,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
908228
Khi tâm hồn chao đảo
1
Article
null
,

Khi tâm hồn chao đảo

Cập nhật lúc 17:02, Thứ Ba, 13/03/2007 (GMT+7)
,

... Điểm tựa khi tâm hồn bạn chao đảo là gì? Lắng nghe phản hồi của bạn đọc Blog Việt.

Ho ten: Phạm Thị Thanh Hằng- Dia chi:Thanh Hóa- Email: tinhyeubaby19@gmail.comNoi dung: Blog giờ như một món ăn tinh thần của thế hệ 8X. Mình nghĩ rằng blog cũng giống như cuốn nhật ký chỉ khác nó là cuốn nhật ký mở, bạn bè, người thân có thể đọc và biết những suy nghĩ của mình. Tuy vậy có những điiều blog không thể thay thế cuốn nhật ký hay người bạn thân. Nhưng dù sao theo tôi, Blog giống như phương tiện để giao lưu trao đổi chứ đừng quá quan trọng!

Khoảnh khắc cuộc sống- Ảnh: Chitxinh
Khoảnh khắc cuộc sống- Ảnh: Chitxinh

Ho ten: Ptakazu
Email: ptakazu@yahoo.com
Noi dung: Blog vốn là thế giới ảo, thế giới ấy người ta thể hiện cái tôi của mình, của mọi người nên con người chũng không thể là ảo được. Khác chăng, trong thế giới ấy, họ tự tin hơn và thể hiện được cái tôi mà cuộc sống thực họ không dám thể hiện. Nếu chỉ sống hoàn toàn trong blog thôi thì cuộc sống ngoài đời sẽ nhàm chán lắm. Vì thế, hãy coi blog là thú vui, một trang nhật ký để chia sẻ và kết nối bạn bè. Cám ơn Anh Ngọc đã cho tôi một bài viết thú vị!

Ho ten: Thanh Hằng
Email: hoatigon2112@yahoo.com
Noi dung: Rất nhiều người hỏi mình câu hỏi như vậy và mình cũng chưa biết phải trả lời sao bởi đúng như bạn đã viết rất nhiều lần viết xong  cái gì đó trên blog mình lại xoá đi bởi ai cũng biết tất cả những người sẽ đọc blog của bạn là những người đã biết bạn và gặp bạn hàng ngày hoặc chí ít thì hầu hết trong số đó. Vì vậy bạn luôn phải phân vân về việc bài viết này liệu có ảnh hưởng hoặc động chạm tới ai đó hay không. Do đó theo mình blog chỉ là nơi để chia sẻ thông tin và cảm xúc chứ không thể gọi đó là nhật ký được. Bạn có thể biến nó thành diễn đàn hoặc nơi để gặp gỡ bạn bè hay để liên lạc với mọi người.

·         Lời chúc muộn- Phản hồi các bài viết: “Quà nào tặng mẹ”; “356 ngày đều là 8-3”“10 điều Anh yêu Em”

Ho ten: Nguyễn Văn Minh
Dia chi: Bình Ngô /Thanh Giang /Thanh Chương / Nghệ An
Email: hoanghonmuonmang198@yahoo.com
Tieu de: TÌNH TÔI MÃI DÀNH CHO EM
Noi dung: Trong trang blog này có người viết một bản tình ca mà tôi xem thật là hay tôi copy tặng nàng mong nàng online và đọc nó!Và tôi đã đợi hồi âm của nàng.

Ho ten: Phan Tuong Van
Dia chi: Hai Phong
Tieu de: 365 ngay deu la 8/3
Noi dung: Tôi rất cám ơn chị đã viết bài này! Điều mà tôi muốn nói với mẹ nhưng tôi đã không sao nói lên thành lời: “ Con cám ơn Mẹ!”

Ho ten: Vũ Thị Phượng
Email: noibuonaque_2005
Noi dung: Chúc tất cả những người thân yêunhất của tôi có một sức khoẻ dồi dào, đầy niềm vui và hạnh phúc. Mẹ và chị cùng em gái tôi tôi tuy không có quà hay một bông hoa nhưng tôi luôn tặng cả tấm lòng tôi cho người thân yêu nhất!

