,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
926020
Đừng đánh mất tuổi 18! (*)
1
Article
null
,

Đừng đánh mất tuổi 18! (*)

Cập nhật lúc 10:20, Thứ Tư, 25/04/2007 (GMT+7)
,

Bữa trước tôi gặp một chuyện hết sức shock! Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến người ta tự tử, cũng may họ được cứu kịp thời nên ca này trở thành... chết "hụt". Điều đáng nói ở ca này là hai em nữ sinh sinh năm 1990, đang học lớp 11 một trường chuyên ở Nam Định. Thật bàng hoàng khi biết lí do khiến hai em đi tới quyết định "kết liễu" cuộc sống của mình...

Bức thư của hai cô bé
Bức thư "tuyệt mệnh" của hai cô bé

Lúc đó khoảng 11 giờ trưa, tôi đang ngồi blogging thì nghe tiếng gọi hoảng hốt của đứa em gái: “Anh ơi đi với em, nhanh nhanh nếu không bạn em chết mất!”

Tôi giật mình tuy chưa hiểu sự tình nhưng cũng phóng xe vội đến nhà đứa bạn em gái. Tới nơi, tôi thấy hai cô bé nửa tỉnh nửa mê nằm trên giường... Đảo mắt qua, tôi thấy một bức thư "tuyệt mệnh" họ đang viết dang dở để trên bàn. Trên đầu giường là 3 vỉ thuốc ngủ mà hai em này vừa "nốc" hết trước đó. Nhìn qua vỉ thuốc, tôi biết thuốc thuộc dạng hàm lượng nhẹ nên hai cô bé này như đang ở trạng thái nửa tỉnh nửa mê nhưng họ vẫn cảm nhận có người xung quanh.

Tôi và em gái chủ động đề nghị đưa hai em vào viện thì hai cô bé làm mình làm mẩy nhất quyết không đi. Đến khi tôi “đòn gió” bằng cách dọa gọi 115 thì hỡi ôi... một cô bé nhanh như chớp lên tiếng ngăn lại: “Anh ơi đừng gọi, bọn anh đưa em vào viện cũng được...”

Lúc này tôi mới đoán ra hai cô bé này sợ làng xóm làng giềng biết, lúc đó tôi cảm thấy chút gì hơi lố bịch! Có gan "uống thuốc" tự tử mà còn sợ dị nghị đúng là đến ... bó tay rồi! Tôi thầm nghĩ: “Phải để vào viện họ rửa ruột cho chừa hành động thiếu suy nghĩ...”

Đến bệnh viện, tôi gặp thêm một người nữa vừa hớt hả đưa bạn hai cô bé đó vào, anh ta có vẻ nắm khá rõ lí do tự tử của hai cô bé này. Qua đó là tôi mới được biết đơn giản là ở trường, hai em đang bị một chút soi mói và mắc khá nhiều "tội"... Hai em sợ bố mẹ đi họp phụ huynh về mắng.

Hình ảnh: Internet
Hình ảnh: Internet

Nghe đến đây mới sởn cả gai ốc vì một sức ép nhỏ, có gan làm mà không có gan chịu... các em chọn cho mình con đường "chết" thì quả là một điều hết sức lố bịch và đáng xấu hổ! Trong khi xã hội còn biết bao người gồng mình lên đấu tranh với bệnh tật để giành giật sự sống, có những người bán nhà bán cửa cũng chỉ mong duy trì "sự sống" còn không được...

Tôi không ở hoàn cảnh của hai em nên tôi có lẽ tôi không hiểu sâu nhưng khách quan, tôi thấy hành động đó là điều không thể chấp nhận! Phải nói là bất hiếu cũng như quá ích kỷ với bố mẹ. Nuôi nấng con gần 20 năm ăn học đoàng hoàng rồi sau đó chứng kiến con mình tự kiếm cho mình con đường chết với lí do "hết sức đơn giản" thì thực sự là cú shock choáng váng... Theo tôi, đó chỉ là cách các em dọa gia đình thôi. Mà dọa kiểu này thì quá liều lĩnh đấy các em à!

18 tuổi là tuổi người ta bắt đầu đối mặt với thử thách của cuộc sống... còn các em: 18 tuổi, các em muốn chối bỏ nó chỉ vì một thử thách nhỏ mà các em không vượt qua được thì thử hỏi các em "tồn tại" thế nào trong các xã hội đầy khắc nghiệt này?

Các em đọc được bài này của tôi thì tốt, tôi mong vậy để các em rút ra kinh nghiệm sống, đọc để thấy người ta nhận xét thế nào về hành động thiếu nhận thức của các em. Có lẽ  các em vẫn chưa hiểu rõ cái giá trị của cuộc sống. Hãy nhìn vào tấm gương khao khát đấu tranh để tiếp tục sự sống của anh Trần Tuyên và bao nhiêu người nữa để sống tốt, sống đẹp và đừng đánh mất cuộc đời mình các em nhé!

Blog Việt theo Blog ANDRE(*) Tên bài do Blog Việt đặt

Giao diện Blog Andre
Giao diện Blog Andre

Phản hồi từ blog Andre:

Hoạ Mi: Nhưng nhiều khi người lớn vô tình tạo ra áp lực cho con cái và không hiểu suy nghĩ của thanh niên!

NemDS: Hành động nông nổi, thiếu suy nghĩ quá! Các em không nhận thức được những hậu quả trong hành động của mình!

Cecilia: Hai em này vừa đáng trách vừa đáng thương! Hai em chưa hiểu được hết ý nghĩa của cuộc sống! Có thể nhà trường, gia đình đôi khi đặt quá nhiều sức ép lên con cái nhưng dù sao sống mà biết vượt lên sẽ làm người khác phục hơn là tự đi tìm cái chết cho mình.Cũng may là anh và em gái anh phát hiện kịp thời đấy, nếu không hậu quả bi thảm lắm! Người thân ở lại mới thấy đau lòng.

Alexan: Tự ái lên cao quá độ dẫn tới mất trách nhiệm với cuộc sống!

Tác giả Blog Andre
Tác giả Blog Andre
Về tác giả blog: ANDRE, người đơn giản, dễ gần và yêu thích cái đẹp của tạo hóa!

Một sự việc đang làm xôn xao giới Blogger những ngày qua, ý kiến của bạn về sự việc này? Blog Việt mời bạn tham gia ý kiến cùng tác giả bài viết qua mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

Phản hồi của bạn đọc Blog Việt

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,