,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
960902
Viết tặng bóng đá Việt trước giờ G
1
Article
null
,

Viết tặng bóng đá Việt trước giờ G

Cập nhật lúc 16:33, Thứ Bảy, 21/07/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Vượt lên trên tất cả, tinh thần fairplay sẽ là dấu ấn đậm nét cho bữa tiệc bóng đá này. Cùng chuẩn bị một tâm lý thoải mái để thưởng thức…

Hình ảnh: Vietnamnet
Hình ảnh: Vietnamnet

  • Bài viết của độc giả Duy Phúc- Email: phuc_tranduy@yahoo.com

Irad là một trong những quốc gia xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu trên thế giới, và trong những thập niên 80, 90 của thế kỷ trước, không ít người Việt tình nguyện xuất khẩu lao động sang nước bạn vì khi đó giá nhân công ở đất nước dầu mỏ này khá cao. Quay ngược trở lại lịch sử nhiều năm về trước, Irad để lại trong tâm trí chúng ta những dấu ấn đậm nét về văn hóa, đó là những câu chuyện ly kì, hấp dẫn mang đậm sắc thái huyền bí phương Đông trong ”Nghìn lẻ một đêm”. Đó còn là thương phẩm thảm lụa Ba Tư nổi tiếng trên toàn thế giới với con đường tơ lụa xuất phát từ Trung Quốc.

Những ngày tháng gần đây xứ sở này đang chìm ngập trong không khí của các cuộc chiến. Chiến tranh luôn là một điều hết sức tệ hại dù chính nghĩa có thuộc về phía nào vì đằng sau nó là những chuỗi dài đau thương, mất mát, đổ nát và điêu tàn. Trong cái bối cảnh không có gì sáng sủa như thế, tinh thần bóng đá đã nổi lên như một điểm chói sáng để ít nhiều xua tan đi những băng giá và đen tối trong lòng người Irad, dù thuộc cộng đồng sắc tộc nào.

Đã bốn mùa giải Asian Cup liên tiếp người Irad đi vào tới trận từ kết, đó là một điều mà không phải quốc gia nào trong châu lục cũng có thể làm được. Nhiều người làm công tác trong ngành thể thao nói chung và bóng đá nói riêng của Irad đã ngã xuống vì bom đạn của chiến tranh, nhưng những người còn lại vẫn không hề chùn bước.

Nhìn lại lịch sử của đất nước chúng ta, các cuộc chiến tranh nối tiếp nhau kéo dài xuyên suốt qua hàng nghìn năm chống ngoại bang phương Bắc và những cuộc xâm lược của thực dân đế quốc giúp chúng ta thực sự thấu hiểu và đồng cảm với nỗi đau chiến tranh của người dân Irad trong lúc này. Dù chiến tranh đã qua đi hơn 30 năm nhưng những tàn tích của nó để lại vẫn còn làm không ít người trong chúng ta nhức nhối và thậm chí cuộc chiến đấu tranh đòi công lý cho ”Nỗi đau da cam ” đang hết sức cam go và đòi hỏi nhiều nổ lực không mệt mỏi của cả cộng đồng Việt và bạn bè trên khắp năm châu bốn biển.

Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, bóng đá chúng ta cũng đã từng là tia sáng chói chan niềm hi vọng giục giã bao chiến sỹ trên chiến trường và nơi hậu phương quê nhà ra sức chiến đấu và chiến thắng. Những năm tháng đó, bóng đá chúng ta đã gặt hái không ít những vinh quang và thậm chí đã từng có lúc thắng cả đội tuyển Nhật Bản, đương kim vô địch Asian Cup hiện giờ.

Tinh thần đấu tranh quyết liệt không khoan nhượng chống tiêu cực với quyết tâm làm trong sạch môi trường bóng đá trong suốt thời gian qua cùng với sự tiến bộ của giải quốc gia V - league đã khởi sắc cho bóng đá Việt và đang dần dần lấy lại niềm tin yêu của người hâm mộ. Fifa cũng đã ghi nhận chúng ta là đội bóng tiến bộ nhất trong thời gian qua khi thăng 25 bậc trong bảng xếp hạng. Lần đầu tiên tham dự trận tứ kết trong một giải đấu trên đẳng cấp đã là một niềm vinh dự và hạnh phúc lớn lao cho thầy trò ông Riedl và cho tất cả những người Việt yêu bóng đá và đội tuyển.

