221
3701
Hồi âm
hoiam
/bandocviet/hoiam/
1227207
Thư gửi Thủ tướng từ một người dân Phú Lương
1
Article
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
Thư gửi Thủ tướng từ một người dân Phú Lương
,

- Trong hàng ngàn lượt thư và ý kiến bạn đọc phản hồi suốt những ngày qua khi đăng tải loạt bài điều tra về những sự việc xảy ra tại bệnh viện Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên), Báo VietNamNet vừa nhận được nội dung phản hồi gửi qua email của bạn Vũ Quốc Tú (chồng sản phụ xấu số Quách Thị Tư, cha cháu bé vắn số Vũ Thị Bé, nhân vật trong bài viết "Con tên Vũ Thị Bé, hưởng dương: 1 ngày tuổi") gửi lời cám ơn tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ngay sau khi Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Thái Nguyên xử lý vụ việc, báo cáo trước ngày 5/8/2009.

Sau khi xác minh chính xác người gửi là anh Vũ Quốc Tú ở huyện Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên), báo VietNamNet đăng tải toàn văn bức thư này:

"Kính gửi: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Cháu là Vũ Quốc Tú, là chồng của sản phụ Quách Thị Tư, là cha của đứa con vắn số Vũ Thị Bé.

Đêm nay (29/7/2009), lần đầu tiên sau nhiều tháng trời chờ đợi, gia đình cháu lại ôm nhau khóc, nhưng không phải vì đau đớn mà bởi cảm thấy lòng tin của gia đình vào công lý, lẽ phải đã được vãn hồi. Chiều nay, khi có người bạn báo tin rằng Thủ tướng đã yêu cầu báo cáo gấp các sai phạm ở bệnh viện Phú Lương, cháu vội vàng lên báo VietNamNet và đọc được bản tin này.

Thưa Thủ tướng,

Trong cơn đau đớn, hoảng loạn vì đột nhiên cùng một ngày cháu mất đi cả vợ lẫn con, có những lúc điên dại, cháu đã nghĩ tới những hành vi điên cuồng nhất, nhưng may mắn đã được gia đình động viên để có niềm tin vào sự công bằng.

Nhiều tháng trời chờ đợi sau khi gửi đơn tố cáo bệnh viện Phú Lương tới các cơ quan chức năng, tất cả vẫn chỉ có sự im lặng trả lời. Khi các phóng viên báo VietNamNet về tìm hiểu sự việc, cháu cũng chỉ nhén lên được chút hy vọng mong manh.

Cháu không dám nghĩ rằng, với cương vị là Thủ tướng Chính phủ, bác lại là người đầu tiên ở cương vị cao nhất của chính quyền có phản ứng đáp lời kêu cứu của những người dân ở một thị trấn xa xôi như chúng cháu.

Cháu gửi đơn không phải mong muốn phải đưa ai vào tù. Cháu chỉ mong rằng các cơ quan ban ngành hãy cho gia đình cháu một câu trả lời rõ ràng, công bằng về cái chết bất thường của vợ con cháu, khi mà 6 lần siêu âm trước khi sinh vợ con cháu vẫn bình thường, khoẻ mạnh. 

Người đã chết thì không thể sống lại được, nhưng còn rất nhiều người dân ở Phú Lương chúng cháu đang sống. Mà ở một huyện nghèo như Phú Lương, thì người dân chỉ biết trông chờ và chỉ đủ điều kiện kinh tế để đến bệnh viện huyện khi ốm đau, sinh nở. Vậy nhưng ở đây, bao nhiêu gia đình đã mất con, bao nhiêu người đã trở thành nạn nhân của sự tắc trách của bệnh viện.... Vậy nhưng không hiểu sao trong một thời gian dài không có ai chấn chỉnh, để rồi vợ con cháu là những nạn nhân đau đớn mới nhất.

Gia đình cháu và nhân dân huyện Phú Lương xin chân thành cảm ơn Thủ tướng đã quan tâm chỉ đạo giải quyết sự việc. Dù với kết quả ra sao, thì cháu tin rằng, vợ con cháu nay cũng đã có thể yên tâm an nghỉ nơi suối vàng. 

Xin chân thành cảm ơn báo VietNamNet đã giúp người dân Phú Lương được có cơ hội nói lên nỗi bức xúc bao lâu nay, và dũng cảm đưa sự việc ở bệnh viện Phú Lương ra ánh sáng công luận.

Cuối cùng, cho cháu gửi lời trân trọng cám ơn và xin kính chào Thủ tướng.

Cháu: Vũ Quốc Tú

(Email: thuydung_1992200...@yahoo.com
Địa chỉ: Tiểu khu Thái An- thị trấn Đu- huyện Phú Lương - tỉnh Thái Nguyên
Điện thoại: 0983385189)"

(* Tiêu đề do báo VietNamNet đặt)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,