,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
906266
Món quà tuyệt vời nhất
1
Article
null
,

Món quà tuyệt vời nhất

Cập nhật lúc 17:50, Thứ Năm, 08/03/2007 (GMT+7)
,

Lời nhắn gửi từ bạn đọc Blog Việt tới "một nửa thế giới" của mình.

Tin nhắn online- Ảnh: JJ Huy
Tin nhắn online- Ảnh: JJ Huy

  • "Con là món quà tuyệt vời nhất của mẹ và mẹ không cần gì hơn nữa"- Phản hồi bài viết: Quà nào tặng mẹ của tác giả Lê Cao và bài viết 365 ngày đều là 8 - 3 của tác giả Ngô Tần Thủy Tiên

 Ho ten: Nguyễn Văn Trường

Dia chi: CNPMA44 ĐHGTVT Hà Nội- Email: truongnguyengtvt@yahoo.com
Tieu de: Chúc Mừng 08/03
Noi dung: Nhân ngày 08/03, tôi gửi lời chúc tới các Bà, Mẹ và các Chị của tôi những lời chúc mừng thân yêu nhất và mọi sự an lành! Gửi tới các Cô các Bạn và các Em một năm mới tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc. Xin được gửi lời quan tâm chân thành nhất tới “một nửa của thế giới” này. “Một nửa” để tạo nên hạnh phúc cho cuộc đời! Và lời cảm ơn chân thành nhất người đã cho tôi có cuộc sống này!

 Ho ten: ut xinhEmail: utxinh_utxinh @yahoo.com- Noi dung: Tôi cũng vô tâm, vô tư như bạn vậy! Mặc dù tôi là con gái, chính xác tôi còn là một đứa con gái học chuyên văn, điều đó có đủ để lý giải cho sự vô tâm của tôi dành cho Mẹ? Tôi nhớ rẩt rõ cách đấy đã rất lâu rồi, từ khi tôi học lớp 8, món quà duy nhất tôi tặng mẹ trong ngày đó là một tấm thiệp in hình một bông hồng. Bây giờ, tôi đã là cô sinh viên năm cuối, tại sao trái tim tôi không lớn lên được? Tôi cũng không hiểu, đã từ rất lâu rồi, những dòng nhật ký của tôi không còn sự xuất hiện hình ảnh của mẹ nữa. Thay vào đó là những suy nghĩ của riêng tôi vể tôi, về cuộc sống đầy những cám dỗ. Có nên tha thứ cho tôi không về tất cả những gì tôi đã làm và không bao giờ làm? 8-3, một lần nữa tôi lại không ở bên Mẹ, không có gì tặng Mẹ! Mãi mãi tôi vô tâm thế sao tôi?
 
Đọc bài viết của Lê Cao, tôi mới giật mình nhìn lại chính mình. Hình như bạn nói không chỉ là riêng bạn mà bạn nói giùm cả tôi với mẹ.
 
Mẹ tôi cũng là giáo viên, cũng một nắng hai sương chắt chiu từng đồng lo cho ba chị em tôi đi học. Cái thuở xa xưa ở quê tôi nghèo lắm, nhà nhà ăn sắn thay cơm, chuyện nhịn đói đi học là chuyện bình thường nên chẳng ai để ý ngày 8/3. Vào những ngày ấy, lũ học trò lít nhít chúng tôi vẫn xin mẹ tiền, góp vào mua quà tặng cô nhân ngày 8/3 mà không biết (thậm chí chưa bao giờ nghĩ rằng hôm ấy cũng chính là Ngày của Mẹ). Thật vô tâm và bất công đúng không?
 
