,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
890840
Độc giả Blog Việt: “ Cà phê là bạn của tâm hồn”
1
Article
null
,

Độc giả Blog Việt: “ Cà phê là bạn của tâm hồn”

Cập nhật lúc 10:31, Thứ Tư, 24/01/2007 (GMT+7)
,

Như dư vị đắng của cà phê… dám đón nhận thử thách, vượt qua để đến đích, kết quả có được dù nhiều dù ít cũng cho ta cảm giác đặc biệt. Phản hồi của độc giả Blog Việt về bài viết “ Cà phê đắng và dư vị cuộc đời…”

 

  • Cuộc đời phải biết đánh đổi

Ho ten: Phan Van Quốc
Email: phanvanquoc2000@yahoo.com
Noi dung: chào bạn ..nếu bạn so sanh một cốc cà phê không đường so với cuộc đời bạn thì bạn đã sai lầm, nếu như hôm ấy bạn uống một ly cà phê sữa thì liệu cuộc đời bạn sẽ ngọt ngào hơn đúng không?  Mọi việc hoàn toàn không thể so sánh mà phải đánh đổi đấy bạn ạ... lúc nào rãnh thi tôi sẽ mời bạn một ly Cafe có đường bạn nhé, 09x9842432

Ho ten: Lâm Hồng Thái
Dia chi: 1B Ngô Hữu Hạnh - TP Cần Thơ
Email: lamthaitv@yahoo.com
Tieu de: Cà phê đắng, dư vị cuộc đời còn đắng hơn
Noi dung: Bunny ạ! đâu phải ai đã tận hưỡng vị ngọt thuở ban đầu để rồi lại phải chịu vị đắng ở phần còn lại. Bunny biết không có những số phận dường như họ phải chịu đựng và luôn luôn phải nếm vị đắng... Họ cũng bươn chải, cũng làm đủ mọi cách nhưng họ không thể nào làm thay đổi được cuộc đời của họ. Anh bán vé số đấy... Anh ấy có muốn thế đâu nhưng vì gia đình vì cuộc sống họ phải chấp nhận. Và chẳng có gì có thể thay đổi được số phận của họ. Rồi một cụ già đi ăn xin đấy cũng vì hai bữa mà thôi mà phải ang thang cầu xin vài trăm đồng lẻ bố thí của mọi người... Quan điểm của Bunny là không thể phủ nhận nhưng không phải vì thế mà ta lại bỏ đi những hoàn cảnh mà nó có thể làm sai lệch quan điểm của Bunny. Chúc bạn thành công và vui vẻ.

Ho ten: Lê Vũ Đài
Dia chi: Sơn la
Email: chainpo2010@yahoo.com
Noi dung: Ban là người thiên về tình cảm nhiều hơn lý trí, hãy nhìn lại toàn cảnh nhé.

Ho ten: Nguyễn Thị Trường Thy
Dia chi: 27- Chế Lan Viên- Hội An- Quảng Nam
Email: truongthy2004@yahoo.com
Noi dung: Đọc và suy nghĩ thật nhiều!

 
Hình ảnh: portlandmercury.com
  • Đồng cảm vị đắng của cà phê…

Ho ten: Huong 2006

Noi dung: Cà phê là nguồn cảm hứng của công việc, nếu một ngày tôi không thưởng thức nó, tôi sẽ không làm được chuyện gì. Cà phê là bạn đồng hành lý tưởng nhất từ khi tôi biết nó.

 

Ho ten: Nguyen Tat Thuy
Dia chi: 4/12 Trần Phú- TX Hà Tĩnh
Tieu de: Giot ca phe
Noi dung: Mỗi giọt cà phê rơi, thời gian như ngừng hẳn lại. Cà phê rơi, rơi mãi, quên những bận rộn đời thường… Mấy chục năm xa quê hương, giành giật từng giây từng phút, xin người nán lại, dù công việc ngày mai bận rộn… cà phê vẫn rơi, chắt chiu từng giọt!

Ho ten: Vinhan
Email: tranxuankhoa@gmail.com
Noi dung: Bunny ơi! Tôi là dân xứ cà phê, ước gì gặp bạn để mời một ly cà phê Ban Mê chính hiệu! Mỗi buổi sáng tôi thường uống cà phê (một mình), dĩ nhiên là ít đường để thưởng thức hương vị  nguyên chất để cảm nhận được "vị ngọt đầu môi và vị đắng cuộc đời". Tôi thường chọn những nơi có không gian đẹp và cả âm nhạc phù hợp nữa. Bạn có nghĩ rằng một ngày nào đó sẽ uống cà phê trên cao nguyên không?

