221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1311511
Lấy vợ lấy chồng: Nồi nào úp vung nấy
1
Article
null
Lấy vợ lấy chồng: Nồi nào úp vung nấy
,

Rất khó để chị dung hòa mối quan hệ vợ chồng đặc biệt này, vì dân gian có câu: “nồi nào úp vung đó”. Vợ chồng để hạnh phúc thường thì ít nhất trình độ tối thiểu phải ngang nhau hoặc chồng phải hơn vợ... Bạn đọc chia sẻ với chị Thu Lan

 

TIN LIÊN QUAN

 

Chuyện cứ tưởng như đùa nhưng lại là sự thật, chuyện có vẻ phi lý nhưng thực tế đã xảy ra. Em xin phép đồng cảm và chia sẻ với nỗi khổ tâm mà chị đang là người gánh chịu. Trước hết, em chúc mừng chị đã nỗ lực thành công để làm một người thành đạt trong xã hội, có học vị và có địa vị, có thu nhập ổn định. Chị là một mục tiêu đồng thời cũng là tấm gương sáng để em phấn đấu.

 

Nguồn: xemnhanh.vn
Nguồn: xemnhanh.vn
Đúng là cuộc đời thường thì được cái này sẽ mất cái kia. Chị nghĩ xem có đúng không? Quy luật đó đến nay vẫn đúng và chị là một trong những người đang nằm trong vòng ảnh hưởng của nó. Chị đã từng thành đạt trong cuộc sống nhưng lại thất bại trong tình yêu. Đến khi chị tìm được tình yêu chân thật thì chị lại sắp mất địa vị, mất sự ủng hộ của gia đình. Rất khó để chị dung hòa mối quan hệ vợ chồng đặc biệt này, vì dân gian có câu: “nồi nào úp vung đó”. Vợ chồng để hạnh phúc thường thì ít nhất trình độ tối thiểu phải ngang nhau hoặc chồng phải hơn vợ, hay nói vui vui “chồng phải hơn vợ một cái đầu” tức là hơn cả về trình độ và về nhiều vấn đề thì hạnh phúc mới đến với cả hai người lâu dài được.

 

Em đoán chị và anh ấy không thể nào xoa dịu và làm tốt đẹp hết mọi sự nghi kỵ của dư luận và sự phản đối của người thân, bạn bè, hàng xóm xung quanh anh chị khi mỗi người vẫn giữ vị trí của anh chị hiện nay trong xã hội. Mà ở đây, nếu chị xác định đây là tình yêu mãnh liệt và chân thật nhất của chị, thì ít nhất phải có sự hy sinh của chị, chị phải chấp nhận hy sinh công việc và địa vị cao cấp hiện nay để về làm một bà nội trợ bình thường và một người con dâu hiếu thảo, một người vợ đảm đang bình thường mỗi ngày lo cơm nước cho gia đình chồng. Chị phải hy sinh tất cả thói quen sinh hoạt, chị phải xa lối sống nhiều hưởng thụ vật chất do thu nhập cao của chị đem lại, chị chấp nhận bạn bè nhìn chị bằng một ánh mắt khác…. Nói tóm lại, nếu chị dám mất tất cả để có được mỗi anh ấy, một người đàn ông mà chị chủ động yêu, chủ động tiến tới mà chưa biết hết những điều gì đang chờ chị phía trước thì chị sẽ có tình yêu đích thực. Chỉ có cách chị từ bỏ tất cả để làm một người vợ bình thường như bao người vợ khác của một anh thợ sửa xe thì chị và anh mới được hạnh phúc.

 

Nhưng em rất sợ một khi chị đã vì anh mà không còn gì để mất thì lỡ anh có gì đó không phải với chị thì em sợ chị mãi mãi không vượt qua được nữa, hay còn gọi là bế tắc tột cùng. Vì vậy, hãy tin vào cha mẹ và người thân gia đình chị, ai cũng có thể bỏ chị nhưng cha mẹ và người thân không bao giờ bỏ rơi chị. Chúc chị quyết định đúng. Có gì buồn hãy gửi mail cho em, chị em mình cùng tâm sự. Chị cần một người ngoài khách quan nhìn nhận giúp chị vì chị là nạn nhân của một mê cung tình cảm có 3 cửa: 1 cửa đi ra khỏi, 2 cửa đi tới thì chỉ có 1 cửa sống nhưng cửa còn lại là vực sâu thẳm.

 

Em hy vọng một đứa em trai như em sẽ giúp chị không bị sai lầm khi quyết định một việc trọng đại của đời người.
 

Chia sẻ từ bạn Lê Thành Tiến

 

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,