Mẹ tôi rất hiền, cái nết dịu dàng của một cô giáo dạy văn vùng trung du thấm đẫm trong mẹ tạo cho mẹ tính nhường nhịn, luôn nghĩ về người khác hơn là nghĩ cho mình. Với đồng lương giáo viên ít ỏi, mẹ dành dụm gửi hết cho chúng tôi đi học đại học với hy vọng rằng mẹ cho chúng tôi một chiếc thuyền để chúng tôi tự bơi trong dòng chảy hối hả của cuộc đời. Và cứ thế, cứ thế, hết năm này đến năm khác, ngày 8/3 của mẹ trôi đi trong bình lặng. Bao lớp học trò của mẹ lớn lên, đi khắp bốn phương vẫn nhớ về chúc mừng mẹ ngày 8/3. Còn chúng tôi, mặc dù đã thành công chức nhà nước, đã tự khẳng định mình trong cuộc đời này nhưng hình như chúng tôi chưa bao giờ dành cho mẹ một “Ngày của mẹ” tròn vẹn nhất theo đúng nghĩa của nó. Năm nào, đến ngày này, chúng tôi cũng chỉ gọi điện về hỏi thăm sức khoẻ và chúc mừng mẹ, vậy thôi!
 
Trong sâu thẳm trái tim mẹ, mẹ có buồn không? Tôi nghĩ là có nhưng với đức hy sinh của người mẹ, mẹ không trách các con, không cần các con tặng hoa và quà bởi với mẹ-tôi có thể khẳng định rằng mẹ luôn tâm niệm: Con là món quà tuyệt vời nhất của mẹ và mẹ không cần gì hơn nữa.
 
Con là đứa con gái vô tâm, đọc chuyện người mới giật mình nghĩ về mình đúng không mẹ? Vào ngày này bên con đầy hoa và quà của mọi người dành tặng nhưng con lại quên mất rằng hôm nay cũng chính là Ngày của mẹ. Và sau này, khi các con của con lớn lên, vào ngày này, chúng nó có quên mất rằng chúng còn có mẹ? Con thật có lỗi  với mẹ, mẹ ạ.

Ngày của mẹ năm nay, con vẫn không hoa, không quà tặng mẹ nhưng trái tim con đang rộn rã dành tặng mẹ lời yêu thương từ sâu thẳm đáy lòng con, đó là nhịp đập của một trái tim yêu mẹ ngàn lần trên cõi đời này, một trái tim từ nay không bao giờ để buồn vương lên mắt mẹ. Con cám ơn cuộc đời đã cho con có mẹ, cám ơn mẹ đã dạy con nên người và bây giờ, nếu có một lời nguyện ước - xin được ước nguyện rằng: Mẹ vĩnh hằng mãi mãi ở trong con.

Email: naughtyboyt@yahoo.com
Noi dung: Dù muộn màng nhưng tôi gửi lời chúc mẹ nhân ngày này!

Email: huongnui81@yahoo.com: Thật tuyệt vời khi đọc những dòng chữ dành cho mẹ, cám ơn bạn đã nói hộ tôi!

Ho ten: Lâm Huyền Trang
Dia chi: Nam Định
Email: thuytrang@yahoo.com
Noi dung: Mẹ yêu quý! Đã 17 năm nay mẹ tảo tần nuôi con khôn lớn. Tuy mẹ không gần con nhưng lúc nào mẹ cũng dõi theo bước chân con trong cuộc đời, con đã lớn từng ngày nhưng đối với mẹ, con vẫn là cô bé chip hôi nhỏ dại, ngây ngô. Mẹ ơi! Mẹ là ngôi sao hộ mệnh của con, con mãi tôn thờ mẹ! Con yêu mẹ nhiều lắm! Chúc mẹ trẻ đẹp, gặp vạn sự như ý!

Ho ten: Mr Đàm (T.S) - Thanh Hoá
Dia chi: http://360.yahoo.com/thaison_th2801
Email: thaison_th2801@yahoo.com
Tieu de: Tôi đã biết quà tặng mẹ
Noi dung: Là một người con trai, nhưng thật ra những lần tặng quà cho mẹ rất ít, chính vì thế, tôi có thể nhớ những lần đó là vào khi nào. Đôi khi, mải mê tìm quà cho bạn gái, giật mình nghĩ về mẹ, mà thấy xấu hổ với chính mình. Nhưng đấy là nói đi, còn nói lại, mỗi khi nói chuyện cùng mẹ, chỉ những câu nói ân cần, nhẹ nhàng, là tôi thấy mẹ vui rồi. Hay mỗi khi cùng xem phim, đoạn chưa hiểu mẹ hỏi lại, thuyết minh lại một cách từ từ, không cáu gắt, cũng là cách tôi thấy mình vui. Làm cho mẹ một điều, rất nhỏ thôi, nhưng không vô nghĩa thì không phải vô ích với bản thân rồi.

