,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
908742
Hỏi- đáp về Blog Yahoo 360
1
Article
null
,

Hỏi- đáp về Blog Yahoo 360

Cập nhật lúc 16:37, Thứ Tư, 14/03/2007 (GMT+7)
,

Giải đáp những thắc mắc thường gặp nhất của các bạn đang sử dụng blog của Yahoo 360.

1. Mới làm blog thì nên bắt đầu từ đâu?

Giao diện một Blog Yahoo- hình ảnh: 360themes.com
Giao diện một Blog Yahoo- hình ảnh: 360themes.com

Các bạn mới đầu làm quen với Yahoo blog có thể xem các bài viết cơ bản bước đầu về Yahoo blog  tại đâyđây.

2. Nhạc trong blog?

Bạn có thể chèn nhạc vào blast. Yahoo chỉ hỗ trợ định dạng file .mp3 ở đây thôi. Cách làm cũng đơn giản, bạn copy một link nhạc .mp3 và paste URL trên ở vị trí edit blast. Tuy nhiên, nhạc trên blast không autoplay và tốc độ tải nhạc chậm nên nghe không được êm tai. Muốn hơn thế nửa thì tạo nhạc nền trong entry blog. Chi tiết xem tại đây.

3. Làm sao biết ai đã vào blog ?

Yahoo có cung cấp số đếm cũng chỉ để đếm xem có bao nhiêu người trong 360 Yahoo đã đến blog bạn. Muốn biết đích xác ai đã đến blog bạn thì Yahoo không hỗ trợ điều đó. Bạn chỉ biết ai đến khi họ comment cho bạn.

4. Tag là gì ?

Tag là một tính năng trong đợt nâng cấp vừa rồi Yahoo thêm vào. Tag mang ý nghĩa như một từ khóa tìm kiếm. Nó giúp bạn phân loại các entry trong blog và cũng đồng thời giúp người vào xem blog của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các chủ đề liên quan. Mỗi bài viết có cùng chủ để nào đó thì bạn “Edit Tags” chúng với một Tag giống nhau. Tag không viết hoa, không viết cách rời. Việc sử dụng Tag cộng với List View và MY BLOGROLL cho phép chúng ta bỏ đi danh sách mục lục bên tay phải (HIGHLIGHTED POSTS) bởi vì bạn không muốn không gian của entry bị hẹp lại, mà người view blog của bạn vẫn dễ dàng tìm ra các chủ đề cần tìm.

5. Làm sao để chơi game trong blog?

Từ khi Yahoo cho phép chúng ta đưa flash vào bài viết thì việc chơi game flash quá dễ dàng. Bạn lưu ý một điều là phải ghi một số text nào đó trước khi save entry. Vì chỉ có đưa flash không thì nó không hiện ra. Một số trang web sau cho chúng ta nguồn game để đưa flash vào entry: http://www.miniclip.comPS: Đối với trang miniclip thì khi chọn Game để thì số theme mẫu.

6. Đổi địa chỉ blog đơn giản hơn được không?

Có thể đổi được, bằng cách dùng các trang web hổ trợ chuyển đổi URL miễn phí. Khi làm điều này cần có lưu ý nhỏ đó là bạn phải đánh đấu mục Activate my Simple URL (Settings - Basic Info - Simple URL) và sau khi có URL mới thì URL Yahoo vẫn giữ nguyên, bạn muốn dùng cái nào thì dùng. Nhưng theo chủ ý của mình thì chúng ta cứ dùng URL của 360.yahoo.com. Các trang web chuyển đổi URL:

Cách làm khá đơn giản. Sau khi vào các trang đó thì bạn chỉ việc đánh địa chỉ blog Yahoo của bạn vào để chuyển đổi URL.

7. Yahoo có cho chèn JavaScript và Frame không?

Tình hình là chưa thể chèn JavaScript và Frame trong entry được các bạn à vì có lẽ nó liên quan tới các vấn đề bảo mật nên Yahoo chưa hỗ trợ được. Có bạn hỏi về Scrollbar, cái này trong HTML thì chỉ có ở Frame chứ không có trong Table. Nhưng chúng ta không thể chèn Frame được nên không thể có Scrollbar được.