Tuyển Irad - Ảnh: Vietnamnet
Tuyển Irad - Ảnh: Vietnamnet

Vẫn biết người Irad đang hết sức nóng lòng mong mõi đội tuyển của họ lần đầu tiên lọt vào bán kết Asian Cup và thậm chí còn đi xa hơn nữa, nhưng tất cả trái tim người Việt cũng đang hướng về những chàng trai áo đỏ và cùng mơ về một điều gì đó còn không tưởng hơn những gì chúng ta đã làm được ở vòng đấu bảng.

Với một sự tôn trọng đối thủ, đánh giá đúng thực lực của đối phương và khả năng của mình, chúng ta tin tưởng rằng ông Alfred Riedl, ông Mai Đức Chung và những người hùng của chúng ta sẽ biết làm gì vì danh dự màu cờ sắc áo trong trận quyết đấu sinh tử trên sân vận động Rajmangala của Thái Lan ngày 21/7.

Và vượt lên trên tất cả, tinh thần fairplay sẽ là dấu ấn đậm nét nhất cho bữa tiệc bóng đá này. Thắng bại trong bóng đá là một điều hết sức bình thường. Tinh thần quyết chiến một cách công bằng và sòng phẳng, biết người biết ta, đó mới là điều quan trọng. Ở giải đấu này, các chàng trai của chúng ta đã chiến thắng khi đặt chân vào đến trận tứ kết. Vì vậy, việc của chúng ta bây giờ có lẽ là chuẩn bị một tâm lý hết sức thoải mái để thưởng thức những hương vị đậm đà trong trận cầu sắp tới.

Việt Nam ơi...Tiến lên!

Blog Việt theo Blog Thích Chân Thiện -  Duy Phúc

  • Lời nhắn nhủ của bạn đọc Blog Việt:

Ho ten: Khong ten
Email: pdang75@yahoo.com
Tieu de: Mr Riedl: Nếu nhìn về chuyên môn thì những gì ông ấy đóng góp cho bóng đá Việt Nam thật to lớn mà những HLV ngoại khác không đem lại được, còn về nhân cách con người cũng không ai bằng. Trong tôi ông là một gentleman thật sự từ tính cách, đạo đức cho tới tác phong công việc. Cảm ơn ông rất nhiều, Mr Riedl!

Ho ten: Nguyễn Xuân Nghĩa
Dia chi: 28Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
Email: nghia_cmat@yahoo.com
Tieu de: Có một con người biến giấc mơ thành hiện thực
Noi dung: Đó là Alfred Riedl không phải bây giờ có được thành công thì chúng tôi mới trân trọng. Ngay từ khi làm huấn luyện viên đội tuyển VN ông đã bị nhiều sức ép từ mọi phía đôi khi còn bị người ta đánh giá thấp, nhưng chính con người này, vẫn đội hình đó mà ông đã để lại trong lòng chúng ta một sự trân trọng kính nể, ông đã vượt qua tất cả để có được thành tích như ngày hôm nay mà chúng ta không bao giờ mơ tới. Ông đã góp phần đưa bóng đá VN lên tầm cao mới. Xin cám ơn ông đã làm những gì cho bóng đá VN. Chúc ông cùng đội tuyển gặt hái được thành công hơn nữa.

Ho ten: Nguyễn Văn Hoàng
Dia chi: Điện Biên
Email: hoang@.yahoo.com
Tieu de: ALFRED RIEDL - Bạn của người Việt Nam
Noi dung: Tôi nghĩ rằng bóng đá nước ta rất có tiềm năng nhưng vì vẫn còn một số người chỉ vì lợi ích riêng của mình mà đã bán đi niềm tin của người hâm mộ giành cho đội bóng. Tôi hi vọng chuyện đó sẽ không lặp lại nữa.