Ho ten: Nguyễn Lương Tuấn
Email: ltmuaha@yahoo.com- Tieu de: Tôi đã khóc khi đọc bài của Lê Cao
Noi dung: Tôi đã khóc khi nhận thấy mình cũng như nhiều khác trên đời này có nhiều lúc dửng dưng lãng quên cả mẹ mình!Nhiều lúc chúng ta đã không nghĩ đến việc tặng mẹ món quà,vì mẹ không bao giờ đời hỏi, mẹ luôn thương yêu và cứ thế thành thói quen. Hãy thương yêu mẹ mỗi ngày để bù lại những giờ phút lãng quên như thế! Con nhớ mẹ nhiều hơn khi đọc bài viết cuả Lê Cao. Cảm ơn bạn rất nhiều!

Ho ten: Phạm Ngọc Cường
Dia chi: Lớp K33A trường Đại học Y - Thái Bình
Email: thoong070903@yahoo.com
Noi dung: Là một đứa con trai, con rất vụng trong những lời chúc tặng mẹ trong ngày lễ nhưng con biết mẹ không trách con điều đó bởi mẹ là người không câu nệ chuyện này. Tuy nhiên không vì thế mà con không biết rằng mẹ đã rất vất vả để nuôi con khôn lớn, con xin được gửi tới mẹ lời chúc luôn mạnh khoẻ và mãi ở bên con để con được phụng dưỡng mẹ lúc tuổi già. Cảm ơn mẹ đã sinh con ra trong cuộc đời này, mẹ là người phụ nữ đẹp nhất trong trái tim con.

Ho ten: Nguyễn Tuấn Dũng
Dia chi: National Economics University
Email: eridani237@yahoo.com
Noi dung: chúc mừng các mẹ các cô, các chị, các bạn nữ vui vẻ, cuộc sống trở nên nhẹ nhàng, tươi trẻ đầy ý nghĩa khi có một nửa của thế giới.

Ho ten: Nguyễn Sơn Tùng
Dia chi: Quảng Ninh
Email: quangninh_mk_qn@yahoo.com
Noi dung: Hôm qua, hôm nay và mọi ngày trong năm chúc các bạn- một nửa của thế giới luôn luôn xinh đẹp, lạc quan, hồn nhiên nửa còn lại của thế giới phải “xì hầu bao” để mua quà tặng và được nói lời yêu thương!  

Dia chi: Đà Nẵng
Email: conusinhdethuong@yahoo.com
Noi dung: Má ơi, con biết trong lòng má lo cho con lắm. Má lo con qua được năm học này, năm học bước ngoặt cuộc đời con, con sẽ cố gắng, sẽ không phụ lòng má. Má hãy thật tin tưởng ở con, con làm được! Chúc má luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!

Ho ten: Bùi Ngọc Thủy
Email: hinaoanhve_minhsecuoinhe2006@yahoo.com
Noi dung: Mình chưa hề nhận được một tấm thiệp, bó hoa từ các bạn trai vào 8/3 hay những ngày lễ lớn trong năm, mình đã quen với điều đó! Bạn bè nói có lẽ duyên mình chưa đến và thực sự mình đừng vội điều đó chỉ hơi buồn khi ngày đó đến. Năm nay thật bất ngờ khi trước đó mình đã có cuộc hẹn với một người bạn qua mạng, anh ấy đã vượt đường xa đến thăm mình. Dù đã qua ngày đó nhưng anh ấy đã thể hiện tình cảm nồng ấm và dịu dàng như bù đắp những ngày xa cách, nhớ nhung…

·         Sống đẹp với từng khoảnh khắc- Phản hồi bài viết “Hoa sương khói”

Ho ten: T.S - TPTH

Khoảnh khắc cuộc sống- Ảnh: Chitxinh
Khoảnh khắc cuộc sống- Ảnh: Chitxinh

Email: thaison_th2801@yahoo.com
Tieu de: Bao giờ cho tới mùa xoan!
Noi dung: Thật vậy, mỗi mùa hoa xoan nở chợt thấy lòng mình nao nao, cũng nổi thi hứng, cũng có thể viết thành thơ. Hồi nhỏ, đã từng phải cấp cứu vì ngộ độc hoa xoan (chắc vậy) chỉ vì bẻ cành hoa xoan, đưa lên mũi hít một hơi dài, chỉ thấy nôn nao, choáng váng... và thấy mình đang nằm trong viện rồi. Chuyển nhà, khi đó nhà gần bờ sông, hai bên đầy xoan. Mùa hoa nở, cả không gian như chìm trong thứ hương thơm rất dịu, rất ngọt ấy. Nhưng người tăng dần, những khu nhà mọc lên cũng chỉ chừa cho hai bên sông một khoảng cũng gọi là đường. Số cây xoan cũng theo đó mà thưa dần. Giờ đây, để ý lắm mới thấy cái mầu tím mong manh kia, cố gắng lắm mới cảm nhận được cái mùi hương bình dị mà quyến rũ. Và phải là ban đêm, vì dường như, mùi hương quá mỏng manh, quá giản dị kia không thể chen lấn nổi với âm thanh nhộn nhịp của phố phường, của cuộc sống... Hoa Sầu Đông...

