221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1308307
Người "vui tính" được ở lại trần gian
1
Article
null
Người 'vui tính' được ở lại trần gian
,

- Nhơn nằm đó, mê mệt trong những cục bột trắng. Tai nạn giao thông thương tâm khiến em bị nứt sọ, máu tụ, vỡ lá phổi, gãy tay trái và đùi chân phải… Nhưng có lẽ vì Nhơn “vui tính” nên ông trời còn cho ở lại "trần gian".

Mô tả ảnh.
Nhìn hình ảnh cậu con trai vốn vui tính và thương cha trên giường bệnh khiến ai cũng xót xa.

Lương Hoài Nhơn là con thứ 2 trong gia đình có 4 anh em. Mẹ mất sớm, Nhơn và 3 anh em sống cùng cha. Người cha đã hơn 50 tuổi, cả đời miệt mài làm thuê bên lò nhuộm vải. Công việc vất vả nhưng cũng không đủ tiền cho 4 người con ăn học.

Người anh cả là Lương Hoài Trinh phải bỏ học theo cha đốt lò nhuộm vải. Rồi cả Nhơn cũng vậy, sách vở dần xa rời với những đứa trẻ sống trong nghèo khổ như Nhơn.

Nghỉ học, Nhơn làm đủ các công việc khác như: bốc vác, rửa chén bát ở các quán ăn, bán cà phê... Ban ngày đi làm, ban đêm Nhơn lại phụ đốt lò với bố đến sáng… Nhơn hiểu được rằng việc em làm còn là giúp sức cho hai em nhỏ tuổi hơn được đi học.

“Nhơn chẳng chê việc gì cả, sức vóc của thằng bé 19 tuổi hiến hết cho công việc. Có những đêm chỉ ngủ được 2-3 tiếng”, người anh trai Lương Hoài Trinh buồn rầu kể về em mình.

Mô tả ảnh.
Thời gian điều trị của Nhơn còn rất dài... Thế nhưng gia đình đã không còn khả năng vay tiền cho em chữa bệnh.

Thế mà tai nạn ập đến, hai người đàn ông uống rượu say đi xe máy đâm vào Nhơn. Kẻ say đó lại đủ tỉnh táo để rồ ga chạy mất. Chứng kiến tai nạn đó tất cả mọi người đều bàng hoàng. Cha khóc, 3 anh em cũng khóc. Anh Trinh được cử chăm sóc Nhơn, còn cha già lại miệt mài đốt lò nhuộm vải, ông còn làm thêm bất cứ cái gì có thể để kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Ông Nguyễn Minh Quang (Bí thư chi bộ thôn Thi Lai) cho biết: Ở địa phương, gia đình Nhơn thuộc diện hộ nghèo. Mẹ Nhơn bệnh mất sớm, bố ở vậy nuôi các con… Tai nạn xảy ra với Nhơn quá thương tâm trong khi kẻ gây tai nạn lại chạy mất khiến gia đình lo không nổi. Cả thôn cùng nghèo nhưng cũng vận động quyên góp được hơn 2 triệu gửi ra cho Nhơn.

Cầm số tiền này gia đình Nhơn mừng vì có sự quan tâm của bà con, nhưng họ vẫn chưa thôi băn khoăn vì tổng số tiền điều trị cho Nhơn đã lên đến hơn 60 triệu đồng… Chữa bệnh là khẩn cấp mà gia đình đi vay cũng không được nữa.

Những người ở xóm cầm tiền ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thăm Nhơn. Ai cũng rơm rớm nước mắt khi nhìn thấy những vết thương trên người Nhơn. “Bình thường Nhơn hóm hỉnh lại hay nói nên ai cũng quý, thế mà tai nạn đã làm thằng bé khổ sở nhường này”, một người hàng xóm nói.

Nhơn được đưa đi khắp các khoa phòng của bệnh viện, hỏi tên bác sĩ điều trị, anh Trinh ngượng nghịu nói: Mỗi bác sĩ chữa một vết thương, nhiều đến mức gia đình không nhớ nổi. Thoát khỏi nguy kịch, sau khi ra khỏi khoa Hồi sức cấp cứu, Nhơn được chuyển sang khoa Chấn thương chỉnh hình tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Với những viết thương như: Nứt sọ, máu tụ, vỡ lá phổi, gãy tay trái và đùi chân phải.

Nhà nghèo lại đông anh em và bây giờ gặp thêm tai ương này nữa. Gia đình của Nhơn đang rất khốn khổ.

Khi nhìn thấy được cảnh bi thương của gia đình em Nhơn, người viết đã xúc động vô cùng. Mong rằng có những tấm lòng giúp Nhơn để em vượt qua khó khăn về tinh thần cũng như tài chính trong thời điểm này.

  • Nguyễn Viết Tâm (Sinh viên y khoa thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng)

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Trực tiếp qua anh trai: Lương Hoài Trinh, đội 1, thôn Thi Lai, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

2. Qua Báo VietNamNet
- Chuyển khoản:
Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Bạn đọc giúp đỡ qua toà soạn xin liên hệ:
Phía Bắc: Ban Bạn đọc, báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: 04.37722729 - Fax: 04.39744882

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3, TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: bandoc@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,