221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1291736
Chào bán dâm qua tin nhắn "sex"
1
Article
null
Chào bán dâm qua tin nhắn 'sex'
,

- Những tin nhắn thường xuất hiện về đêm, ban đầu đa phần người nhận đều nghĩ đó là trò đùa nghịch nhưng các tin nhắn ngày càng xuất hiện nhiều hơn, “ướt át” hơn.

Tin nhắn thô tục lúc nửa đêm

Tình trạng bị trêu chọc qua điện thoại đã không còn quá xa lạ trong những năm trở lại đây, những số điện thoại được dùng để trêu thường là các sim “rác” chưa được đăng kí nên rất khó trong việc xác định ai là chủ của thuê bao.

Lợi dụng kẽ hở này, nhiều đối tượng thậm chí còn sử dụng những chiếc sim đó để nhắn tin gạ tình một cách táo tợn. Anh C.V. Hoàng, một nạn nhân của trò quấy rối này phán ảnh lại, thời gian gần đây hay nhận được những tin nhắn kiểu như vậy vào lúc nửa đêm.

Mô tả ảnh.
Một trong những tin nhắn thường xuất hiện vào lúc nửa đêm.
Ban đầu, anh Hoàng cho rằng đó là trò đùa nghịch của bạn bè nhưng không phải, các tin nhắn ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Lần gần đây nhất anh nhận một tin nhắn với nội dung: “Sex, gio nax choi k. Ko suong ko lay tien”.

Anh Hoàng cho biết mặc dù máy của anh có sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi nhưng cứ chặn số này là có số khác nhắn tới, khi gọi lại thì không có ai nhấc máy.

Bị “khủng bố” qua email, chat

Ngoài việc sử dụng điện thoại, máy vi tính và mạng internet cũng được sử dụng làm công cụ phục vụ cho các hành vì quấy rối. N.T.Quang, một nhân viên văn phòng cho biết một ngày anh nhận được vài ba email với những hình ảnh khiêu dâm và kèm theo lời mời kết bạn. Những bức thư điện tử kiểu như vậy thường được gửi từ các địa chỉ với các cái tên như: Friendadultfinder, Datingadult...

Tương tự như vậy, chị L.Q.Hương thỉnh thoảng cũng nhận được những tin nhắn từ những nick chat lạ trong Yahoo. Ngoài những lời lẽ gạ gẫm, đôi khi những kẻ quấy rối còn gửi kèm nhưng hình ảnh hay đoạn clip quay cảnh ân ái của các đôi nam nữ và những đường link dẫn đến các trang web mang nội dung khiêu dâm.

Tuy nhiên đối với những kiểu phá quấy kiểu này nếu người dùng có một chút am hiểu về máy tính và mạng internet thì hoàn toàn có thể ngăn chặn được bằng cách đưa “kẻ quấy rối” vào danh sách đen và không truy cập vào những website không rõ nguồn gốc.

Khóc dở mếu dở

Hiện nay, nạn quấy rối qua các phương tiện như điện thoại, máy tính, thư tín…đang diễn ra ngày càng phức tạp và phổ biến. Nhiều người khi được hỏi thậm chí còn cho rằng mình bị đùa chứ không biết đó là hình vi quấy rối.

Ở Việt Nam, về cơ bản vẫn chưa hề có quy định về việc cấm và xử phạt những hành vi quấy rối kiểu này nên tình trạng ngày càng phổ biến khiến cho các nạn nhân cảm thấy bực mình, thậm chí là bị stress, gây ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe, tâm lý.

Mô tả ảnh.
Mạng internet được sử dụng như một phương tiện để quấy rối. Ảnh minh họa (nguồn internet)

Anh N.T.Quang cho biết đã có những hôm anh phải “đỏ mặt” ngay tại cơ quan mà không biết giải thích làm sao với các đồng nghiệp khi bất ngờ một dòng tin nhắn lạ “nhảy” ra màn hình máy tính với bức ảnh của các cô người mẫu khỏa thân cộng với những tiếng kêu la ầm ĩ. Còn chị Hương, mỗi khi bị các nick lạ “tấn công” thì chỉ còn cách cho vào danh sách đen, nhưng chặn được cái này thì lại có cái mới xuất hiện.

Nhưng như vậy vẫn còn là may, tình cảnh của anh N.T.Lâm mới thực sự là bi đát. "Họa vô đơn chí" thế nào cô vợ mới cưới của anh Lâm lại đọc được những dòng tin nhắn mùi mẫn trong máy điện thoại của người đàn ông mà trước đây cô vẫn tin tưởng. Tình ngay nhưng lí gian, anh Lâm càng giải thích thì người vợ mới cưới càng "giãy nảy" lên. Thậm chí cô còn bỏ về nhà mẹ đẻ đòi làm đơn li dị cho dù thời gian chung sống mới chỉ có vẻn vẹn có vài tuần. Và nếu không có sự khuyên giải của hai bên gia đình thì không biết chuyện gì đã xảy ra.

Thông thường khi xảy ra hiện tượng quấy rối, mọi người có thể báo cho đơn vị cung cấp dịch vụ điện thoại để họ có biện pháp xử lý. Tuy nhiên đối với các hành vi quấy rồi khác qua máy vi tính thì vẫn chưa có hình thức ngăn chặn nào triệt để cả, người bị hại chỉ còn có cách vờ như không biết vì càng phản ứng lại càng bị trêu.

  • Th.Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,