221
3702
Điều tra theo thư bạn đọc
theodauthu
/bandocviet/theodauthu/
1247140
Hà Nội tiếp tục chỉ đạo làm rõ đất đai Do Lộ
1
Article
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
Hà Nội tiếp tục chỉ đạo làm rõ đất đai Do Lộ
,

 - Sau công văn số 6909 của UBND thành phố Hà Nội gửi Sở TN-MT Hà Nội và UBND quận Hà Đông vào ngày 20/8 để kiểm tra, rà soát lại vấn đề đất đai ở Do Lộ (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) đến nay vẫn chưa có kết quả. UBND TP. Hà Nội lại phải tiếp tục có công văn mới chỉ đạo làm rõ.

 

Vừa qua, khi UBND thành phố Hà Nội vào cuộc làm rõ  vụ việc khiếu nại của công dân liên quan đến đất đai ở Do Lộ, người dân thôn này đã nhiều lần tụ tập với số lượng lên đến hàng trăm người trước trụ sở UBND thành phố để yêu cầu được trả lời về vụ việc đất đai ở Do Lộ. 

 

Người dân kiến nghị xung quanh việc UBND tỉnh Hà Tây (cũ) đã ra quyết định số 1239/QD- UBND ngày 14/5/2008 thu hồi 153.951m2 đất giao cho Ban quản lý đầu tư xây dựng quận Hà Đông lập dự án. Đồng thời, 271 hộ dân đã phản đối hàng loạt các quyết định thu hồi đất trước đó của UBND tỉnh Hà Tây, yêu cầu các cơ quan ban ngành thực hiện đúng kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Công văn chỉ đạo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiếp tục làm rõ vụ đất đai theo tố cáo của người dân Do Lộ. Ảnh: V.H

Công văn chỉ đạo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiếp tục làm rõ vụ đất đai theo tố cáo của người dân Do Lộ. Ảnh: V.H

Công văn số 10620/UBND- BTCD do Phó chủ tịch Vũ Hồng Khanh chỉ đạo gửi đến cho Sở TN-MT, UBND quận Hà Đông và bà Lê Thị Út (công dân ở thôn Do Lộ) tiếp tục chỉ đạo làm rõ việc khiếu nại của người dân thôn Do Lộ.

 

“Giao Sở Tài nguyên môi trường chủ trì cùng UBND quận Hà Đông khẩn trương tổ chức thực hiện; rà soát hồ sơ vụ việc, tổng hợp, đề xuất và báo cáo UBND thành phố trước ngày 30/11/2009”, công văn 10620 yêu cầu.

 

Công văn được ký ngày 3/11.  Tuy nhiên, theo bà Út cho biết thì phải 12 ngày sau (15/11), bà mới nhận được văn bản này.

 

Được biết, công văn này đã chỉ đạo các ban ngành trên tổ chức tiếp và đối thoại với công dân trước ngày 10/11 nhưng đến nay, người dân Do Lộ phản ánh rằng chính quyền sở tại chưa tổ chức một buổi họp dân nào.

 

Trước đó, VietNamNet đã có loạt bài điều tra, phản ánh những khiếu nại của người dân thôn Do Lộ trong việc thu hồi đất đai tại Hà Tây (cũ). Đây là lần thứ 2 UBND TP. Hà Nội có công văn chỉ đạo kiểm tra vụ việc này.

 

  • Vũ Hoàng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,