,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
891838
“ Đừng bao giờ hết hy vọng”
1
Article
null
,

“ Đừng bao giờ hết hy vọng”

Cập nhật lúc 12:43, Thứ Sáu, 26/01/2007 (GMT+7)
,

Nâng niu để bình an trọn vẹn, ấp ủ cho hạnh phúc sinh sôi, cuộc sống tươi đẹp, đừng bao giờ hết hy vọng bạn nhé! Phản hồi của bạn đọc Blog Việt:

 

Ho ten: Nguyen Trong Thao
Email: traixaydung250484@yahoo.com
Noi dung: Nâng niu để bình an trọn vẹn, ấp ủ cho hạnh phúc sinh sôi, cuộc sống tươi đẹp, đừng bao giờ hết hy vọng bạn nhé! Chỉ cần trong trái tim mình còn hy vọng thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp theo đúng giá trị của nó.

Ho ten: Nguyễn Thị Hương Oanh
Dia chi: Cầu Giấy- Hà Nội
Noi dung: Mỗi ngày qua đi quả thật có ý nghĩa với chúng ta. Nó đã khép lại bộn bề công việc, ngổn ngang suy nghĩ. Nó biến tất cả thành kỉ niệm và lùi sâu vào dĩ vãng cuộc đời. Một phút nhìn lại mình, một phút suy nghĩ về những gì đã, đang, và sẽ xảy ra thật là đáng quý biết bao nhiêu! Nó giúp ta lấy lại chính mình, giúp ta sống thật với chính bản thân ta. Điều đó có ý nghĩa biết nhường nào! Hãy dành cho mình những phút nhìn lại mình, bạn nhé!

Ho ten: thaininh
Dia chi: Ha Noi
Email: conangngongao112@yahoo.com
Tieu de: mua dong
Noi dung: Thời gian vẫn vậy , trôi chảy, hết thu lại sang đông. Tớ thích cùng lũ bạn quây quần bên quầy ngô nướng ven đường, mấy đứa con gái cùng xuýt xoa trong cái lạnh buốt của mùa đông. Đã từng như thế, nhưng giờ thì chẳng còn như vậy nữa. Mùa đông này lạnh lẽo hơn bởi tớ chỉ có một mình, ước gì mùa đông qua thật nhanh !

Ho ten: Nguyen Trang
Dia chi: Ha Noi
Email: mitom_sweet@yahoo.com
Tieu de: Mùa đông ấm áp !
Noi dung: Nếu thường thì người ta yêu nhất hai mùa Thu và Xuân thì tôi lại yêu mùa Thu và mùa đông. Quả thật tôi thấy mình đẹp hơn vào mùa đông. Tôi thích cái lạnh của mùa đông, cảm giác như tất cả đang trầm lắng lại. Dường như người ta nói với nhau cũng dịu ngọt hơn.Tôi rất ưng ý câu: " Mùa hè có thể coi là mùa của vẻ đẹp hình thể,còn mùa đông là mùa của vẻ đẹp tâm hồn". Mùa đông là lúc người ta thấy cần thiết vô cùng một cái siết mạnh, một cái nhìn dịu dàng và một vòng tay ấm áp. Mùa đông khiến ta thấy con người không thể là đơn lẻ. Mùa đông làm mọi người xích lai gần nhau hơn.Tôi thấy thích thú khi nhìn những cô gái làn da trắng hơn và đôi má hồng hơn trong những bộ quần áo ấm áp.Tôi không thấy ăn ở mùa nào ngon như ở mùa đông.Nhất là món ốc, ở mùa đông ta mới có thể cảm nhận được hết cái ngon của ốc....Những "cục bông đáng yêu" (đó là cái cách tôi gọi những cô gái vào những ngày hàn tháng giá) thật ngọt ngào chỉ có ở mùa đông!Với tôi, mùa đông là mùa ấm áp, mùa yêu thương...

  

Hình ảnh: Vietnamnet

 

 
·         Cảm ơn và xin lỗi có quá khó không?- Phản hồi bài viết Cảm ơn và xin lỗi, bạn có thói quen đó không?

Ho ten: Hoàng Hồng Lam
Dia chi: Gia Lâm Hà Nội
Email: buitrucdaokhonghoa20002004@yahoo.com
Tieu de: Cám ơn & Xin lỗi
Noi dung: Trong mắt giới trẻ thì lời cám ơn và xin lỗi như một cái gì đó quá khách sáo và kiểu cách. Vì thế, khi giúp đỡ bạn một việc gì đó mà bạn mình lại nói cảm ơn thì nói: " mày cứ khách sáo, bạn bè cần gì cảm ơn...!". Tôi cũng đã nhiều lần gặp trường hợp tương tự. Khi bạn tôi giúp tôi một việc mà tôi nói cảm ơn thì lại bị bạn trách là khách sáo, vì thế nhiều khi mình cố quên đi câu cảm ơn. Thiết nghĩ để " cảm ơn" và " xin lỗi" trở thành thói quen thì cần cả ý thức chấp nhận của những người được cảm ơn và xin lỗi.

