,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
933910
Hành trình của một ngày *
1
Article
null
,

Hành trình của một ngày *

Cập nhật lúc 10:03, Thứ Năm, 17/05/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Có thể không còn chuyến xe nào trong ngày hôm nay nhưng tôi không lo lắng vì tôi biết ngày mai những cuộc hành trình mới lại bắt đầu.

Hình ảnh: theo Blog Violet
Hình ảnh: theo Blog Violet

Một buổi tối mùa hè, gió thổi nhè nhẹ. Tôi thấy thật thoải mái sau một ngày học tập. Tôi ngồi đợi những chuyến xe để trở về ngôi nhà thân yêu của mình. Một làn gió nhẹ thoảng qua, trong tôi chợt thoáng lên một vài suy nghĩ.

Là một sinh viên, cuộc sống của tôi đã phụ thuộc rất nhiều vào những chuyến xe chạy hàng ngày trên đường phố. Tôi gần như đã phụ thuộc hoàn toàn vào những chiếc xe buýt trong công việc đi lại của mình. Mọi chuyện từ đi học, đi chơi, và các công việc khác tôi đều đi trên những chuyến xe buýt. Nó đã bắt đầu trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời tôi. Trong hầu hết những hành trình của mình, tôi đều phải có một khoảng thời gian để đón chờ những chiếc xe buýt, dù dài hay ngắn thì nó cũng đã rèn luyện cho tôi tính kiên nhẫn để chờ đợi. Cũng có những chuyến xe đến đúng lúc khi tôi vừa ra đến điểm chờ xe. Và tôi nhanh chóng nắm bắt những cơ hội ấy.

Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng như vậy. Nhiều khi chúng ta phải trễ hẹn vì những chuyến hành trình như đã định sẵn của mình. Đó là những lúc vào giờ cao điểm của “dân xe buýt”. Chúng ta có khi phải chờ đợi nhiều chuyến xe đi qua đã đầy khách, chúng ta không thể lên. Rồi đó là những khi con đường ta đang đi bỗng trở lên ngập tràn xe cộ khi đến những ngã giao thông không có ánh đèn xanh đỏ, để rồi ta phải chờ đợi cho đến lượt chuyến xe của mình. Đó là những khi chú lái xe đã cố gắng hết mình, chọn một con đường khác để đi - “Tránh đám ùn tắc phía trước.”. Để rồi thay vào chiếc vỏ dưa ấy là một chiếc vỏ dừa. Và sau đó là những cuộc điện thoại trên xe vang lên “Anh sẽ đến muộn, anh đang bị tắc đường.”; “Bảo các bạn vào lớp, và giữ trật tự nhé, cô sẽ đến ngay bây giờ.”; “Anh đợi em nhé, em đang đến chỗ…”... Rồi đó là những khi chuyến xe chúng ta đang đi bỗng đột ngột dừng bánh để đôi người phải thở dài vì phải chờ đợi những chuyến tiếp theo.

Giao diện Blog Violet
Giao diện Blog Violet

Rồi một ngày kia, vì lý do bạn bè, công việc, chúng ta phải bước lên những chuyến hành trình mới để đến những nơi chúng ta cần đi. Trên chuyến xe buýt lạ lẫm nhiều khi chúng ta không rõ được nơi mà mình cần phải xuống. Và vì thế nhiều khi chúng ta đã lầm bến. Nhưng thật may mắn, những chuyến xe vẫn còn đó, và chúng ta vẫn còn cơ hội quay trở về. Đó cũng đã là một bài học cuộc sống ban tặng cho chúng ta.

Nhưng những cuộc hành trình ấy không phải chỉ có điểm khởi đầu và điểm kết thúc. Trên cuộc hành trình của mình, chúng ta bị chi phối bởi nhiều yếu tố của cuộc đời. Chúng ta sẽ cảm thấy may mắn khi có một bác lái xe cẩn thận, một bác phụ xe tử tế. Chúng ta sẽ cảm thấy thật vui vẻ khi có thể nhường chỗ cho một em bé, một cụ già…Chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc biết bao khi tình cờ được có một cuộc trò chuyện với một người bạn đã rất lâu rồi không gặp. Chúng ta sẽ thật vui vì có thể có thêm những người bạn mới. Và đó cũng là những lúc chúng ta có thể chỉ dẫn cho người khác đến được nơi họ cần.

Tuy nhiên cuộc sống cũng luôn chứa đựng những thử thách mới cho chúng ta. Dưới ánh đèn vàng rực của đường phố, gió thổi qua những tán lá rì rào, đường phố đã trở lên vắng vẻ hơn và đêm đã về khuya. Ngồi một mình nơi đây, tôi thấy lòng mình thật thanh thản và nhẹ nhõm. Có thể tôi sẽ không còn bắt được chuyến xe nào trong ngày hôm nay nữa. Nhưng tôi không hề lo lắng và bối rối, vì tôi biết ngày mai những cuộc hành trình mới lại bắt đầu.

Tác giả Blog Violet
Tác giả Blog Violet
Blog Việt theo Blog Violet_Vhh – Tên bài do Blog Việt đặt

Phản hồi của bạn đọc Blog Việt

 

Giới thiệu về Blog: Violet_Vhh: Ghét nhiều thứ, nhưng thích còn nhiều hơn! Tôi luôn lạc quan và tràn đầy tình yêu cuộc sống! Hãy làm những điều bạn có thể làm cho người khác, với những gì bạn có và ở bất kỳ nơi đâu.

Những điều bạn gặp trên cuộc hành trình một ngày trên chuyến xe buýt cũng giống như hành trình trong cuộc đời mỗi con người. Blog Việt mời bạn chia sẻ suy nghĩ với tác giả blog Violet theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog của bạn về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,