8. Làm sao để xóa blog?

Khi bạn muốn xóa blog đồng nghĩa với việc xóa email, messenger và những gì liên quan tới ID mà bạn đang có. Và nếu đã quyết định thì bạn theo link này. https://edit.yahoo.com/config/delete_user. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi quyết định. Và một cách khác, để xóa blog tại sao bạn không xóa hết thông tin trong đó và private lại. Một blog trống rỗng, không comment, không entry, không Friends List … thì có khác gì không có blog? (Cái này được ưu ái cho hình nền, càng khó đọc càng tốt bởi vì nguy hiểm cho ai tò mò)

9. Vì sao Friends List (FL) thường hiển thị không đúng?

Giao diện Blog ITS
Giao diện Blog ITS

Đây là điều mà nhiều người còn chưa hiểu lý do vì sao. Hiển thị không đúng là sao? Giả sử bạn thấy FL của mình là 300 người, nhưng người views blog lại chỉ thấy có 280. Thế là người ta cứ add, cứ hỏi bạn sao không accept. Vậy lý do tại sao? Ban đầu bạn add hoặc accept ai đó vào FL, nhưng sau đó không biết vì lý do gì mà người ta lại remove bạn đi, và hiển nhiên là người ta không thông báo cho bạn. Yahoo khi có Invite thì thông báo, thế mà remove lại không hề có thông báo. Cách để cho FL trở lại đúng con số thực sự là hãy tìm và remove những người đã remove bạn ra khỏi FL. Và để cho công bằng, một lần nửa mình muốn nhắn gửi các bạn khi remove một ai đó ra khỏi FL thì hãy thông báo cho người ta một câu (bạn remove người ta thì không lí gì người ta lại không remove bạn nhỉ!).

Để tìm ra những người này không khó. Cách nhanh nhất là bạn vào Home, ở mục Contacts, xem ai có cái biểu tượng dấu + màu xanh (có trường hợp thì không có biểu tượng gì cả) thì lưu ý. Nếu không phải là Favorites thì đích thị là Friend đã remove bạn. Sau đó thì sao nào, bạn vào "My Friends", tìm đến tên người đó, đánh dấu và remove. Hoặc đơn giản hơn là chọn Remove ngay chỗ dưới Avatar của người đó luôn. Muốn biết FL đã trở lại bình thường chưa thì bạn vào "My Page", để ý thấy ngay "Preview as seen by" (Box màu vàng phía trên bên phải), so sánh số lượng Friend khi bạn đang ở tùy chọn Select và Public. Nếu nó bằng nhau thế là FL đã đúng thực. Còn chưa bằng nhau thì tiếp tục kiểm tra lại. Bằng cách này bạn sẽ có được một Friends List 300.
PS: Bạn không nên để Friends List 300. Vì làm vậy thì không ai add bạn được , và bạn cũng không add được thêm ai cả (dù là bạn chỉ muốn cho người ta vào Favorites ).

10. Các từ viết tắt trong Yahoo blog?

  • CM = Comment
  • QC = Quick Comment
  • FL = Friends List
  • MS = Message
  • AC = Accept
  • PV = Page Views
  • Tes = Testimonial
  • Ava = Avatar

....

Hình ảnh đại diện của ITS
Hình ảnh đại diện của ITS

Blog Việt theo Blog ITS

Về tác giả blog: “Đối với các bài viết trên blog, ITS quan tâm tới chất lượng hơn số lượng. Dùng Google hoặc Yahoo (Search),nhập vào "Chinh phục Yahoo blog" để tìm mình nhé!”

Bạn vẫn có những thắc mắc về blog của chính mình? Gửi những thắc mắc thường gặp nhất của bạn khi sử dụng blog của Yahoo 360 theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,