,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
885570
Chỉ một phút...
1
Article
null
,

Chỉ một phút...

Cập nhật lúc 16:12, Thứ Tư, 10/01/2007 (GMT+7)
,

Cuộc sống đang trôi đi với một nhịp độ chóng mặt. Có khi nào bạn dành lại một phút cho mình để suy nghĩ về nó? Chỉ một phút thôi, hãy xem bạn đang sống như thế nào, bạn đang nghĩ gì, bạn sống vì cái gì… và chúng ta sẽ cùng nói về cuộc sống.

Hình ảnh: blog Alex Hong

Dành cho cuộc sống một phút mỗi ngày có lẽ quá nhỏ nhoi nhưng nếu nhìn lại những ngày đã qua có lẽ mọi người sẽ thấy ngay cả một phút nhỏ nhoi ấy chúng ta cũng chưa làm được.

Tôi đã có thói quen ấy: "dành cho cuộc sống một phút" là khoảnh khắc chúng ta dừng lại để nhìn nhìn lại chính bản thân mình và những người xung quanh bằng ánh mắt bao dung không hờn ghen, đố kị. Đó chính là khoảnh khắc chúng ta sống thật với chính bản thân mình nhất.

Cũng đã lâu rồi tôi không dành cho cuộc sống của mình lấy một phút. Cuộc sống của tôi vẫn tiếp diễn bình thường với những buồn vui nhưng không có gì nổi bật. Cũng đã lâu rồi, mỗi ngày của tôi bắt đầu bằng việc sáng dậy bật máy tính và ngồi lì ở đó, ghé trang web này một tí ghé trang kia một tí cũng hết cả ngày rồi.

Cũng đã lâu rồi tôi không quan tâm đến chính bản thân mình nữa, tôi để cho mọi chuyện diễn ra như nó sẽ diễn ra, không can thiệp không than thở. Cuộc sống của tôi cũng không đến nỗi tệ nhưng chính bản thân, tôi tự nhận thấy mình không còn như trước nữa. So với ngày xưa thì hình như tôi đang đi xuống.

Giao diện Blog Alex Hong

Có thể tôi sẽ thay đổi nhưng chính vào những thời điểm như thế này, cần lắm chúng ta hãy dành cho cuộc sống một phút. Đừng để cuộc sống đi qua mắt bạn chỉ vì bạn đang sống trong quá khứ hay tương lai. Bằng cách sống cuộc sống của mình ngày hôm nay, vào lúc này, bạn đang sống tất cả mọi ngày trong cuộc đời.

Chỉ một phút để nhìn lại cuộc sống bằng ánh mắt yêu thương và bao dung, sống thật với mình nhất, bạn sẽ tìm ra câu trả lời của cuộc sống.

( Theo blog AlexHong)

Phản hồi từ độc giả Blog Việt:

Phạm Bảo-  phambao9@yahoo.com: Tôi rất tự tin khi khẳng định mình là một người trưởng thành. Tết này tôi được 26 tuổi. Theo tôi, cuộc sống là quý giá, vì thế “sống cho ra sống” là điều quan trọng. Ở đời, tôi ghét nhất là sự dối trá, lừa lọc, phản hội… và còn nhiều điều xấu không thể lường trước. Tôi không mong gì cao xa mà chỉ mong mọi người hãy dành một phút ngẫm nghĩ, nghĩ xem mình sống như thế nào, nếu tốt, hãy phát huy hoặc nếu xấu hãy từ bỏ. Tôi din có thế cuộc sống chúng ta sẽ tốt đẹp hơn sau những suy nghĩ. Tôi chúc mọi người có thêm nhiều can đảm, nghị lực để làm điều tốt đẹp cho cuộc sống, sống cho ra sống là như vậy.

sweetlove_20091: Đọc bài viết này tôi thấy mình thật ích kỉ vì có một chút vấp ngã đầu đời mà đã đa nghi với cuộc sống này rồi.Cám ơn bạn đã cho tôi cảm nhận hơn về những gì quanh ta

Hông Ngọc Uyên- Eakar, Buôn Mê Thuột- tran_ngocminh20@yahoo.com: Ngày trôi qua với ai đó có thể thật sự vui vẻ. Đối với tôi, điều đó sao tẻ nhạt quá. Một suy nghĩ “ ngông cuồng” vì muốn kiếm tiền nhanh đã làm tôi mất đi tất cả. Tất cả sự tạo dựng bấy lâu của tôi bỗng dưng tan biến. Tôi không còn hiểu điều gì thực sự xảy ra với mình. Tôi chỉ biết rằng mình đã chọn sai con đường. Giờ đây ngồi lại và nhìn những gì đã xả ra, tôi thấy mất phương hướng, tôi không biết phải làm sao, có nhà mà không thể về được…

Về tác giả blog:

Hình ảnh đại diện của Alex Hong

Alex Hong: “ Suy nghĩ, tự tin và dám làm”.

 

 

 

Blog Việt mời bạn tham gia ý kiến theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog tới địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,