Ho ten: Trần Quang Huy
Dia chi: Hà Nội
Email: huytq@nihe.org.vn
Tieu de: Cảm ơn ngài Alfred Riedl rất nhiều.
Noi dung: Tôi luôn rất yêu mến ông và coi ông như là một nguời Việt Nam thực sự. Ông đã tận tụy hết mình vì bóng đá Việt Nam ngay cả khi bệnh tật. Trong khi một số cầu thủ đã bán rẻ danh dự của mình và làm phụ lòng ông thì ông vẫn điềm tĩnh, chỉ tiếc cho họ và coi đó là sự bồng bột của tuổi trẻ, hơn nữa còn mong họ có cơ hội trở lại chuộc lỗi lầm. Các nhà báo cần phân tích một cách hợp tình hợp lý trước khi chê bai người khác, chứ đừng hùa theo kiểu thời vụ, khi thắng thì khen ông hết lời, khi thua thì dùng những lời lẽ cay nghiệt để chỉ trích. Cần phải có cách ứng xử chuyên nghiệp. Thực lực của chúng ta chỉ có như vậy mà ông đã làm được những điều hơn cả mong đợi. Tôi thiết nghĩ giá mà Nhà nước công nhận ông là công dân Việt Nam danh dự để tôn vinh những đóng góp của ông. Cầu chúc cho đội tuyển Việt Nam chiến thắng trong trận đấu với Iraq. Cầu chúc cho bóng đá Việt Nam ngày càng lớn mạnh trước sự dẫn dắt của ông - ngài Alfred Riedl!

Ho ten: Trần Đặng Thái Hà
Dia chi: Tuy Hoà - Phú Yên
Email: huutrung331@yahoo.com
 Noi dung: Tôi là người rất đam mê bóng đá.Tôi theo dõi báo,đài thường xuyên. Khi đội tuyển Việt Nam thua trận, một số phóng viên viết bài chê này, chê kia đủ điều. Đến khi đội tuyển VN chiến thắng, mấy ông lại ca tụng. Tôi cho rằng lời lẽ đó là ba phải. Tôi khuyên mấy người phóng viên đó khi phát ngôn hay đặt ngòi bút hãy xem lại chính mình. Qua đây tôi chúc mừng đội tuyển VN và ông Alfred hãy tận dụng cơ hội nhé. Vì nền bóng đá nước nhà còn kém nhưng chúng ta vẫn tin tưởng vào tương lai.

Ho ten: Lê Thanh Tài
Dia chi: Đông Thanh - Đông Sơn - Thanh Hoá
Email: tuantai@gmail.com
Việt Nam cố lên! Hãy chiến thắng bằng mọi giá!

Ho ten: Trần Tiến Ngọc
Dia chi: Nam Định
Email: trantienngoc30a@yahoo.com.vn
Tieu de: Hoà cùng nhịp đập trái tim!: Huấn luyện viên người Áo là vị HLV đầu tiên đưa đội tuyển Việt Nam đạt được kỳ tích như ngày nay. Mỗi người Việt Nam, mỗi trái tim nhưng tất cả đều hoà chung nhịp đập trong những ngày đội tuyển chiến đấu. Và ông Alfred Riedl, chắc chắn trái tim ông cũng đang cùng nhịp đập với con cháu Lạc Hồng.

Ho ten: Tăng Trọng Nguyễn
Email: tangnt@yahoo.com
Ông xứng đáng là công dân danh dự!
Noi dung: Luôn xem Việt Nam là quê hương của mình, ông Riedl đã mang đến cho hàng trăm triệu con tim yêu bóng đá nước nhà có được những khoảnh khắc không bao giờ quên được... Nếu có thể, tôi hy vọng ông Riedl sẽ được trở thành công dân danh dự của đất nước mà Ông luôn xem là quê hương thứ 2 của mình, một đất nước mà ông đã bỏ ra biết bao nhiêu tâm tư và tình cảm... Chúng tôi - những người yêu bóng đá đầy nhiệt huyết lúc nào cùng chào đón ông...

