221
3701
Hồi âm
hoiam
/bandocviet/hoiam/
995098
Đất bao nhiêu mét vuông mới được cấp sổ đỏ?
1
Article
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
Đất bao nhiêu mét vuông mới được cấp sổ đỏ?
,

Hỏi: Gia đình tôi có mua mảnh đất của người hàng xóm, đất có diện tích 42m2. Người bán đất đã được cấp sổ đỏ, sổ đỏ của người bán cho tôi bao gồm đất bán cho tôi và khoảng đất gia đình họ đang ở. Nay, tôi muốn được tách sổ đỏ phần đất tôi mua sang tên chính chủ của tôi, nhưng không làm được. Tôi muốn hỏi nguyên nhân tại sao lại không thể tách sổ đỏ khi mà việc mua bán của chúng tôi đã hoàn tất, không có tranh chấp gì. (Câu hỏi của bà Phạm Thị Hường, Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội).

Trả lời:
Xin được trả lời vấn đề bạn hỏi như sau:

Tại quyết định số 97/2004/QĐ-UB ngày 16/6/2004 của UBND TP. Hà Nội có qui định không thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển đổi, tặng cho, chia thừa kế quyền sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở (không nằm trong các khu đô thị mới và dự án phát triển nhà ở) có chia tách thửa đất mà có diện tích các thửa đất sau chia tách còn 20m2 (đối với khu vực đô thị), còn 50m2 (đối với khu vực nông thôn).

Trường hợp của bạn hỏi, vì là đất nông thôn, diện tích nhỏ hơn 50m2 nên huyện không đủ điều kiện để thực hiện làm thủ tục tách sổ đỏ vì trái với qui định của UBND TP.  

  • Hoài Thu thực hiện       

(Xin chân thành cảm ơn Luật sư Vũ Ngọc Dũng, Công ty tư vấn Bắc Việt Luật, www.bacvietluat.vn, đã tư vấn cho chuyên mục này).

Bạn có thắc mắc về pháp luật, xin gửi theo mẫu dưới đây:


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,