,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
920854
Kiến thức giới tính của bạn ở mức nào?
1
Article
null
,

Kiến thức giới tính của bạn ở mức nào?

Cập nhật lúc 10:23, Thứ Năm, 12/04/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Hơn 20 năm trôi qua nhưng chưa có một ngày nào tôi được một ai đó hướng dẫn cho mình về kiến thức giới tính…

Hình ảnh: Internet
Hình ảnh: Internet

Hơn 20 năm trôi qua nhưng chưa có một ngày nào tôi được một ai đó hướng dẫn cho mình về kiến thức giới tính. Ngay cả những vấn đề nhỏ nhất của mình. Vấn đề phát triển của cơ thể mình và tuổi dậy thì. Tất cả đều phải đọc từ sách, báo nhưng chỉ dám đọc 1 mình vì sợ mọi người nhìn thấy sẽ nhìn mình với con mắt khác thường và cho mình là… Nhưng tất cả cũng chỉ là mơ hồ thôi.

Trong gia đình. Có lẽ tất cả những người làm Cha và Mẹ đều tránh những vấn đề như vậy trước mặt con cái. Sợ chúng biết quá sớm sẽ làm ảnh hưởng và có ảnh hưởng tiêu cực đến chúng. Nhưng họ có biết đâu chính sự mù về kiến thức giới tính đã làm cho giới trẻ ngày nay nhiễm rất nhiều căn bệnh liên quan đến quan hệ tình dục mà nguyên nhân chủ yếu là không hiểu biết. Mỗi ngày có bao nhiêu con người bước vào con đường tội lỗi và có bao nhiêu người biết mình có bệnh nhưng vẫn mang bệnh đến cho người khác. Thậm chí cho cả cho người thân yêu nhất của mình nữa. Vậy chúng ta phải làm gì để ngăn chặn và giảm bớt tình trạng và nguy cớ đó? Làm gì để giới trẻ có những kiến thức về giới tính sâu sắc hơn để trước tiên bảo vệ cho bản thân mình và cho người thân yêu nhất của mình? Ngày hôm nay bạn bao nhiêu tuổi? Bạn đã tích lũy cho mình được bao nhiêu kiến thức để bảo vệ mình?

Bạn đã là sinh viên, đang là sinh viên, hay chưa là sinh viên. Bạn có máy tính, hay chưa có máy tính. Bạn có dám khẳng định với tôi là chưa bao giờ xem sex. Bạn có dám khẳng định với tôi là máy tính của bạn không chứa phim sex. Ở đây tôi không nói xem như vậy là xấu, nhưng chúng ta xem nó và nhìn nhận nó như thế nào, và mang lại cho mình cái gì sau đó mới là quan trọng!

Thực sự tôi thấy rất vui khi đọc bài của Tracy nói về  Sex và Internet một cách rất thẳng thắn như vậy. Tôi rất đồng tình và ủng hộ. Vì giới trẻ ngày nay chúng ta đã dám mạnh dạn nói về vấn đề nhậy cảm đó trước công chúng.

Thực sự ngày đầu tiên bước chân vào giảng đường đại học cũng như bao bạn bè khác mình chưa biết nhiều kiến thức về giới tính và coi nó như một vấn đề cực kỳ khó khăn khi nói trước mặt ai đó. Chỉ biết qua sách báo và tự tự tìm hiểu mà thôi, chưa có ai hướng dẫn cụ thể cả. Khi nhà trường có Câu lạc bộ Phòng chống tác hại thuốc lá và HIV ra mắt và hoạt động mình hăng hái tham gia ngay. Sau khi vào câu lạc bộ , được đi tập huấn, được đi thực tế và được học hỏi rất nhiều nên mình đã thấy tự tin hơn, thấy mình nhìn nhận vấn đề về giới tính, không phải là một cái gì đó quá xấu xa.

Mình thấy nó một vấn đề tất yếu của cuộc sống của mỗi người. Nó sẽ trở nên đẹp và có văn hóa nếu chúng ta biết cách giữ gìn và chăm sóc nó theo đúng cách. Mình đã có ý tưởng thu thập kiến thức và lập một trang web để cho tất cả các bạn trẻ tâm sự, thắc mắc, tìm hiểu... về kiến thức giáo dục giới tính một cách lành mạnh mà không e ngại một vấn đề gì cả.

Dám thắc mắc những gì mình chưa hiểu, chia sẻ những gì mình biết cho mọi người. Thú thực mình đã xin tài liệu từ câu lạc bộ về để phát cho các bạn trong lớp, ngay cả khi đi trên tàu về quê mình cũng phát và để lại tờ rơi cho tất cả những ai quan tâm. Mình thấy các bạn trong lớp rất hứng thú và cảm thấy có ích từ những tài liệu như vậy và nói với mình khi nào có tài liệu khác thì mang về lớp nhé. Mình thực sự cảm thấy rất vui nhưng do điều kiện học tập nên không có nhiều thời gian để tham gia những câu lạc bộ như vậy nữa. Nếu giờ có điều kiện, mình sẽ tham gia nhiệt tình để góp một phần sức của mình cho giới trẻ ngày nay nhận thức về sex, về giáo dục giới tính một cách trong sáng và đúng nghĩa như nó sinh ra để duy trì nòi giống.

Mong rằng giới trẻ ngày nay nhìn thẳng vào sex- giới tính vấn đề mà chúng ta sẽ phải đối mặt với nó mà chưa có được sự quan tâm, đề cập một cách thẳng thắn của mọi người bởi quan niệm cho nó là một vấn đề không thể nói trước công chúng.

Giao diện Blog Chipnholangthang
Giao diện Blog Chipnholangthang

Đừng để nó chế ngự và ăn sâu vào tiềm thức của mình vì như vậy nó sẽ phá hoại những ý nghĩ trong sáng nhất của chúng ta và dần sẽ trở thành một tệ nạn của xã hội mà tác động của nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân chúng ta, sức khỏe, sự nghiệp…

Mong có nhiều Blog hay như thế nữa, có nhiều cuộc thảo luận, chia sẻ hơn nữa dành cho giới trẻ về giáo dục giới tính để họ có điều kiện thể hiện sự hiểu biết của mình về giáo dục giới tính và vững vàng hơn trong cuộc sống để biết bảo vệ chính mình và cho hạnh phúc của mình. Như vậy, các bạn đã góp phần cho xã hội càng văn minh lành mạnh và phát triển hơn.

Blog Việt theo Blog Chipnholangthang

Phản hồi của bạn đọc Blog Việt

Hình ảnh đại diện của Chipnholangthang
Hình ảnh đại diện của Chipnholangthang
Về tác giả Blog : Chipnholangthang – Nguyễn Văn Trường, sinh viên ĐH Giao thông Vận tải, yêu thích câu nói của A.L.Gordon: “Cuộc đời là bọt nước. Chỉ có 2 điều như đá tảng: Tử tế khi người khác lâm nạn và can đảm trong hoạn nạn của chính mình.”

Bài khác của Chipnholangthang: Tại sao?

Bạn có cho rằng tìm hiểu Kiến thức về giới tính là quan trọng? Bạn có né tránh khi phải nói chuyện thẳng thắn về kiến thức giới tính với bạn bè, người thân? Bạn có đồng tình cùng tác giả blog Chipnholangthang? Blog Việt chờ câu trả lời của bạn, mời bạn tham gia ý kiến theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ: blogviet@vasc.com.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,