221
7141
Tâm tình
riengchung
/bandocviet/riengchung/
1089070
Tình yêu sẽ xóa đi khoảng cách tuổi tác
1
Article
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
Tình yêu sẽ xóa đi khoảng cách tuổi tác
,

 - Hai người đến với nhau thật lòng bằng tình yêu thì không có gì đáng chê trách cả. Theo tôi, chỉ cần gia đình chị hiểu và thông cảm cho anh chị là được. Quan trọng là anh chị về sống với nhau hạnh phúc thì những lời bàn tán của những người xung quanh sẽ chẳng có ý nghĩa gì. Bạn đọc chia sẻ với Thủy Linh trong tâm sự: "Tuổi tác là vật cản giữa tôi và anh".

 

Lời khuyên

Nguồn: my.opera.com
Qua câu chuyện chị kể về gia đình bản thân, tôi thấy vấn đề chị băn khoăn trăn trở là rất đúng. Nhưng trong chuyện tình cảm giữa chị và người đàn ông ngang tuổi bố chị, theo tôi nếu chị yêu người đàn ông ấy và người đàn ông ấy yêu chị thì 2 người có thể đi đến hôn nhân.

 

Tình yêu đâu có tính đến tuổi tác, quan trọng là 2 người có tình cảm thật với nhau và tôi nghĩ dần dần gia đình chị cũng sẽ hiểu và thông cảm cho chị. Nếu tình yêu giữa chị và người đàn ông kia chỉ là sự mang ơn thì không lên, hạnh phúc có được chỉ khi 2 người thực sự yêu nhau, chỉ có tình yêu mới vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống. Nguyễn Xuân Tùng, Bắc Giang

 

Em sẽ có điều kiện giúp đỡ gia đình

Nếu họ yêu thương em thật lòng thì em nên đồng ý. Anh ấy cũng là người đã từng có gia đình, chín chắn nên chị nghĩ anh ấy thật lòng thì em lấy được. Rào cản tuổi tác có thể vượt qua nếu hai người thật lòng yêu nhau. Mà em có một lợi thế, em là người chăm sóc con gái anh ấy từ lúc cháu còn nhỏ, tình cảm của đứa nhỏ dành cho em là một phần gắn kết hai người lại với nhau hơn.

 

Anh ấy cần một người vợ và một người mẹ cho con anh ấy. Nhiều người đến với nhau nhưng còn phải chịu sự ngăn cách từ những đứa con riêng nhưng trường hợp của em thì thuận lợi quá rồi. Có một người chồng yêu em, có cuộc sống ổn định, em vừa có hạnh phúc và lại có nhiều điều kiện giúp đỡ gia đình mình nữa. Rồi mọi người sẽ hiểu cho em thôi. Chúc em hạnh phúc. Thảo Lan, Hà Nội.

 

Gia đình em khó chấp nhận chuyện này!

Qua câu chuyện của em, tôi biết tuổi thơ của em đã trải qua bao khó khăn. Em là một cô gái đầy nghị lực. Cả gia đình, bố mẹ và những đứa em đang trông mong rất nhiều ở em, đây cũng là áp lực cho em đúng không khi mà trên vai em còn nặng gánh gia đình. Trong lúc khó khăn nhất em đã gặp một mạnh thường quân giúp đỡ, rất nhiều người đã bắt đầu một tình yêu từ sự trân trọng và hàm ơn như em lắm.

 

Tôi nghĩ em yêu người ta thật lòng chứ không có chút tính toán gì trong này. Nhưng những gì em đang phân vân hoàn toàn đúng. Em có thể chấp nhận một người đáng tuổi cha chú mình, nhưng còn bố mẹ, những người thân của em thì sao. Chị không nói đến những người họ hàng, mà nói đến cảm nhận của bố mẹ em đi. Với hai người, ông "chú" kia là ân nhân của cả nhà, phải mang ơn và trả ơn nhưng việc bảo họ chấp nhận người đó sẽ là con rể của mình thì rất khó. 

 

Em cần làm công tác tư tưởng cho bố mẹ em, đừng vội vàng trong chuyện này. Ở ngoài những thành phố lớn, thì chuyện cưới người hơn mình nhiều tuổi, đáng tuổi cha chú cũng dễ được chấp nhận hơn còn những người ở quê như bố mẹ em điều này khó mà chấp nhận được. Vì còn họ hàng, hàng xóm nói ra nói vào nữa em à. Chúc hai người sớm thuyết phục được gia đình và tìm được hạnh phúc cho mình. Chị Minh Hương, minhhuong@...

 

Hai người cách nhau cả một thế hệ

Tôi không phản đối tình yêu chênh lệch tuổi tác nhưng khoảng cách giữa hai anh chị là cả một thế hệ. Liệu khi đã là vợ chồng anh chị có dung hòa được khoảng cách đó không? Lối sống, suy nghĩ của hai người sẽ hoàn toàn khác nhau xa đấy chị à. Rồi thời gian, anh ấy càng ngày càng lớn tuổi, còn chị lúc đó vẫn còn trẻ trung, liệu cuộc sống vợ chồng có còn như ý muốn.

 

Nhiều đôi lệch nhau về tuổi tác và dẫn đến lệch nhau trong cả chuyện gối chăn vợ chồng nữa. Mà điều này rất quan trọng trong cuộc sống vợ chồng, nó có thể sẽ là vật cản lớn trong quan hệ của hai người sau này. Tôi chỉ có vài lời với chị như vậy, còn quyết định vẫn là ở chị. Chị cảm thấy chấp nhận được tất cả thì hãy tiến tới với anh ấy. Chúc chị tìm được hạnh phúc của đời mình. Hoàng Nguyên, Hà Tây.

 

Chị chỉ cần có sự thông cảm của gia đình!

Hai người đến với nhau thật lòng bằng tình yêu thì không có gì đáng chê trách cả. Theo tôi, chỉ cần gia đình chị hiểu và thông cảm cho anh chị là được. Quan trọng là anh chị về sống với nhau hạnh phúc thì những lời bàn tán của những người xung quanh sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả. Chị cần hỏi chính lòng mình, chị đến với anh ấy bằng tình yêu hay lòng biết ơn, điều đó rất quan trọng. Thanh Loan, Hải Phòng.



Chia sẻ của bạn!

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,