Ho ten: Nguyễn Ngọc Vinh

Hình ảnh: Vietnamnet
Hình ảnh: Vietnamnet

Dia chi: Thành phố UPha_ Liên bang Nga
Email: thienthan2944@yahoo.com
 Cảm ơn ông Alfred Riedl: Tôi rất mừng vì bài viết này nói hộ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tôi rất xúc động và cảm phục khi ông Riedl nói “Tôi muốn làm một cái gì đó cho bóng đá Việt Nam”. Nó đã nói lên tất cả những gì ông dành cho bóng đá Việt Nam và cho đất nước Việt Nam. Chúng tôi muốn nói ngàn lời rằng CẢM ƠN ÔNG - bằng sự mến phục và trân trọng nhất! Chúc ông và các cầu thủ thân yêu của chúng ta chiến thằng vào ngày hôm nay!

Ho ten: Nguyễn Phượng Huỳnh
Dia chi: Tiền Giang
Email: nguyenphuonghuynh@yahoo.com
Tieu de: Hãy làm hết sức chơi hết mình vì màu cờ đỏ sao vàng
Noi dung: Tuy là con gái và có người chồng không quan tâm lắm về bóng đá nhưng tôi vẫn là cổ động viên cuồng nhiệt cho đội nhà khi thi đấu ở khu vực và quốc tế. Cám ơn ông Tây phe ta đã dìu dắt và làm nên những chiến công, xin hãy sát cánh hơn nữa, vì màu cờ sắc áo hơn nữa để bùng nổ cả khu vực đông nam Á vì  chiến thắng của chúng ta. Tiến lên, quyết thắng và chiến thắng!

Email: chuasonlam30@hotmail.com
Noi dung: Nếu nhìn vào thực tế, Alfred Riedl xứng đáng như vậy. Kính đề nghị VFF hãy giữ A.Riedl lại (hãy ký tiếp hợp đồng). Xin trân trọng cảm ơn Riedl, cảm ơn đã đọc ý kiến.

Ho ten: Văn Thành Lê
Dia chi: 42 Trần Phú Đà Nẵng
Email: vanthanhle@gmail.com
Noi dung: Sáng nay, có một bài báo giật tít “Đá bằng đầu” nói về trận “thư hùng” giữa hai đội tuyển Việt Nam và Iraq diễn ra vào tối nay, 21-7-07. Tôi xin được thưa cùng ông A. Riedl rằng, người dân Việt Nam nói chung, người xứ Quảng chúng tôi nói riêng có một cách nói lái khá độc đáo mà ít có ngôn ngữ nào trên thế giới bắt nhịp được. “Đá bằng đầu” là cách mà ĐTVN sẽ tiếp Iraq, nhưng “đấu bằng đà” là con đường dẫn ĐTVN đi sâu vào Asian Cup sau 47 năm vắng bóng trên đấu trường thể thao châu lục. Tất cả những gì mà ĐTVN, dưới sự dẫn dắt của ông, gặt hái được ở vòng đấu bảng đã trở thành một đà thăng tiến để đội tuyển thân yêu của chúng ta tiếp tục gặt hái thành công ở tứ kết. Ngoài cách “đá bằng đầu”, ĐTVN còn biết cách “đấu bằng đà”, đó là lý do để tất cả những ai hâm mộ Bóng bá VN chờ đợi tin báo tiệp vào tối nay.

Ho ten: Trần Huy Dũng
Dia chi: Nghệ An
Email: caubehanchoid@yahoo.com
Tieu de: Tinh thần và lối chơi
Noi dung: Chúng ta đã đạt được thành công! Tinh thần và lối đá đã tạo nên thắng lợi. Cũng những con người cũ nhưng hiện tại khi đối đầu với những đội bóng lớn, có đẳng cấp hơn chúng ta vẫn tìm được sự ngang ngửa hoặc chí ít là không quá lép về trước họ. Cảm ơn Ban huấn luyện cùng các cầu thủ đã cho những người hâm mộ những giây phút hưng phấn và thể hiện tình đoàn kết dân tộc, tình yêu bóng đá cuồng nhiệt!