Ho ten: Tien Trinh
Dia chi: Đà Nẵng
Email: trinh2815@yahoo.com.vn
Noi dung: Với cà phê đen không đường ta thưởng thức trọn vẹn, không pha trộn hương thơm cà phê; vị đắng khi mới uống nhưng dư vị ngọt sẽ tới sau ít phút : thơm, ngọt, béo ngây ngây, thật sảng khoái! Cũng như vậy trong cuộc sống, dám đón nhận thử thách, vượt qua nó để đến đích. Kết quả có được dù nhiều dù ít cũng cho ta cảm giác thích thú.

Ho ten: duong le
Email: oa_oa20@yahoo.com
Noi dung: Mình cũng uống cà phê không đường! Cảm giác mùa lạnh cùng uống cà phê không đường thật tuyệt! Mình thích cảm giác đó!

Ho ten: Bien_muadong
Email: ambitiousgirlmhkid1412@yahoo.com
Tieu de: Sau đắng cay sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào.
Noi dung: Tôi cũng rất thích cà phê không đường không đá, uống vào rất là đắng nhưng sau đó ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của nó, cái hương vị ngọt đấy chỉ dành cho những ai uống cà phê đen không đường mà thôi. Trong vị đắng có vị ngọt mà.

Ho ten: bich van
Email: maytrang10485@yahoo.com
Noi dung: Mình cũng là người thích uống cà phê không đường. Không hiểu sao mình có thể uống vị cà phê đắng ngắt như vậy! tắt đèn và nghe nhạc!

Ho ten: Nguyen Xuan Cam
Dia chi: ĐHSP Huế
Noi dung: Bạn thật lãng mạn và có sự nhìn nhận, suy nghĩ rất triết lý. Với cách suy nghĩ và nhìn nhận như thế, quả thực bạn là một người có tâm hồn. Cà phê đắng, thực sự mình rất thích cảm giác đó.

Ho ten: Eptit
Dia chi: Thai binh
Email: nguyenhanh@yahoo.com
Tieu de: Caffe cuoi nam
Noi dung: Vâng caffe đắng nếu ta tận hưởng thì thấy hương vị thật tuyệt biết bao khi vị ngọt lan toả. Qua cơn mưa trời lại sáng!

Bunny- tác giả bài viết

Ho ten: noname
Dia chi: Hà Nội
Email: noname_ls@yahoo.com
Noi dung: "Cà phê muối" là câu chuyện tình lãng mạn và cảm động. Nhưng uống cà phê và cảm nhận vị đắng của cuộc đời là điều ít ai nghĩ đến.

Ho ten: ba banh
Email: jupiter_k30502@yahoo.com
Tieu de: cafe muoi
Noi dung: tôi có một kỷ niệm về một người bạn cũng hay thích tìm hiểu. Hôm đó hai đứa đang ngồi học thì tự nhiên nó bảo mày có uống cà phê muối không và sau đó hai đứa đi uống cà phê muối. Mặc dù đã uống cà phê đen rồi nhưng tôi cũng không thể quên được cái cảm giác mặn của cà phê muối. Thật thú vị phải không!

Ho ten: Phan Huu Tien
Dia chi: 418 QL13- HBC- Thủ Đức
Email: comnieutienphu@yahoo.com
Tieu de: ĐỒNG CẢM VỊ ĐẮNG
Noi dung: Sự cảm nhận, sự rung cảm, đó là sự biểu hiện sâu sắc của tâm hồn. Tâm hồn là sự lắng động tất cả những tinh tuý của cuộc sống. Giọt cà phê đắng là những gì còn động lại trong tâm hồn. Hãy để giọt cà phê mãi là bạn của tâm hồn vô giá.

Ho ten: Việt Anh
Dia chi: Cầu Giấy- Hà Nội
Email: nguoiaotuong241@gmail.com
Tieu de: Cà phê một mình
Noi dung: Trong đời, có những lúc bạn có những chuyện không biết nên chia sẻ cùng ai, chỉ biết giữ kín trong lòng mình. Vậy thì sao bạn không thử cái cảm giác uống một ly cà phê đắng và coi như nó là một người bạn chia sẻ lòng mình vậy. Thử thì biết, tôi đã có cảm giác đó rồi!

Email: dv.chien@.vnn.vn
Noi dung: Đúng rồi, Bunny ạ! chưa trải qua đắng cay sao biết ngọt bùi. Mình tin rằng Bunny là người rất hạnh phúc vì chấp nhận đối mặt với cuộc sống.

 

Ho ten: Huyen
Email: hth0678@yahoo.com.uk
Noi dung: Cà phê hình như là nước uống dành cho tuổi trẻ, và sẽ kéo dài mãi về sau với những người đã từng thưởng thức nó. Tôi tin và chắc chắn một điều như vậy. Vì nếu ai đó đã từng uống, dù chỉ một ngụm nhỏ sẽ thấy thêm được cảm giác đó lần thứ hai, thứ ba, rồi mãi về sau nữa. Đắng và ngọt, hai gia vị tất yếu của cuộc sống.

