,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
930716
Quyền quyết định luôn là ở bạn! *
1
Article
null
,

Quyền quyết định luôn là ở bạn! *

Cập nhật lúc 04:31, Chủ Nhật, 13/05/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Làm những gì bạn cho là đúng. Sẽ có vấp váp nhưng đừng nản chí và sợ hãi vì lời khuyên của người khác chỉ là bài học!

Hình ảnh: Quỳnh Hoa
Hình ảnh: Quỳnh Hoa

Thế hệ trước đã có những thành công nhất định và dĩ nhiên chúng ta nên nhớ, thế hệ trước cũng có những "sai lầm".

Thế hệ trẻ chúng ta không phủ nhận quá khứ nhưng cũng không nên lúc nào cũng cho rằng mình không thể làm tốt hơn người đi trước được nữa và lấy đó làm bàn đạp duy nhất.

Thế hệ tri thức trẻ nên tự thân vận động, nếu có điều kiện thì nên suy nghĩ những cái lớn để thực hiện được trong nay mai. Tìm lấy cái tôi của mình, không bảo thủ nhưng cũng đừng vội tin rằng ai đó có thể cho lời khuyên tốt hơn chính bản thân mình.

Ngay từ bé, trẻ con phương Tây đã ngủ riêng, chúng được giáo dục để tồn tại một cách độc lập nên tính trưởng thành rất cao. Dĩ nhiên có mặt hay, mặt dở nhưng thế hệ trẻ của họ dám nói lên chính kiến và dám hành động để bào vệ ý kiến. Nhìn lại lớp trẻ của chúng ta, tôi thấy hình như chúng ta chưa thật sự có được những điều đó. Có phải vì từ bé chúng ta đã được dạy 2 điều:

Một là cô giáo luôn luôn đúng, bố mẹ luôn luôn đúng, người lớn luôn luôn đúng. Hai là, như nhiều người thường hay nói làm câu cửa miệng: ”Nếu họ sai thì quay lại điều 1”.

Giao diện Blog Mr Kool
Giao diện Blog Mr Kool


Vậy là ngay từ bé, trẻ đã mất đi tính độc lập tự chủ. Kết quả là một thế hệ dễ bảo, dễ nghe, dễ thoả mãn. Tôi cảm thấy tiếc vì có thời gian, nếu bạn trẻ nào có tư tưởng khác thì bị cho là nổi loạn, bị cô lập.

Làm những gì bạn cho là đúng. Sẽ có vấp váp nhưng đừng nản chí và sợ hãi vì lời khuyên của người khác chỉ là bài học, thành công hay thất bại của bản thân mới là kinh nghiệm.

Bạn hãy tập ra quyết định và chịu trách nhiệm với quyết định của mình.

Ngày xưa đi học, bản thân mình là một "thằng" cực khó bảo, nói chuyện nhiều trong lớp, chẳng bao giờ có chức gì hay kết quả học tập nào đáng để tự hào nhưng có khi đó lại là điều may mắn vì mình luôn làm theo cái mình thấy là đúng. Mình nghĩ trong một khu rừng mà cây cối mọc tư nhiên mới là rừng quý , rừng nguyên sinh còn người ta cứ uốn với ép thì sẽ không đa dạng hóa và là rừng trồng mất thôi.

Blog Việt theo Blog Mr Kool – * Tên bài do Blog Việt đặt

Phản hồi của Bạn đọc Blog Việt

Tác giả Blog Mr Kool
Tác giả Blog Mr Kool
Giới thiệu về tác giả blog:

Mr Kool: “Nếu nói đùa một chút, tôi là thế hệ được đặt nhiều hy vọng. Tôi chỉ biết cố gắng để hiệu suất đạt được sau khi trừ chỉ số lạc hậu và chỉ số chậm phát triển vẫn còn lớn hơn không”.

Bạn có đồng tình với tác giả bài viết? Blog Việt mời bạn tham gia ý kiến theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết kèm đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,