Ho ten: Thanh Nhung
Dia chi: Thị xã Bà Rịa
Email: jerrymuose@yahoo.com.vn
Noi dung: Và tôi đã học được một điều cho cuộc sống có ngắn ngủi, có mỏng manh đến đâu thì vẫn phải sống, sống cho đẹp để một ngày nào đó ta có thể tan đi vẫn phải sống, sống cho đẹp để một ngày nào đó ta có thể tan đi nhẹ nhàng và thanh thản… như loài hoa đẹp mang một cái tên “SƯƠNG KHÓI”! Đó là cái đẹp thật sự phải không?

·         “Chúng ta chỉ có một lần để sống!” – Phản hồi bài viết “Số 1 có là tất cả?”

Ho ten: Bi
Email: monkey23892@yahoo.com
Tieu de: Xúc cảm.....
Noi dung: Số 1 thật phức tạp nhưng đúng, điều bạn nhận định là chính xác! Khoảnh khắc trong đời ta chợt yêu ai đó và 1 phút giây lơ là ta làm tuột mất nó. Một người như tôi và người như bạn, mỗi người chỉ có một trái tim và một tâm hồn. Một nụ cười sẽ hong khô những giọt nước mắt, một ý chí sẽ đứng lên tất thảy. Hãy sống vì một điều gì đó, chí ít ta đã làm cho chính bản thân một điều hạnh phúc.

Ho ten: ĐÀO ĐÌNH THƯ
Dia chi: HÒA MỤC- THÁI LONG  - YÊN SƠN - TUYÊN QUANG
Email: ocdaovaxamac@yahoo.com.vn
Noi dung: Tôi có quan niệm về số 1 cũng giống bạn vì tất cả là số 1. Vậy tại sao ta lại ko nâng niu nó vì chỉ có một lần nên ta lạicàng trân trọng co phải không? Vì thế, ta hãy sống hết mình và nhiệt tình với những gì mà ta có và lựa chọn.

Ho ten: T.S - TPTH
Dia chi: http://360.yahoo.com/thaison_th2801
Tieu de: Số 1 ư? Chẳng phải là có nhiều số 1 đấy thôi...
Noi dung: Số 1 - như tác giả viết - là duy nhất, là độc đoán, là bướng bỉnh, là cố chấp... Đúng là như thế nhưng cũng chính như ý tác giả viết, có thêm nhiều lần đầu tiên nữa thì cũng là trong hoàn cảnh khác. Không lần nào giống lần nào. Đúng vậy, không lần nào giống lần nào. Giả sử, chỉ là giả sử thôi, có ai đó đoan chắc với bạn rơi vào lỗ đen vũ trụ bạn sẽ không chết mà trở nên hạnh phúc nhất đời, cảm thấy được những niềm vui trên đời này không có, sống được một cuộc sống khác mà mỗi khoảnh khắc cũng đáng giá cả một cuộc đời, chỉ có điều là vĩnh viễn không thể quay lại được. Bạn có bước vào đó không? Sao lại không, sao lại không bước vào. Cuộc sống trước mặt chẳng phải là để khám phá, để kiếm tìm hay sao? Hạnh phúc là gì? Nói như Các Mác: “ Hạnh phúc là đấu tranh”. Hểu rộng ra, để sống, người ta còn phải đấu tranh với bản thân nữa, đấu tranh để phá lối suy nghĩ cố chấp, bảo thủ. Tại sao lại không dám xây dựng một cái mới mà không cần nhìn lại cái cũ sau lưng? Có một câu chuyện về bông hoa Violet, cứ mong ước biến thành bông hoa hồng, để vươn cao kiêu hãnh. Rồi mong ước được thực hiện. Cơn bão đi qua, mọi cây hoa đều gục ngã, trừ loài Violet do mảnh mai mà trụ được. Các bông Violet nhìn bông Hồng - là bông Violet trước đây - mà thương hại, mà chua xót. Nhưng bông hoa ấy mỉm cười, cảm thấy thanh thản, hạnh phúc, không nuối tiếc, vì đã ít nhất một lần thực hiện được mơ ước: vươn cao đón nắng, kiêu hãnh với những cơn gió, và tự tin nhìn ra xung quanh. Xuân Diệu chẳng đã viết: "Thà một phút huy hoàng rồi chợt tối. Còn hơn buồn le lói suốt trăm năm" đấy hay sao. Nhưng…dường như tác giả viết về số 1 rất bao quát, rất rộng và rồi lại quy tụ về một điểm: Tình yêu đôi lứa!!! Có khập khiễng quá không?

