221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1299148
Trái tim cho Thu
0
Article
null
Trái tim cho Thu
,

- Món quà của độc giả VietNamNet đã đến tay ’Hai cha con cùng quỳ lạy số phận’ trước khi bé Thu lên bàn mổ.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Bé Thu nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, trước khi bước vào ca phẫu thuật. Ảnh: T. Phan

Ngày 7/8/2010, đại diện Báo VietNamNet đã đến trao quà của bạn đọc quyên góp giúp bé Thu chữa bệnh trước khi em được đưa lên bàn mổ.

Thu nằm trên giường bệnh, cứ thiếp đi vì mỏi mệt. Dường như Thu thở chậm và tím tái hơn… Thu vừa trải qua giai đoạn thông tim truớc khi mổ. Ai cũng hi vọng, đây là lần mệt mỏi gần như cuối cùng của bé Thu, trước khi em có một trái tim khỏe mạnh.

Sau khi bài viết “Hai cha con cùng quỳ lạy số phận” được đăng tải, nhiều bạn đọc đã giúp đỡ cách trực tiếp hay gián tiếp tới gia đình bé Thu, hầu mong bé được chữa càng sớm càng tốt. Bé Thu cũng được chương trình “Trái tim cho em” hỗ trợ toàn bộ chi phí mổ tim.

Anh Thái, bố Thu, kể: "Khi được báo đề cập về những bệnh tật và khó khăn của hai bố con, người từ chương trình “Trái tim cho em” đã tìm đến tận nhà xác minh hoàn cảnh và đề nghị giúp đỡ. Tôi có thông báo với con là con sẽ được chữa bệnh, từ hôm đó con cứ tíu tít suốt…".

Anh Thái chia sẻ, việc con được chữa bệnh, lại được giúp một số tiền để trang trải lúc đau ốm là điều lớn lao mà trước đó có nằm mơ anh cũng không dám nghĩ tới. Anh không biết nói gì hơn là lời cảm ơn đối với những người ở "nơi xa", những người đã gửi tiền giúp gia đình anh mà thậm chí không cả để lại họ, tên.

Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu (Viện Tim mạch Việt Nam), là người trực tiếp tiến hành thông tim cho Thu, cho biết: Tim bẩm sinh là một bệnh phức tạp, muốn mổ được phải có chẩn đoán chính xác về bệnh. Quá trình thông tim giúp hiểu rõ hơn về tổn thương, tránh biến chứng khi mổ. Trường hợp của Thu là trường hợp phức tạp, có thể trong quá trình mổ sau này còn để lại những biến chứng. Thế nên chúng tôi xác định tư tưởng cho gia đình là nếu không may thì còn phải chữa tiếp cho cháu…

Trong đợt này, chương trình “Trái tim cho em” cũng tài trợ mổ tim cho 5 truờng hợp khác, đưa tổng số các ca phẫu thuật tim và cam thiệp tim mạch mà chương trình tài trợ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim lên 706 ca.

’Trái tim cho em’ là chương trình mổ tim nhân đạo do Viettel, Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ chức Đông Tây hội ngộ phối hợp tổ chức.

Nằm trong hoạt động của chương trình “Trái tim cho em” ngày 9/8/2010, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã chính thức bàn giao các thiết bị tim mạch can thiệp của chương trình cho Viện Tim mạch Việt Nam thuộc BV Bạch Mai. Các thiết bị gồm: màn hình, máy ACT, máy khí máu, giường hồi sức, giường hồi sức sơ sinh, trị giá 1 tỉ đồng.

  • T.Phan
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,