ. Gặp người đàn ông nào, mẹ cũng mong tôi hiểu, mong tôi thông cảm. Có người mẹ lén lút gặp ở ngoài, có người thì mẹ đưa về nhà qua đêm…

Trong thâm tâm, tôi biết mẹ không phải là người đàn bà lăng nhăng, chỉ là mẹ quá nhẹ dạ, quá tin vào đàn ông… có thể vì mẹ bị ba tôi phụ tình, nên mẹ mải mê kiếm tìm một tình yêu mới.

Mẹ dại khờ trong tình yêu, nói thật buồn cười vì người phụ nữ đã ngoài 40 mà vẫn bị con gái mình nói như vậy. Nhưng chỉ 2 chữ dại khờ, có lẽ phù hợp với mẹ. Tôi vẫn còn ở với mẹ, vì dù cuộc sống riêng của mẹ có tệ đến đâu thì bà vẫn là người thương yêu tôi nhất, vẫn lo lắng cho tôi…

Nhìn những người đàn ông cứ lần lượt đi qua đời mẹ… thật xót xa. Nhìn mẹ, tôi chẳng còn dám yêu ai nữa, tôi không tin đàn ông. Người mẹ đưa về tôi cũng không tin, dù có nói thế nào tôi cũng chỉ nghĩ họ lợi dụng mẹ. Có chăng người này trẻ, chưa gia đình, không vướng bận con cái như những người đàn ông khác… nhưng chuyện lạ khi một người trẻ lại chấp nhận ở với mẹ chỉ vì tình yêu, đó chỉ có trong chuyện cổ tích.

Tôi muốn giúp mẹ nhận ra con người này, tôi muốn mẹ hiểu họ chỉ lợi dụng mẹ mà thôi. Một gia sư dạy nhảy, cặp kè với một chị lớn tuổi… cái điệp khúc này sao nghe quen quá. Đứa bạn tôi bảo cái ông đang ở với mẹ mày, chỉ lợi dụng thôi, chứ ở ngoài lớp dạy nhảy, cặp nhiều đứa lắm…

Tôi đã nghĩ ra một trò dại dột, là chính tôi sẽ là con mồi để cài bẫy ông ta. Đúng như tôi dự đoán, ông ta chẳng thương yêu gì mẹ tôi cả… ông ta đi cùng tôi, diễn trò tình yêu với cô con gái, mà khi có mặt mẹ nó thì dượng con xưng ngọt xớt. May lần đó, mẹ về nhà kịp không có thì chính tôi cũng thành nạn nhân của ông ta. Nhưng mẹ không hiểu rằng con người đó tệ bạc, mà lại cho rằng tôi mất dạy, tôi hư hỏng… quyến rũ ông ta.

Sau lần đó, người đàn ông của mẹ đã dọn ra khỏi nhà tôi. Nhưng tôi biết, mẹ sợ tôi làm bậy, chứ 2 người vẫn qua lại ở ngoài. Mẹ không hiểu ra, tôi chỉ muốn giúp mẹ, mẹ quay sang nặng nhẹ với tôi, nói tôi không ra gì, bênh vực người đàn ông đó, vì mẹ nghĩ tôi có dã tâm…

Vì một gã đàn ông tồi, mà mẹ con tôi cãi nhau. Phải làm gì nữa để mẹ tôi thức tỉnh đây?

  • Thảo Nhi

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn. (Ghi rõ tên người, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
,
,