Ho ten: Tran Viet Hung
Dia chi: Công ty CP Trường Phát
Email: Hungxi29
Noi dung: Được nghe giai điệu "10 điều Anh yêu Em" làm tâm hồn mình thanh thản và yêu một nửa của mình hơn. Thật ngọt ngào! Chúc Blog Việt luôn có những giai điệu trữ tình như thế!

Ho ten: Gửi Lê Thị Diệu Hằng- Dia chi: Phòng dịch vụ khách hàng - VIB Bank - Vinh
Email: hangxu83@yahoo.com
Noi dung: Em hãy ấn "play" để nghe bài hát này, có thể bài hát chưa thật hay nhưng nó diễn tả phần nào đó tình yêu mà anh muốn gửi tới em mà đúng hơn là không có gì diễn tả được! Anh yêu em! Hãy vui lên và làm tốt công việc em nhé! Tuấn Anh yêu thương của em!

Ho ten: Phú Cát
Email: dophongcat@yahoo.com
Tieu de: Cam on Giahuynicklove và Mjnicklove!
Noi dung: Giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng dễ đi vào lòng người. Mình rất thích bài hát này!

Email: whoami060207@yahoo.com
Tieu de: Ngày 08/03 Không Có Hoa
Noi dung: Đã bao nhiêu thời gian rồi nhỉ? Từ ngày gặp em, từ ngày nỗi nhớ cứ thổn thức trong tim, em đã đến, đến để cho anh tình yêu, cho anh nỗi nhớ trong lòng và trái tim đang lạnh giá. Em đến thật nhẹ nhàng, nhưng trong anh như có sóng, sóng của tình yêu, sóng của nỗi nhớ cứ ngày đêm dâng trào. Em à, anh biết nói sao cho em hiểu đây? Những ngày tháng vừa trôi qua là cả một nỗi đau trong lòng. Anh chẳng có những lời hoa mỹ mà chỉ biết hành động bằng cả tấm lòng chân thành và trái tim yêu thương thôi. Vậy mà em vẫn muốn xa anh. Anh phải làm gì đây? Chỉ còn biết lang thang trong màn đêm để hòa mình cùng với gió, đất trời, để tìm lấy một khoảng không gian nào đó có thể hiểu anh và nói cho em hiểu tình yêu của anh. Nhưng điều ấy có lẽ không thể phải không? Em đã xa anh thật rồi nhưng trong lòng anh vẫn mãi yêu em. Mùng 8/3 năm nay không được bên em, không có hoa tặng em nhưng anh vẫn luôn cầu chúc cho em có một cuộc sống mới thật hạnh phúc! Gửi tới em muôn lời chúc tốt đẹp nhất và mọi sự an lành!

Ho ten: Lâm Ngọc Hân
Dia chi: Phú Tân- An Giang
Email: noibuonkhianhxa_girl87@yahoo.com
Tieu de: Gửi người tôi yêu
Noi dung: Anh yêu! Em yêu anh nhiều lắm, mình hãy cùng nhau xây dựng gia đình mà em và anh mơ ước anh nhé! Hãy về sớm anh yêu nhé, cuôc đời nay em chỉ có mình anh thôi!

Ho ten: Đỗ Đức Quân
Dia chi: K36F ĐH Y Thái Bình
Noi dung: Chúc các chị em phụ nữ một ngày mùng 8/3 vui vẻ và hạnh phúc.

Chúc mừng 8 - 3 và chúc 365 ngày của các Bà, các Mẹ, các Chị, các Em đều là 8 - 3!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,