Ho ten: Phạm Văn Lợi
Email: ging28071987@yahoo.com
Tieu de: Hai từ thể hiện sự chân thành
Noi dung: Có người nói với em rằng họ không thích nói lời xin lỗi đơn giản vì người đó không dám nói ra, mặc dù không dám nói ra nhưng người ấy biết làm thế nào để thể hiện điều mình muốn xin lỗi như sẽ viết ra mảnh giấy hay qua tin nhắn và tất nhiên phải qua cả hành động nữa. Đa số những người xung quanh em đều là nhưng người rất chân thành trong lời nói, có lỗi họ sẽ xin lỗi và khi muốn cám ơn ai họ sẽ không tiếc những lời cám ơn. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều như thế, đơn cử em xin lấy ví dụ: khi em ra khỏi nhà thấy người lớn thì lập tức em chào họ mà họ không nói câu gì cứ thế đi thẳng. Em cho rằng họ không còn đáng để cho mình chào họ nữa(chỉ là lúc đó thôi). Cũng như việc cám ơn hay xin lỗi ngoài đường, nhiều khi mình giúp họ nhưng lại không có lời cảm ơn, điều đó em thấy xã hội bây giờ phải xem lại. Việc người lớn phải làm gương cho lớp trẻ chúng em, nếu như người lớn không làm gương thì bọn trẻ sẽ nhìn vào đâu hay ra ngoài đường bọn trẻ chỉ thấy những người không đáng để mình kính trọng. Chính điều đó đã làm mất đi câu xin lỗi hay cảm ơn của một số bạn trẻ bây giờ.

·         Sẽ có lúc mọi ly ca phê đắng đều là dư vị ngọt- Phản hồi bài viết Cà phê đắng và dư vị cuộc đời

Ho ten: Aladin
Dia chi: Tây Ninh
Email: binhnhansu@gmail.com
Tieu de: Buồn vui Cà phê đen !
Noi dung: Thưởng thức có ngon không, phải uống cà phê đen với một ít đường mới sành. Nếu thêm một tí đường mình đang có niềm vui. Nếu uống cà phê đen không đường...xem như đang có suy tư!  Mình thường như thế ở một góc trong quán với một mình gặm nhấm mối suy tư!

Ho ten: THL
Dia chi: Tp.Hồ Chí Minh
Email: kts.hoanglinh.nhaxanh@gmail.com
Tieu de: Với mình cafe là kỷ niệm...
Noi dung: Cũng chẳng biết từ bao giờ mình thích cafe và ngồi quán nữa, có lẽ là từ khi ra trường đi làm đến giờ, nhưng khi đó chủ yếu là vui bạn vui bè mà thôi, chứ cũng chưa hẳn là một niềm đam mê... chỉ đến khi mình gặp người ấy thì cafe mới trở thành một phần không thể thiếu được, và cũng từ khi ấy mình chỉ uống một loại duy nhất là cafe Trung Nguyên, đen đá số 4... như cách gọi của người Hà Nội mỗi khi vào bất kỳ một quán Trung Nguyên nào. Bây giờ khi đã xa Hà Nội nhiều năm, đã ngồi không biết bao nhiêu quán cafe ở Sài Gòn, từ cafe vườn, cafe terrace cho tới cafe vỉa hè chỉ, và tất nhiên là cả Trung Nguyên ở Sài Gòn nữa… nhưng chưa khi nào mình có lại cảm giác như khi ngồi trong quán nhỏ ấy giữa lòng Hà Nội…những kỷ niệm tưởng như đã quên lâu rồi lại trở về, như những giọt cafe khi chảy qua phin vậy, có những lúc ta tưởng như đã hết, nhưng rồi lại một giọt, một giọt nữa…dù tự biết những kỷ niệm đã qua đi nhiều năm rồi, và cũng chỉ còn một mình nhớ đến. Kỷ niệm, dù là kỷ niệm buồn, cũng như những giọt café, với những ai thích uống cafe không đường thì nó vẫn ngọt ngào, ngọt theo cách cảm nhận và thưởng thức của mỗi người… Chúng ta ai mà không có những kỷ niệm của riêng mình, hãy một lần uống cafe không đường và nhớ tới những kỷ niệm trong đời, như vậy là đã có gia vị trong ly cafe không đường rồi đó!