Ho ten: Quý Bảo
Dia chi: Thái Nguyên
Tieu de: Tôi vẫn tin ở ông Alfred Riedl
Noi dung: Người Việt Nam yêu thích bóng đá những ngày này rất tự hào về đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl, nhưng cách đây không lâu không ít người đã nghĩ về ông thế này thế nọ. Tôi nghĩ ông ấy rất cần sự ủng hộ của tất cả mọi người. Hãy xem ông ấy đã làm được những gì cho bóng đá Việt Nam.

Ho ten: Nguyễn Phan Anh Gia
Dia chi: Đài PTTH Hương Sơn Hà tĩnh
Email: anhgia_hs @.yahoo.com.vn
Noi dung: Chúc mừng thành công tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam; các bạn đã làm rạng danh bóng đá nước nhà. Tôi cùng toàn thể cổ động viên Việt nam luôn bên cạnh và ủng hộ các bạn.

Ho ten: Benny Khuu
Noi dung: Thật sự mà nói, từ ngày ông Riedl bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tới bây giờ, ông đã cống hiến rất nhiều cho đội tuyển chúng ta, nhưng tôi chỉ thấy bài viết này khen và cảm ơn ông, còn những bài viết khác thì có chút chuyện không hay là “bắt” ông lên chê liền . Thực sự là không công bằng. Ông là một người thầy tốt, và cũng là người bạn tốt của người Việt Nam. Thành thật cảm ông Alfred Riedl rất nhiều vì những gì ông làm cho đội tuyển Việt Nam. Ông mãi mãi là người bạn tốt của chúng tôi!

Ho ten: Đỗ Văn Luyến
Dia chi: Sở Tài chính - Quảng Ninh
Email: thuythanden@yahoo.com.vn
Tieu de: Chúc mừng Ngài A. Rield
Noi dung: Chúc mừng Ngài A. Rield, qua những gì Ngài đóng góp cho bóng đá Việt Nam, Ngài xứng đáng được Chính phủ tặng Huân chương.

Ho ten: Khong ten
Email: pdang75@yahoo.com
Tieu de: Mr Riedl: Nếu nhìn về chuyên môn thì những gì ông ấy đóng góp cho bóng đá Việt Nam thật to lớn mà những HLV ngoại khác không đem lại được, còn về nhân cách con người cũng không ai bằng. Trong tôi ông là một gentleman thật sự từ tính cách, đạo đức cho tới tác phong công việc. Cảm ơn ông rất nhiều, Mr Riedl!

Ho ten: Nguyễn Xuân Nghĩa
Dia chi: 28Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
Email: nghia_cmat@yahoo.com
Tieu de: Có một con người biến giấc mơ thành hiện thực
Noi dung: Đó là Alfred Riedl không phải bây giờ có được thành công thì chúng tôi mới trân trọng. Ngay từ khi làm huấn luyện viên đội tuyển VN ông đã bị nhiều sức ép từ mọi phía đôi khi còn bị người ta đánh giá thấp, nhưng chính con người này, vẫn đội hình đó mà ông đã để lại trong lòng chúng ta một sự trân trọng kính nể, ông đã vượt qua tất cả để có được thành tích như ngày hôm nay mà chúng ta không bao giờ mơ tới. Ông đã góp phần đưa bóng đá VN lên tầm cao mới. Xin cám ơn ông đã làm những gì cho bóng đá VN. Chúc ông cùng đội tuyển gặt hái được thành công hơn nữa.

Ho ten: Nguyễn Văn Hoàng
Dia chi: Điện Biên
Email: hoang@.yahoo.com
Tieu de: ALFRED RIEDL - Bạn của người Việt Nam
Noi dung: Tôi nghĩ rằng bóng đá nước ta rất có tiềm năng nhưng vì vẫn còn một số người chỉ vì lợi ích riêng của mình mà đã bán đi niềm tin của người hâm mộ giành cho đội bóng. Tôi hi vọng chuyện đó sẽ không lặp lại nữa.

