,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
932464
Tặng tháng 5 và mùa bằng lăng tím *
1
Article
null
,

Tặng tháng 5 và mùa bằng lăng tím *

Cập nhật lúc 09:07, Thứ Hai, 14/05/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Bằng Lăng tím đến với tôi cũng đầy bất ngờ và ngỡ ngàng như cái cách mà hoa đã làm đẹp cho đời...

Bằng lăng tím - Hình ảnh: Bunny
Bằng lăng tím - Hình ảnh: Bunny

Khi bông Loa Kèn trắng tinh e ấp đầy kiêu sa đang dần khép lại sau hơn một tháng nở rộ, tỏa hương trên những con phố, trong những nếp nhà thì Hà Nội lại được điểm tô bởi những bông Bằng Lăng tím đầu mùa. Không có vẻ ồn ào như sắc đỏ của hoa Phượng, Bằng Lăng tím lên vừa dịu dàng vừa đậm đà mà lãng mạn.

Bằng Lăng khiêm tốn ngủ đông. Qua xuân, Bằng Lăng cựa mình tỉnh giấc, bóc lớp vỏ ngoài xù xì dồn sức sống của mình để tới đầu hạ những nụ hoa tim tím khẽ khàng ẩn hiện đây đó sau màu lá xanh. Mới chỉ hơn một tuần thôi, những bông hoa tím bỗng nở tung, rung rinh theo cái nắng đầu hè. Cây Bằng Lăng được che phủ bởi một màu tím dễ thương đến lạ lùng. Gió mơn man nhảy nhót trên những tán lá, nắng mới làm rạng ngời thêm những chùm hoa tím. Bằng Lăng thân thương bỗng làm ta ngỡ ngàng trên mỗi con phố. Mầu tím của Bằng Lăng dịu dàng trong nắng sớm, rực rỡ lúc nắng trưa mà đằm thắm trong nắng chiều. Thật lạ biết bao bởi màu tím của Bằng Lăng ở những khoảnh khắc khác nhau đem tới cho đời những biết bao tình cảm tinh tế. Sau một cơn mưa rào mùa hạ, phố được phủ bởi những cánh hoa tím biếc. Trong không gian tinh khiết còn đọng hơi sương, ngước mắt nhìn những cánh hoa đang rung rinh bởi những hạt nước mưa còn vương lại, tâm hồn bỗng mướt nhẹ sau cái nắng hè.

Bằng Lăng tím đến với tôi cũng đầy bất ngờ và ngỡ ngàng như cái cách mà hoa đã làm đẹp cho đời. Tôi được sinh ra vào một ngày cuối tháng Năm. Đó là năm thi tốt nghiệp cuối cấp hai mà kỳ thi lại diễn ra đúng vào ngày sinh nhật của tôi. Để chuẩn bị cho một kỳ thi quan trọng này nên tôi đã hầu như không có thời gian cho ngày đặc biệt nhất trong năm của mình. Vậy mà, ngay khi làm bài thi trở về nhà, tôi bỗng giật mình bởi sắc tím của Bằng Lăng được trải dài từ cổng, trên mỗi bước chân tôi vào nhà, và cuối cùng là một lọ pha lê to cắm đầy những cành hoa tím bừng sáng cả nhà tôi. Còn chưa hết vui mừng bởi một kỳ thi tốt đẹp, bỗng thảng thốt được những cánh hoa tím ôm tôi vào lòng trong ngày sinh nhật đặc biệt đó. Tôi ngây ngất bởi màu tím của Bằng Lăng từ đó. Bố chính là người đã đem tới sự kỳ diệu mang màu tím giản dị tới cho tôi để giờ đây, mỗi sáng Bằng Lăng cùng tôi tới chỗ làm rồi chiều về những hàng cây Bằng Lăng lại đón tôi bằng một cảm giác dịu dàng.

Giao diện Blog Bunny
Giao diện Blog Bunny

Tôi gọi tháng Năm là mùa của Bằng Lăng tím. Bằng Lăng bất chợt đến rồi cũng bất chợt đi khi mà người ta còn chưa kịp cảm nhận hết. Bằng Lăng tím rộ lên trong một thoáng làm cho người ta vừa thấy phố như khác lạ bởi cái dịu dàng khiêm tốn. Khi những cánh Bằng Lăng bắt đầu tàn thì cũng là lúc Phượng le lói trên mỗi tán cây.

Mùa Bằng Lăng năm nay của tôi dường như tím hơn, dịu ngọt hơn và cũng lãng mạn hơn khi có một người sinh cùng tháng với tôi, từ nay về sau sẽ cùng tôi chia sẻ và cảm nhận Bằng Lăng qua năm tháng.

Hình ảnh đại diện của Bunny
Hình ảnh đại diện của Bunny
Blog Việt theo Blog Bunny – BC – * Tên bài do Blog Việt đặt

Phản hồi của bạn đọc Blog Việt: Nhớ ai tím cả góc trời

Phản hồi bằng Thơ của bạn đọc Blog Việt về bài viết

Về tác giả blog: Bunny – BC: Nếu đặt một câu hỏi, Bunny là ai, có lẽ phải hỏi những người bạn blog của cô. Họ luôn nói rằng, Bunny-  “gừng cay” thân thiện, đặc biệt tâm lý với những điều xảy ra trong cuộc sống. Một cô gái lãng mạn nhưng thực tế, một người thật đặc biệt…

Các bài viết của Bunny trên Blog Việt:

Cà phê đắng và dư vị cuộc đời

Một nửa cuộc đời không nên quá hoàn hảo

Bạn được sinh ra vào tháng 5, hoặc chỉ đơn giản là bạn thích màu bằng lăng tím? Chia sẻ cùng tác giả bài viết theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog của bạn về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

Chúc các bạn một tuần mới nhiều hăng say!

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,