,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
941204
Những con đường tháng 6
1
Article
null
,

Những con đường tháng 6

Cập nhật lúc 09:01, Thứ Ba, 05/06/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Tháng sáu của lo lắng, chờ đợi, hy vọng và tất bật vội vã và ta không dừng lại, không đứng yên, không bỏ lửng cơ hội chọn lựa...

Hình ảnh: Chit Xinh
Hình ảnh: Chit Xinh

Tháng sáu. Con đường rất dài trải ra trước mắt các cô cậu học trò đang hướng điểm nhìn về tương lai. Tương lai là đâu khi ta bước qua tuổi học trò, tuổi của hồn nhiên, của kỷ niệm vui đùa nghịch ngợm, những khát vọng sáng trong và cả những nhịp thở mới tươi in trên bóng dáng chiếc áo trắng đến trường. Tương lai là đâu khi trước mắt ta là sự lựa chọn cho điểm nhấn mới, nhịp bước mới, tiếng mời gọi mới xô đẩy về hướng của niềm tin và khát vọng lớn hơn.

Ta đã từng đi qua nhịp thở của ước mơ tung mình bay lên cao hơn trong không khí bỏng lên, không chỉ vì cái nắng mà còn vì nỗi khát khao được cháy hết mình cho con đường mà ta đi trên hành trình mình vừa bước qua một quá khứ chứa chất rất nhiều luyến tiếc. Ta đã đi qua tuổi học trò khá lâu rồi và nay ta ngoái nhìn lại tháng sáu với những con đường của các em đi…

Tự nghĩ. Tháng sáu và những con đường vẫn trải dài như vệt ước mơ khi nào cũng cần như thử thách cho cái nhìn khác đi ở đoạn đường mới hơn của những ai vừa ghé chân lách qua khung tuổi học trò. Không thể bỏ ngỏ, không thể thờ ơ, không thể trông chờ vào ai khác nữa. Tháng sáu và những con đường dành trọn cho các em.

Tháng sáu có những con đường lựa chọn, có những niềm hy vọng của em và những người thân quanh em, có những sự tin tưởng của thế hệ trước và sau em đang mong ngóng bước chân em hằn lên mạnh mẽ và vững tin trên những con đường bước vào tương lai từ những ngày đầu tiên tháng sáu.

Hình ảnh: Theo blog Lê Cao
Hình ảnh: Theo blog Lê Cao

Tháng sáu của lo lắng, chờ đợi, hy vọng và của cả tất bật vội vã nữa. Không dừng lại, không đứng yên, không bỏ lửng cơ hội của sự chọn lựa, cô cậu học trò in bóng dáng của tôi trong những ngày tháng sáu đang thôi thúc, đang dục giã nhau chạy đua thật nhanh, thật gấp để cùng nhau bước vào tháng kế sau của kì thi mới.

Con đường để ta bước lên.

Con đường để ta đi trọn.

Con đường để ta tìm thấy mình trong bóng dáng lớn khôn hơn, vững vàng hơn, ý nghĩa với đời hơn.

Con đường để ta nối bước chân mình, ghi dấu hoài bão và ước mơ của mình kế lên một nấc dài hơn ở một khúc cua mời gọi tiếp theo.

Tháng sáu đến với điểm kết của kì thi cuối cấp của tuổi học trò và đặt trọn niềm tin lên những đôi vai tinh khôi áo trắng. Những con đường mở ra, những khúc quanh mời gọi. Những bàn tay siết chặt và ấm nóng đặt lên nụ cười ước mơ. Tháng sáu và những con đường đang đến…

Giao diện Blog Lê Cao
Giao diện Blog Lê Cao
Blog Việt theo Blog Lê Cao

Giới thiệu về tác giả blog Lê Cao: “Đến với đời bằng trọng lượng của bản thân mình tạm xem là :TRUNG BÌNH KHÁ! Sợ những lời nói vô nghĩa, sợ sự to tát của những câu tuyên ngôn vu vơ nửa mùa và kính phục tất cả những gì tạo nên giá trị...! Feel free to go with the truth!”

“Con đường tháng 6” bạn đã đi qua và đang tới thế nào? Blog Việt mời bạn chia sẻ ý kiến với tác giả bài viết theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,