Ho ten: tranhoangoanh
Dia chi: Đà Nẵng
Email: hoangoanh1988vnn@yahoo.com
Tieu de: cafe lieu co dang thuc su!
Noi dung: Tôi từng phục vụ tại quán cà phê Trung Nguyên. Khi tôi hỏi những người uống cà phê đen rằng có đắng không thì tôi đều nhận được câu trả lời là không. Tại sao? đắng hay không còn phụ thuộc vào cảm giác, suy nghĩ, tâm trạng. Cuộc sống này quả thật là một nỗi niềm cay đắng với nhiều người nhưng tuỳ thuộc cách điều chỉnh bản thân thì vị đắng sẽ khác nhau, hy vọng sẽ có lúc mọi ly ca phê đắng đều là dư vị ngọt.

Ho ten: HoangNhung
Dia chi:
Email: nhunghoangntk@yahoo.com
Tieu de: Cuộc sống bên ly cafê
Noi dung: Rất tự nhiên, mình cũng chẳng nhớ rõ từ bao giờ mình thích ngồi nhâm nhi từng thìa cafê. Mặc dù vẫn thấy khó chịu lắm khi bị cafe "ngấm". Vậy mà cứ thích, cứ uống, rồi cứ bị say cafe.Say cả hương vị và cả vị đắng. Và mình đã lắng nghe "Bên ly cafe cuộc sống nói gì". Cảm ơn các bạn.

Ho ten: Nguyễn Công Toàn
Dia chi: 28 Hoàng Hoa Thám- Hà Đông
Email: alone_angel179@yahho.com
Noi dung: Mình nghĩ mọi viêc trong cuộc sống đều có lúc vui lúc buồn, không thể bắt nó phải buồn mãi được… giống như cafe vậy, phải có một chút hương vị của sữa hoặc đường thì ta mới cảm nhận được hương vị thơm và đắng của cafe.

Huong coi- Tam Viet Group: Chào Bunny, tôi khá ấn tượng với bài viết của bạn, mặc dù tôi chỉ đọc lướt bài nói của bạn. Đọc xong bài đó của bạn tôi không nghĩ cuộc đời của bạn lại không hạnh phúc hay không may mắn bằng các cô bạn của bạn chọn caffe nâu năm nào. Đó là điều tôi có thể chắc chắn! Cuộc đời khá công bằng, bạn có nghĩ như vậy không? Không tự nhiên một ai sướng hay khổ cả, bạn cố gắng nhiều thì bạn sẽ được nhiều thành công. Nếu bạn chưa thực sự có được điều bạn muốn đó là vì bạn chưa cố gắng hết mình hoặc bạn đi chưa đúng con đường phù hợp với bạn. Bạn chọn caffe đắng, điều đó chứng tỏ bạn rất sẵn sàng đón nhận khó khăn trong cuộc sống, khá bản lĩnh, theo tôi. Có một người thầy người Trung Quốc đã từng nói với tôi rằng: Nếu bạn sợ hãi sự đau khổ, khó khăn thì cả cuộc đời bạn phải sống với nó, thầy còn nói thêm, khó khăn, vất vả là tất yếu của cuộc sống. Chúc cho tất cả những người Việt ta đều có một bản lĩnh bên trong đủ mạnh để nếm vị đắng của caffe như Bunny! Chúc vui vẻ

 

Ho ten: Như Ngọc
Email: ginny_xiudieu@yahoo.com
Noi dung: Năm nay Ginny cũng đang học 11 bằng với cái tuổi của Bunny lúc đó. Ginny cũng là một người rất thích khám phá cuộc sống xung quanh, rất thích tìm hiểu những cảm giác mà mình chưa từng được trải qua Ginny cũng đã từng uống cà fê nhưng chỉ để thức khuya học bài Ginny chưa hề nghĩ đến chỉ một ly cafê mà cũng có ý nghĩa về cả một cuộc đời Ginny luôn nghĩ rằng hạnh phúc hay bất hạnh của bất kì ai đều do họ tự tìm kiếm nó nó không vô tình để luôn đi theo một người cũng không thương ai mà không ghé qua họ. Lần đầu tiên Ginny cảm thấy sợ hãi về sự khám phá của mình đó là một lần Ginny đi xem bói, Ginny đã tin những điều bà thầy bói đó nói là sự thật để rồi Ginny sợ hãi… Sau đó, chị của Ginny nói " không nên tin bà ta, xem bói hay thế sao không tự xem cho bản thân mình " từ đó tôi nghiệm ra và không tin điều đó nữa… Không có gì quyết định cuộc sống của chúng ta vì chính chúng ta là người làm chủ nó.

 

Blog Việt mời bạn tham gia ý kiến trong mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,