Ho ten: Mèo
Email: cactus0903@yahoo.com
Tieu de: Yêu lắm vị đắng cà phê...
Noi dung: Mình thường thưởng thức cà phê đen một mình. Buồn...cà phê đen... Vui cũng cà phê đen... Cũng có khi chỉ vì một lí do là để thức khuya hơn một chút. Không hiểu tại sao tôi lại yêu cái vị đắng ấy đến thế. Đắng để yêu hơn những dư vị ngọt hiếm hoi trong cuộc sống. Hình như bây giờ, người ta chỉ thích tìm đến những thứ ngọt ngào như cà phê sữa... Cuộc sống không hiểu sao trong mắt mình thật buồn, nhâm nhi cốc cà phê đen, lắng lòng mình trong từng ngụm đắng để thấy yêu hơn những phút giây hạnh phúc đáng nhớ! Yêu lằm, vị đắng cà phê...

Ho ten: NguyenThanh
Email: tubidv@yahoo.com
Noi dung: Bunny lần đầu tiên uống cà phê mà đã chọn cho mình một ly đen không đường thì thật là đặc biệt và hiếm hoi. Tôi chỉ nhớ nhất trong đời có một lần uống ly cà phê cùng một người bạn gái, người đó đã pha cho mình một ly đen đá nhưng nêm bằng muối, uống đến khuya thì ly cà phê đó càng trở nên ngọt hơn, vị ngọt đậm đà đó đã ngấm vào mình mãi mãi không phai được dù đã qua khoảng thời gian đã lâu lấm rồi!

Ho ten: Phan Phương
Dia chi: Vinh- Nghệ An
Email: methanhcong@yahoo.com
Noi dung: Hình như ai cũng chọn đắng trước để ngọt sau, vậy mà  nếu phải chọn, tớ sẽ chọn ngọt. Bởi vì, có thể tớ sẽ không còn cơ hội để tận hưởng cái ngọt nữa khi mình đã nếm cái đắng, khi mà những cái đắng quá sức chịu đựng. Nói thế có giống một người trẻ không? có lẽ không! Giống một cụ già sợ không còn đủ thời gian để mà chờ đợi, mà nếm trải. Giống như người giàu thích ăn khoai sắn như một thứ ăn chơi, người nghèo lại chán ngấy vì nó là những bữa ăn sáng của họ.

Ho ten: linh
Email: mailinh203nc@yahoo.com
Noi dung: Đọc bài viết này tôi mỉm cười vì mình thấy mình cũng giống bạn, cũng thích được thưởng thức vị đắng của ly ca phê cuộc đời. Còn gì thú vị nếu chỉ như là những tách cà phê có thêm đường sữa nữa.  Hãy cứ thử nếm trải vị đắng của nó đi để rồi bạn sẽ thấy vị ngọt đâu đó nơi đầu lưỡi…

Ho ten: Nguyen Ng Loan Thy
Email: Thyloan2002@yahoo.com
Noi dung: Mỗi người đến với ly cà phê với những cảm nhận khác nhau và những suy nghĩ khác nhau. Suy nghĩ của các bạn làm cho mình ngộ ra nhiều thứ lắm, tuy nhiên mình vẫn thích ngồi với bạn bè trong một góc nhỏ để nhâm nhi một ly đen đá nhưng phải ngọt lịm vị đường. Biết rằng sau vị đắng của ly ca phê không đường luôn có một vị ngọt trong cổ, nhưng nếu cuộc sống lúc nào mình cũng chạm vào vị đắng trước thì mình chịu được bao lâu? nếu từ xưa tới giờ bạn đều thích một ly đắng không đường thì hôm nay bạn hãy thử nhâm nhi một ly pha thật đậm với vị ngọt của đường xem, mình nghĩ bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống này thú vị hơn nhiều. Rất mong các bạn cũng nhận được vị ngọt của hạnh phúc mà không cần phải nếm qua vị đắng của cuộc đời.

Ho ten: Tommyle
Email: unredbloo@yahoo.com
Noi dung: Ngồi coffee một mình trong trong một quán vắng khách, uống cái đen nóng trong thời tiết mùa đông, nghe nhạc Trịnh thì hết ý. Lúc này bạn như thấy dòng đời ngừng trôi… mỗi giọt cà phê chầm chậm trườn qua cổ họng, như những đắng cay cuộc đời níu kéo nhau trôi qua, nhưng sau đó lại là những giây phút mà lắm lúc cũng phải ngừng trôi để nhìn lại chính mình...