Ho ten: ha thom
Email: mogiuabanngay2003nb@yhaoo.com
Noi dung: Liệu số 1 có đúng là một điều mà ai cũng mong đợi hay không?  

Ho ten: Nguyễn Thị Xuân
Dia chi: Trường Cao đẳng Du lịch- Hà Nội
Email: muaxuandautien_2011@yahoo.com
Noi dung: Đọc bài này, mình có quan điểm như tác giả. Mình hy vọng được sẻ chia, chúc các bạn vui vẻ!

Ho ten: Nguyen Giang Hong Nham
Email: nguyenhongnham1985@yahoo.com
Noi dung: Ai nói rằng mọi thứ thường bắt đầu từ số 0, còn riêng tôi thì mọi thứ bắt đầu từ số 1 ấy. Một tình yêu, một lần yêu và chỉ một người yêu. Sau đó là một lần đau, một lần khổ và một đời nhớ anh. Mong ước là anh mãi ở bên tôi, dù bất cứ chuyện gì xảy ra.

Ho ten: Lê Giang
Dia chi: 32 - Huỳnh Khương An - P3 – T.P Vũng Tàu
Email: daiduongxanh8405
Noi dung: Tôi rất cảm động khi đọc bài "số 1 là tất cả" và tôi như tìm thấy lại mình của những ngày đã qua. Tôi cũng có gia đình để mà yêu mà quý, một mẹ để suốt đời yêu thương, một người bố để mà tôn trọng, một người để mà yêu mà chờ đợi... và tất cả cũng chỉ gói gọn trong một cuộc đời. Một cuộc đời thì chỉ có một tuổi thơ, một thời con gái, một lần yêu... một nhưng cũng là tất cả và tôi cũng chỉ có một lần để thổ lộ yêu thương và một lần để nói với bạn: chúng ta chỉ có một lần để sống!

Email: haanhtuan.pbc@gmail.com
Noi dung: Có duy nhất một cuộc đời, có duy nhất một khoảnh khắc, có duy nhất một sự lựa chọn trong mọi trường hợp cần sự chọn lựa. Có duy nhất Tôi và cũng chỉ có duy nhất Bạn!

Ho ten: VPH
Dia chi: Vĩnh Phúc
Email: vpid_kcnkq@vnn.vn
Noi dung: “Trăm ngàn, triệu triệu số 1 cũng chỉ tạo nên một cuộc đời!”, tôi rất thích cách nghĩ này, nhưng số của cuộc đời tôi lại là 3!

Ho ten: Khanh
Dia chi: Lĩnh Nam
Email: changkiss_nangxx@yahoo.com
Noi dung: Tôi lại suy nghĩ khác! Tôi luôn muốn tiến lên phía trước nhưng chưa bao giờ đạt được điều đó. Với tôi, không ai là số 1, nhưng nếu là số 2 thì có nghĩa là đã thất bại rồi. Có thể số 1 với ai đó là độc đáo, là đệ nhất nhưng bạn có nghĩ khi nào đó có số đặc biệt không? Cuộc đời làm sao biết trước được nhưng nếu bạn đứng được ở vị trí số 1 thì bạn cũng là người giỏi rồi, và tôi luôn muốn thử đặt mình một lần vào vị trí ấy. “ Ngẩng lên mình chẳng bằng ai, ngẩng xuống không ai bằng mình” để biết mình ở đâu trong xã hội này.

Dia chi: 96A Lò Đúc
Email: minh_thien_yeu
Noi dung: Tôi thấy những câu nói trong bài đều có lý! Tôi cũng cảm nhận rằng số một mang lại nhiều cái trong cuộc sống mà con người ai cũng muốn có và phải có nó. Những số 1 có khi là sự khở đầu cho chuộc sống mới.

