221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1311518
So sánh trong tình yêu thập khập khiễng
1
Article
null
So sánh trong tình yêu thập khập khiễng
,

Chỉ có bạn là người trong cuộc mới nhận biết được sự thật của vấn đề, không ai có thể khuyên bạn nên hay không nên. Bạn đừng đem việc bạn xinh gái, giỏi dang để so sánh với cái nghề suốt ngày lấm lem, "thấp hèn" của anh ấy. So sánh khập khiễng lắm.

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tình cảm, lấy vợ lấy chồng khó nói lắm bạn à, chưa chắc những gì mình tưởng tốt đẹp sẽ tốt đẹp mãi mãi và ngược lại. Mình là đàn ông nhưng cũng xin góp ý với bạn bằng 2 câu chuyện ngắn. Quyết định cuối cùng vẫn là ở bạn:


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa
Câu chuyện thứ nhất: Chuyện về cậu bạn lớp trưởng của mình.


Cậu ấy học cùng mình cấp 3, là lớp trưởng. Học sư phạm cùng với vợ cậu ấy bây giờ, yêu nhau từ lúc học cấp 3, xong đại học ra trường về dạy tại trường cũ. Một thời gian sau họ làm đám cưới. Những tưởng với thời gian thử thách khi yêu dài như vậy thì sau này hạnh phúc của họ sẽ phải khiến nhiều người ghen tị. Thế nhưng con người thay đổi nhiều lắm, Tuyết (vợ bạn tôi, cũng là bạn tôi) thay đổi (cũng chưa chắc, có thể bản tính bây giờ mới lộ), cô ấy chê chồng không có chí tiến thủ, không biết làm ăn (dạy thêm không lấy tiền học sinh), trình độ sư phạm thì thua cô ấy (có thể trình độ kiến thức thì hơn). Cô ấy gây chuyện với chồng bằng những lời nói hỗn, trống không, khinh miệt (bạn bè cùng lớp dần xa lánh) ...nói chung chán chồng vì không như mong ước, chán chồng vì không làm cho mình nhìn xã hội từ trên xuống...Cuộc sống gia đình căng như dây đàn, có lúc tưởng bỏ nhau, nhưng có con nhỏ nên không giải quyết được (cậu ấy rất thương thằng bé). Cậu ấy nói giờ bế tắc quá chẳng biết giải quyết ra sao...

Câu chuyện thứ 2: Về một cô bạn gái


H kém tôi 1 tuổi, hồi học cấp 3, H thích tôi nhưng tôi còn mải mê với "sự nghiệp công danh", hơn nữa nhát chả dám tán gái bao giờ. H xinh gái, học cũng giỏi, việc làm ổn định, thu nhập cao. Thời gian trôi đi, tôi xa quê, thỉnh thoảng viết thư về bâng quơ mấy câu không rõ mục đích, vậy mà tôi đâu biết H chờ tôi cả chục năm trời. Và rồi gia đình H gặp chuyện, bố H liên quan đến chính trị bị nhà nước bắt. H là công chức gặp bao nhiêu rắc rối trong công việc (nói vậy chắc các bạn hình dung ra). H suy sụp và tôi thì không hay biết (tệ thật). Rồi Minh đến, hồi đấy Minh mới chỉ là lính nghĩa vụ, kém cả tuổi H, nhưng cậu ấy đã bất chấp tất cả để đến với H (dù biết đó là một sự mạo hiểm), cậu ấy đã đỡ H dậy và làm chỗ dựa cho H... Cuộc sống đã trở lại bình yên với H, hạnh phúc đã đến với họ. Tất nhiên tôi có chút luyến tiếc nhưng hơn cả tôi cảm thông và chúc mừng hạnh phúc của H.

Kể 2 câu chuyện trên để bạn thấy muôn mặt của xã hội. Có những cái tưởng đẹp như trong tranh thì hóa chả ra gì. Có những cái tưởng chả ra gì thì lại thành tuyệt tác. Vậy nên chỉ có bạn là người trong cuộc mới nhận biết được sự thật của vấn đề, không ai có thể khuyên bạn nên hay không nên. Và chính câu chuyện bạn kể cũng đừng đem việc bạn xinh gái, giỏi dang để so sánh với cái nghề suốt ngày lấm lem, "thấp hèn" của anh ấy. So sánh khập khiễng lắm. Điều quan trọng hai bạn có hiểu nhau không, có biết cảm thông cho nhau không chứ đừng làm kiểu chữa cháy.


Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt.

Chia sẻ từ địa chỉ mail: pdh@...com

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,