Ho ten: Thanh Ly
Dia chi: Bạch Mai- Hà Nội
Email: bagia418@yahoo.com
Noi dung: Mỗi sáng thức dậy, sau khi sắp xếp hết việc gia đình và cá nhân, việc đầu tiên của tôi là tự thưởng cho mình một ngày làm việc hiệu quả bằng ly caffe đắng, cũng là một thói quen khó bỏ, đôi lúc tôi cũng tự chất vấn mình “liệu có phải mình nghiện cà phê không nhỉ”? Cuối cùng tôi cũng tôi tự biết tôi tại sao lại thích caffe, là vì tất cả cũng bởi vị đắng của nó, vị đắng mà luôn luôn làm tôi thấy đâu đó hơi thở của cuộc sống, mang dư vị sinh tồn và xua đi nỗi bức xúc mỗi ngày, nghe có vẻ hơi tiểu thuyết, nhưng đấy lại là sự đắng của caffe tự nơi tôi cảm nhận. Thú vị nhất phải kể ra ở đây lại là người bán caffe, như một tín hiệu riêng để phân biệt từng loại khách, khi thấy tôi bước vào quán, bao giờ cũng góc bàn ấy, loại caffe ấy kèm theo một ly nước nóng bên cạnh, dường như chưa bao gìơ chủ quán hỏi tôi tại sao tôi lại uống một mình.

Ho ten: Cún con
Email: nguyetanh83_2003@yahoo.com
Tieu de: Ly cà phê Ban Mê!
Noi dung: Ai đã từng thưởng thức một ly cà phê đen không đường, không sữa sẽ cảm thấy cuộc sống thật thú vị. Cái thú nhấm nháp vị đắng nồng của cà phê sẽ giúp bạn biết thêm hương vị cuộc sống. Cuộc sống không chỉ có ngọt ngào như ly cà phê sữa mà còn có những vị đắng trong cuộc đời không thể quên. Một câu chuyện về ly cà phê sẽ giúp những người thích suy nghĩ biết được điều bạn muốn biết. Nếu như ai đó muốn biết về câu chuyện "Ly cà phê Ban Mê" hãy liên lạc với tôi nhé. Bạn sẽ thấy cuộc sống qua ly cà phê.

Ho ten: Nguyễn Thị Thương
Dia chi: 48/34/2A Lê Lợi P4- Q. Gò Vấp
Tieu de: Cà phê cho ba
Noi dung: Ba nghiện cà phê nặng, nhưng ông chỉ uống mỗi cà phê mà mẹ tui pha. Không biết có phải vì thế hay không mà từ khi mẹ tôi mất, ông cũng bỏ luôn thói quen uống cà phê vào buổi sáng. Cho đến một hôm, tình cờ dọn đống đồ cũ, tôi nhìn thấy cái phin cà phê cũ, sẵn có túi cà phê mà bạn mới đi Đắc lắc về mới cho, tôi liền pha một ly cà phê. Tôi biết dẫu có mời bố tôi thì ông cũng không uống, đóng cữa phòng, nhâm nhi ly cà phê nóng một mình, tôi nghĩ về mẹ tôi ngày trước…. đột nhiên có tiếng gọi: “Thương có trong đấy không con?”. Đúng là bố tôi,  "Bố vào được không?"… và khi bước vào ông đã làm tôi bất ngờ bởi câu hỏi:" Sao con không pha cho bố một ly thế hả?". Quá bất ngờ, tôi hỏi: “ Con nghĩ bố chỉ thích uống cà phê do mẹ pha thôi chứ?". “Ừ, nhưng bây giờ bố muốn thưởng thức cà phê do con gái bố pha nữa!". Và ông đã nói một câu làm tôi mất ngủ cả đêm hôm đó ( không phải vì cà phê đâu): "Con biết không Thương, ly cà phê con pha cho bố giống hệt của mẹ con ngày xưa!"

Ho ten: Kim Thoa
Email: Trung huy5898@hotmail.com
Noi dung: Bài viết của bạn rất có cảm xúc. Mình rất xúc động và rất mến bạn. Cuộc sống luôn phải nếm trải những thử thách và khó khăn, nhưng mỗi người đều tự tìm cho mình một cách giải toả… Có lẽ tốt nhất là uống một ly cà phê không đường…

Ho ten: Arale
Dia chi: Nghệ An
Email: arale_na_09@yahoo.com
Noi dung: tôi chưa bao giờ uống một cốc cà phê đắng... nhưng đọc xong bài viết tôi sẽ thử... đúng là cuộc sống luôn tạo ra những đắng cay… nhưng tôi tin sau những vị đắng ấy con người ta mới thực sự trưởng thành.

 

Blog Việt mời bạn tham gia ý kiến trong mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,