Họ ten: Chu Van Nam
Dia chi: Hà Nội
Email: nam_chuvan@yahoo.com
Noi dung
: Tôi đã không có quà tặng mẹ! Đã bao nhiêu năm nay, đến ngày hôm nay tôi là một kỹ sư vẫn vậy! Tôi đã có thể mua cho mẹ những món quà quý giá, nhưng 8/3 tôi không thể tặng mẹ! Tôi chỉ biết ra vườn hải một lá trầu và trèo lên cây cau cắt một quả đẹp nhất. Cây cau ấy đã tỏa hương thơm và kết trái, giàn trầu không mẹ trồng nay đã leo xanh tốt. Tôi rửa sạch quả cau và lá trầu, quết thêm một ít vôi vào lá trầu, cắt một lát rễ và đặt chúng lên bàn thờ mẹ. Thắp nén nhang cho mẹ, tôi hứa trước linh hồn mẹ là tôi vẫn mãi là một đứa con tốt, hứa rằng tôi là món quà tuyệt vời nhất tặng mẹ!

·          “Điểm tựa tuyệt vời khi tâm hồn chao đảo” – Phản hồi bài viết “Những cái ôm thật đúng lúc”

Ho ten: Ngo Hung

Hai bạn gáii Việt Nam tham gia chiến dịch Free Hug- Hình ảnh: Internet
Hai bạn gáii Việt Nam tham gia chiến dịch Free Hug- Hình ảnh: Internet

Dia chi: 24 Hai Bà Trưng – Hà Nội
Email: ngohungplaza@yahoo.com
Noi dung: Thật sự khi được đọc bài viết nay tôi chỉ xin nói một điều rằng tôi cảm ơn vị cái ôm tôi nhận được đầu tiên là cái ôm dành cho người bạn gái bị chết đuối mà vừa được vớt lên cách đây 10 năm. Tôi thật sự nhớ cái cảm giác đấy.... Xin cảm ơn!

ngocha_1957@yahoo.com: Nếu có ai đó ôm đúng lúc thì quả tuyệt vời! Vấn đề là ở chỗ văn hóa ôm của mọi người với đúng nghĩa của nó nhất! Cái ôm đúng sẽ làm cho tâm hồn mình được bay lên và là điểm tựa tuyệt vời khi tâm hồn mình chao đảo!

Ho ten: Phương Hà
Dia chi: Học viện Tài chính
Email: sutuleo267@yahoo.com
Noi dung: Đôi khi thấy mình thật đơn độc, thật yếu đuối... Những lúc đó muốn được ai đó ôm, được siết thật chặt để thấy mình còn có mặt trên đời và không bị gạt khỏi cuộc sống. Bây giờ những lúc bên anh, ôm anh và chẳng nói gì cả đã khiến mình trở nên bé nhỏ nhưng mình thích cảm giác đó.

Email: yeuanhduanhluonluadoi@yahoo.com
Noi dung: Với tôi, kỷ niệm sâu sắc nhất vẫn là của anh bạn khi biết tôi thất bại. Tôi rất buồn vì mình đã cố gắng hết sức nhưng kết quả không như mong muốn. Anh đã ôm tôi và không nói gì cả để tôi cảm nhận sự sẻ chia mà anh dành cho tôi. Cám ơn anh, người đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi vượt qua những thử thách cuộc đời.

Ho ten: Ngọc Thịnh
Dia chi: Tây Ninh
Email: muahoatuyet36@yahoo.com
Noi dung: Cám ơn vì đã có cùng suy nghĩ!

Dia chi: Hà Tây
Email: vietnam_220220@yahoo.com
Noi dung: Vì tôi đang cần những cái ôm như vậy…

Ho ten: Quang
Dia chi: Hà Nội
Email: phampquang72@yahoo.com
Noi dung: Tôi thích bài viết của bạn, lúc trước tôi đã từng học ở Đức, ở đó mọi người có thói quen ôm nhau khi chia tay,  kể cả các bạn du học lâu năm. Về đây mọi thứ khác hẳn, tôi có cảm giác người ta nhìn mình với ánh mắt khác khi mình làm điều này. Bạn nghĩ sao? Chúc bạn luôn vui và hẹn gặp lại!

Ho ten: Nguyễn Minh Hải
Dia chi: 25 Nghĩa Đô - Cầu Giấy - Hà Nội
Email: colossus_1986@yahoo.com
Noi dung: Tôi chưa biết những cái ôm như thế nào nhưng tôi cảm nhận được nó rất ấm áp và tôi cũng muốn được chia sẻ. Trong cuộc sống hiện nay, có rất nhiều việc mình phải làm và vấp váp với nhiều điều bản thân mình thấy chán nản. Mình cần những cái ôm của bạn bè, cha mẹ và đặc biệt là của người con gái mình yêu thương.

Chia sẻ ý kiến với bạn đọc Blog Việt, mời bạn tham gia trong mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,