,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
934904
Lá phiếu đầu tiên
1
Article
null
,

Lá phiếu đầu tiên

Cập nhật lúc 09:11, Chủ Nhật, 20/05/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) – Hôm nay, bạn sẽ lựa chọn và làm trọn nghĩa vụ đầy ý nghĩa với bản thân mình và cho cả sự hưng thịnh của dân tộc.

Hình ảnh: Vietnamnet
Hình ảnh: Vietnamnet

Bạn và tôi là một trong phần lớn những người thuộc thế hệ 8X chưa một lần cầm lá phiếu lựa chọn ai đó đại diện cho mình đứng trong nghị trường Quốc hội? Nơi đó, quyền làm chủ nước nhà của chúng ta sẽ được trao trọn cho những con người mà hôm nay bạn và tôi nhìn ngắm họ, tiếp xúc với họ, tìm hiểu về họ và chờ đợi họ đại diện cho mình ra sao trong nhiệm kì Quốc hội lần thứ XII. Cảm xúc thật nghiêm trang và có cái gì đó hệ trọng, có cái gì khác với cách đây dăm ba hôm bạn và tôi vẫn chưa được cầm chiếc thẻ cử tri mang tên mình trên tay cho một nghĩa vụ lớn lao đối với Tổ quốc mình, và cho một nghĩa vụ hệ trọng cho chính bản thân mình - thực hiện quyền làm chủ nước nhà!

Tôi biết có những bạn thuộc thế hệ 8X đi trước chúng ta vài ba năm đã từng một lần cầm lá phiếu ghi tên người đại diện cao nhất của mình trong lần bầu cử Quốc hội trước. Tôi biết cả bạn và tôi đã rất nhiều lần cầm những lá phiếu bầu cử ở cấp đại hội đoàn, đại hội thanh niên, đại hội HĐND các cấp, Đại hội ĐB toàn quốc của Đảng… nhưng đây mới là lần đầu chúng ta thực hiện quyền công dân cao nhất của mình với lá phiếu ghi danh người vào Quốc hội. Và dĩ nhiên, tôi thấy mình tự thân lớn lên hôm qua vì quyền mình được hưởng, nghĩa vụ và trách nhiệm trước đất nước và cho chính bản thân mình tôi phải làm. Sự lớn lên đó trong ngày bầu cử ĐBQH đầu đời đang thôi thúc, đang cổ vũ, đang làm hưng phấn khát vọng đuợc đứng lên, được thể hiện chính kiến, được bày tỏ nguyện vọng, được đề xuất yêu cầu, được giao trách nhiệm vì lợi ích chính đáng của tôi và lợi ích chính đáng của dân cho người mà tôi lựa chọn. Và thế nên tôi chờ đợi nó, tôi chào đón nó như một phần của sinh hoạt cuộc sống ý nghĩa và giá trị của điểm khơi mở đầu đời cho những sự lựa chọn ý nghĩa tiếp theo trên con đường bước vào cuộc đời phía trước.

Bạn có phải là người có sự lựa chọn đầu tiên trong giờ phút của một ngày tháng năm duy nhất đang đến rất gần? Bạn có đón đợi nó, bạn có muốn mình thực hiện hết mình quyền làm chủ đất nước của một công dân? Bạn sẽ bước lên, sẽ lựa chọn và sẽ làm trọn nghĩa vụ cao quý và ý nghĩa đó đối với bản thân mình và cho cả sự hưng thịnh của một dân tộc. Ắt hẳn bạn cũng sẽ có tâm trạng của tôi giờ phút này trước thời khắc của sự lựa chọn đầu tiên sắp điểm. Và quan trọng hơn rất nhiều đó là điều tôi muốn nói với bạn một lời sau chót: Chính chúng ta, những người của sự lựa chọn đầu tiên của cuộc đời mình có nghĩa vụ vô cùng lớn lao đối với tương lai của đất nước mình, sự lựa chọn đó phải thể hiện được sự kế thừa những bước đi đáng noi gương từ quá khứ, phải phản ánh thực giá trị của cuộc sống hiện tại đang cần, và phải là điểm mốc cho thế thệ kế tiếp chúng ta bước tới sự lựa chọn đầu tiên của họ trong bầu không khí, trong vận hội tươi sáng hơn lúc này. Sự lựa chọn đầu tiên của chúng ta vì thế mà vô cùng quan trọng, vô cùng ý nghĩa và do đó rất cần sự sáng suốt, sự chân thành, sự tự chủ và quyết đoán công minh của những người trẻ như tôi và bạn.

Tôi háo hức nhiều với sự lựa chọn đầu tiên của đời mình và tự dưng thấy tương lai vẫy gọi ở những ngày tháng năm khác nữa và tôi sẽ đến, sẽ lại đứng lên, lại lựa chọn và lại nhận thấy rằng mình đang làm cái việc thiêng liêng của một người làm chủ chính mình và làm chủ đất nuớc thân thương.

Sự lựa chọn đầu tiên đang đến…

Giao diện Blog Lê Cao
Giao diện Blog Lê Cao
Blog Việt theo Blog Trung Bình Khá - Lê Cao

Về tác giả blog Trung Bình Khá – Lê Cao: Đến với đời bằng trọng lượng của bản thân mình tạm xem là :TRUNG BÌNH KHÁ!

Mời các bạn chia sẻ ý kiến với tác giả bài viết theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog tới địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,