Ho ten: Trần Quang Huy
Dia chi: Hà Nội
Email: huytq@nihe.org.vn
Tieu de: Cảm ơn ngài Alfred Riedl rất nhiều.
Noi dung: Tôi luôn rất yêu mến ông và coi ông như là một nguời Việt Nam thực sự. Ông đã tận tụy hết mình vì bóng đá Việt Nam ngay cả khi bệnh tật. Trong khi một số cầu thủ đã bán rẻ danh dự của mình và làm phụ lòng ông thì ông vẫn điềm tĩnh, chỉ tiếc cho họ và coi đó là sự bồng bột của tuổi trẻ, hơn nữa còn mong họ có cơ hội trở lại chuộc lỗi lầm. Các nhà báo cần phân tích một cách hợp tình hợp lý trước khi chê bai người khác, chứ đừng hùa theo kiểu thời vụ, khi thắng thì khen ông hết lời, khi thua thì dùng những lời lẽ cay nghiệt để chỉ trích. Cần phải có cách ứng xử chuyên nghiệp. Thực lực của chúng ta chỉ có như vậy mà ông đã làm được những điều hơn cả mong đợi. Tôi thiết nghĩ giá mà Nhà nước công nhận ông là công dân Việt Nam danh dự để tôn vinh những đóng góp của ông. Cầu chúc cho đội tuyển Việt Nam chiến thắng trong trận đấu với Iraq. Cầu chúc cho bóng đá Việt Nam ngày càng lớn mạnh trước sự dẫn dắt của ông - ngài Alfred Riedl!

Ho ten: Trần Đặng Thái Hà
Dia chi: Tuy Hoà - Phú Yên
Email: huutrung331@yahoo.com
 Noi dung: Tôi là người rất đam mê bóng đá.Tôi theo dõi báo,đài thường xuyên. Khi đội tuyển Việt Nam thua trận, một số phóng viên viết bài chê này, chê kia đủ điều. Đến khi đội tuyển VN chiến thắng, mấy ông lại ca tụng. Tôi cho rằng lời lẽ đó là ba phải. Tôi khuyên mấy người phóng viên đó khi phát ngôn hay đặt ngòi bút hãy xem lại chính mình. Qua đây tôi chúc mừng đội tuyển VN và ông Alfred hãy tận dụng cơ hội nhé. Vì nền bóng đá nước nhà còn kém nhưng chúng ta vẫn tin tưởng vào tương lai.

Ho ten: Lê Thanh Tài
Dia chi: Đông Thanh - Đông Sơn - Thanh Hoá
Email: tuantai@gmail.com
Việt Nam cố lên! Hãy chiến thắng bằng mọi giá!

Ho ten: Trần Tiến Ngọc
Dia chi: Nam Định
Email: trantienngoc30a@yahoo.com.vn
Tieu de: Hoà cùng nhịp đập trái tim!: Huấn luyện viên người Áo là vị HLV đầu tiên đưa đội tuyển Việt Nam đạt được kỳ tích như ngày nay. Mỗi người Việt Nam, mỗi trái tim nhưng tất cả đều hoà chung nhịp đập trong những ngày đội tuyển chiến đấu. Và ông Alfred Riedl, chắc chắn trái tim ông cũng đang cùng nhịp đập với con cháu Lạc Hồng.

Ho ten: Tăng Trọng Nguyễn
Email: tangnt@yahoo.com
Ông xứng đáng là công dân danh dự!
Noi dung: Luôn xem Việt Nam là quê hương của mình, ông Riedl đã mang đến cho hàng trăm triệu con tim yêu bóng đá nước nhà có được những khoảnh khắc không bao giờ quên được... Nếu có thể, tôi hy vọng ông Riedl sẽ được trở thành công dân danh dự của đất nước mà Ông luôn xem là quê hương thứ 2 của mình, một đất nước mà ông đã bỏ ra biết bao nhiêu tâm tư và tình cảm... Chúng tôi - những người yêu bóng đá đầy nhiệt huyết lúc nào cùng chào đón ông...

