,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
900954
Những góc trời Tết thiếu!
1
Article
null
,

Những góc trời Tết thiếu!

Cập nhật lúc 11:27, Thứ Năm, 22/02/2007 (GMT+7)
,

Tết này bạn đã thực hiện những dự định gì cho mình? Du xuân cùng người thân, mua sắm quần áo mới, đi đây đó cho một dự định có thể quyết định cuộc sống mới của mình… Bạn đón một cái Tết nhiều niềm vui, nhiều nụ cười, nhiều thương yêu, nhiều niềm tin và hy vọng… Nhưng bên chúng ta vẫn còn đó những góc trời Tết thiếu.

 
Lộc đầu xuân- Ảnh: Chitxinh

 

Tôi đã có lần chứng kiến anh trai mình khi còn tại ngũ ở một tỉnh xa đã không về nghỉ phép dịp Tết được. Năm ấy, cả nhà tôi đã thiếu một cái Tết trọn vẹn. Trong Tết, chúng tôi vui nhưng vẫn trông ngóng lo thương cho một người thân xa nhà. Tết này cũng vậy, chị gái ở cách quê hàng nghìn cây số cũng không về quê ăn Tết. Nhìn hai đứa cháu bốn năm tuổi đầu ngóng mẹ mà tôi tê lòng. Vâng, đó là cái Tết thiếu người thân. Tết này trên Tổ quốc ta có biết bao gia đình có người thân xa quê thì cũng có chừng ấy cái Tết thiếu…

 

Tết thiếu còn nặng nề hơn ở những góc trời của Tổ quốc còn những gia đình nghèo khó, thiếu tình thương và lòng yêu của con người với con người. Tôi còn nhớ rõ như in hình ảnh những em bé nghèo quê mình theo mẹ đi sàng những mẻ đá ở bãi để kiếm tiền đong gạo. Tết này, ai trong số những em bé đó được mẹ dành dụm mua cho tấm áo? Tôi còn thấy ở quê tôi những thanh thiếu niên vừa học xong lớp tám lớp chín vào tận Lâm Đồng, Gia Lai hái cà phê kiếm sống, không biết Tết này  họ có kịp về nhà hay vẫn nhớ mẹ cha, bạn bè nơi đất khách?

 

Tôi còn thấy ở khắp nơi trên mảnh đất chúng ta sống còn biết bao người chạy vạy sắm quà bánh đón xuân mà lòng canh cánh lo âu ra giêng kiếm tiền trả nợ. Tết nghèo, không thiếu làm sao được?

Có phải ai ai trong chúng ta cũng dễ dàng nhìn thấy từng cảnh, từng góc khuất của cuộc sống không may mắn... đó là những ngôi nhà có Tết cũng như không!

 

Vậy đó, niềm vui chung đến với mọi nơi ở tại một thời điểm nhưng niềm vui chung cũng không phải chia đều cho mọi nơi trong cùng một lúc.

Ảnh minh hoạ: Một góc Tết thiếu- Chitxinh

 

Cuộc sống vẫn tiếp tục với những vui buồn lẫn lộn nhưng cũng vì thế, cuộc sống rất cần chúng ta hành động. Một lời chia vui, một chút lòng san sẻ, một hành động ân cần với những người không có cái tết đủ đầy  làm cho niềm vui trong mỗi người nhân lên bởi yêu thương, sẻ chia và thông cảm.

 

Xuân về, và tôi mong không ai cảm thấy trong mình thiếu niềm vui của sự sẻ chia!

 

( Theo blog Lê Cao)

 

Về tác giả blog:

Giao diện blog Lê Cao
 

Lê Cao  Lê Cao - Sinh viên Luật K28a-ĐHKH –ĐH Huế- lawcao@gmail.com

 

 

 

 

 

 

 

Blog Việt mời bạn tham gia ý kiến trong mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@ vasc.com.vn

 

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,