,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
950600
Ngày gia đình: Những lá thư của mẹ gửi blogger con
1
Article
null
,

Ngày gia đình: Những lá thư của mẹ gửi blogger con

Cập nhật lúc 09:07, Thứ Năm, 28/06/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Con! Dạo này Mẹ muốn hiểu con nên cũng là một blogger. Blog của Mẹ đơn điệu, nhưng Mẹ phải lập để có thể add tên con. Mẹ đọc và mới biết con hôm nay thế nào...

  • Lá thư gửi blogger đã lớn...

     

Con yêu thương của Mẹ!

Càng ngày Mẹ càng có cảm giác xa con. Mỗi ngày... thời gian Mẹ gặp con ít dần. Con đã lớn, đã qua cái thời học vất vả sáng đến chiều,tối về ăn cơm qua quýt rồi lại học. Mẹ tưởng sẽ được cùng con ăn những bữa cơm gia đình. Thế nhưng, đi làm về, con lại cắm cúi vào computer... Mẹ an ủi mình "thôi, chắc là con bận công việc".

Mẹ đi qua đi lại, húng hắng ho... con không biết vì mải cắm cúi viết entry khoe bản kế hoạch được sếp duyệt. Ba mặc cái áo mới Mẹ mua, ai cũng khen, ... con chỉ hí húi comment để khen cái theme của ai đó. Em con mới có điểm học kỳ khoe um lên... con chỉ hí hửng comment khen một entry ai đó viết. Con à, sao lại như thế?

Mẹ thấy gia đình gần như không còn trong mắt con. Con không biết Ba đã đau lưng. Con không biết hôm nay Mẹ rất mệt. Con không biết...

Nhưng con lại biết ngay một blogger nào đang buồn vì thất tình, lại biết ngay blogger nào đang vui vì set được theme mới, lại biết ngay blogger nào đang có entries hay...

Con ơi! Những thứ ảo ấy... quan trọng hơn Ba Mẹ và em con?

Con... dạo này Mẹ muốn hiểu con... nên cũng là một blogger. Blog của Mẹ đơn điệu, nhưng Mẹ phải lập nó để có thể add tên con. Mẹ đọc và mới biết...con hôm nay thế nào? Những gì xảy ra trong ngày của con? Con vui hay buồn? Con có gì mới?... Mẹ biết những gì con không kể...

Con à, Mẹ buồn!

Hôm nay Mẹ nói chuyện với con. Con nói "trên blog, nói chuyện và trải lòng dễ hơn, dễ bộc lộ tình cảm hơn, dễ tin cậy hơn vì... chẳng ai biết ai cả". Ôi con à, Mẹ rất lo.

Hình ảnh trong Blog của CN_bowling
Hình ảnh trong Blog của CN_bowling
Những dòng chữ vô hồn đã là quan trọng với con như thế sao? Rồi mai sau... con yêu... chắc không cần những cái nắm tay, những nụ hôn, những gặp nhau để run rẩy... chỉ cần chat, chỉ cần emotion chỉ cho biết cảm xúc của đối phương... Rồi mai sau, gia đình nhỏ của con im tiếng cười...chỉ tiếng lách cách gõ bàn phím, chỉ cắm cúi nhìn vào computer...?

Con ơi, Mẹ mong con cân bằng lại tất cả. Cuộc sống là Thực mà con!

Blog Việt theo Blog CN_Bowling

Giới thiệu CN_Bowling: Câu nói yêu thích của Nghi là: “Quá khứ đã là Lịch sử. Tương lai là một màu nhiệm. Hiện tại là món quà của cuộc sống, present!”

  • Mẹ viết cho Blogger bé con...

Con trai Hói của tôi lớn thật rồi. Càng ngày con càng tỏ rõ xu hướng gắn bó với mẹ hơn. Dường như trong mắt con, mẹ là tất cả, mẹ có thể cho con tình yêu, sự vỗ về cưng chiều, và có thể đáp ứng tất cả những điều con mong muốn nữa. Những lúc con muốn tôi làm cho con một điều gì đó mà tôi cố gắng giải thích rằng tôi không làm được, con ương bướng bắt mẹ phải làm, tôi thấy buồn cười lắm. Hình như trong mắt con, tôi là một bà tiên có phép thuật siêu nhiên thì phải? Có phải trong mắt con cái, người mẹ nào cũng như vậy không? Con không thể hiểu rằng mẹ cũng chỉ bình thường như bao người khác, chỉ có tình yêu dành cho con là không phải bình thường. Đó là một tình yêu đặc biệt mà chỉ có thể diễn tả bằng một từ "nhất" như mẹ vẫn thường nói với con rằng: "Mẹ yêu con nhất trên đời!"

Lúc con còn bé, con vẫn là người tôi yêu nhất. Còn bây giờ, khi con đã lớn hơn, tôi còn cảm nhận được một điều nữa: Tôi là người mà con yêu nhất. Dù ở đâu, làm gì, ngay cả trong lúc ngủ, con chỉ cảm thấy yên lòng khi có mẹ ở bên cạnh. Có những đêm tỉnh giấc, không thấy mẹ nằm bên, con lại mắt nhắm, mắt mở đi tìm.Trong lúc ngủ rồi con vẫn còn đòi được mẹ ôm ấp, vỗ về. Chỉ cần một vòng tay của mẹ là con có thể nhanh chóng ngủ lại ngay.

Ôm con trong tay, lắng nghe từng hơi thở đều đặn của con, tôi biết con cần mình biết bao nhiêu. Nhưng tôi thương con nhất là những lúc con muốn ngủ mà mẹ vẫn còn muốn dùng máy vi tính, tôi thường trải cho con một tấm chăn dưới chân bàn, bảo con ôm gối đến. Và con nằm co ro ôm gối ngủ ngon lành trong lòng mẹ, lại còn tỏ vẻ rất thích thú vì được gần gũi mẹ như thế nữa. Con trai của tôi! Dù con chưa biết nói nhưng mọi thông điệp mà tôi cảm nhận từ con đó là con cần tôi và yêu tôi rất nhiều. Nhưng có một điều mà có lẽ phải nhiều năm nữa con mới hiểu được là con cũng đem lại cho tôi rất nhiều niềm hạnh phúc. Niềm hạnh phúc ấy có thể là duy nhất!

Lá thư gửi tới Blog Việt từ email: nhimbuon68@yahoo.com

 

Cuộc sống hiện đại có thể làm các thành viên trong gia đình ít gặp gỡ nhưng tình cảm của mỗi thành viên dành cho nhau luôn là sợi dây vô hình gắn bó mật thiết. 28 – 6, ngày Gia đình Việt Nam, Blog Việt gửi tới gia đình bạn đọc những lời chúc tốt đẹp nhất. Bày tỏ tình cảm với gia đình, những kỷ niệm không thể quên về gia đình, Blog Việt mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog, hình ảnh về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,