Ho ten: Nguyễn Ngọc Vinh
Dia chi: Thành phố UPha_ Liên bang Nga
Email: thienthan2944@yahoo.com
 Cảm ơn ông Alfred Riedl: Tôi rất mừng vì bài viết này nói hộ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tôi rất xúc động và cảm phục khi ông Riedl nói “Tôi muốn làm một cái gì đó cho bóng đá Việt Nam”. Nó đã nói lên tất cả những gì ông dành cho bóng đá Việt Nam và cho đất nước Việt Nam. Chúng tôi muốn nói ngàn lời rằng CẢM ƠN ÔNG - bằng sự mến phục và trân trọng nhất! Chúc ông và các cầu thủ thân yêu của chúng ta chiến thằng vào ngày hôm nay!

Ho ten: Nguyễn Phượng Huỳnh
Dia chi: Tiền Giang
Email: nguyenphuonghuynh@yahoo.com
Tieu de: Hãy làm hết sức chơi hết mình vì màu cờ đỏ sao vàng
Noi dung: Tuy là con gái và có người chồng không quan tâm lắm về bóng đá nhưng tôi vẫn là cổ động viên cuồng nhiệt cho đội nhà khi thi đấu ở khu vực và quốc tế. Cám ơn ông Tây phe ta đã dìu dắt và làm nên những chiến công, xin hãy sát cánh hơn nữa, vì màu cờ sắc áo hơn nữa để bùng nổ cả khu vực đông nam Á vì  chiến thắng của chúng ta. Tiến lên, quyết thắng và chiến thắng!

Email: chuasonlam30@hotmail.com
Noi dung: Cảm ơn suông ích gì ?! Bóng đá VN đi đúng hướng, cầu thủ sạch, chân ngoan và trong sáng, VFF rõ con đường, lịch sử bóng đá VN chưa bao giờ được như thế. Cần vinh danh Alfred Riedl (hãy tạc tượng ông ta ở một vị trí trang trọng trong khuôn viên Liên đoàn bóng đá VN). Điều này không xấu. Hàn quốc đã đặt tên Hidding cho 1 con phố và thực hiện nhiều thứ khác để vinh danh người HLV. Nếu nhìn vào thực tế, Alfred Riedl xứng đáng như vậy. Kính đề nghị VFF hãy giữ A.Riedl lại (hãy ký tiếp hợp đồng). Xin trân trọng cảm ơn Riedl, cảm ơn đã đọc ý kiến.

Ho ten: Văn Thành Lê
Dia chi: 42 Trần Phú Đà Nẵng
Email: vanthanhle@gmail.com
Noi dung: Sáng nay, có một bài báo giật tít “Đá bằng đầu” nói về trận “thư hùng” giữa hai đội tuyển Việt Nam và Iraq diễn ra vào tối nay, 21-7-07. Tôi xin được thưa cùng ông A. Riedl rằng, người dân Việt Nam nói chung, người xứ Quảng chúng tôi nói riêng có một cách nói lái khá độc đáo mà ít có ngôn ngữ nào trên thế giới bắt nhịp được. “Đá bằng đầu” là cách mà ĐTVN sẽ tiếp Iraq, nhưng “đấu bằng đà” là con đường dẫn ĐTVN đi sâu vào Asian Cup sau 47 năm vắng bóng trên đấu trường thể thao châu lục. Tất cả những gì mà ĐTVN, dưới sự dẫn dắt của ông, gặt hái được ở vòng đấu bảng đã trở thành một đà thăng tiến để đội tuyển thân yêu của chúng ta tiếp tục gặt hái thành công ở tứ kết. Ngoài cách “đá bằng đầu”, ĐTVN còn biết cách “đấu bằng đà”, đó là lý do để tất cả những ai hâm mộ Bóng bá VN chờ đợi tin báo tiệp vào tối nay.

Ho ten: Trần Huy Dũng
Dia chi: Nghệ An
Email: caubehanchoid@yahoo.com
Tieu de: Tinh thần và lối chơi
Noi dung: Chúng ta đã đạt được thành công! Tinh thần và lối đá đã tạo nên thắng lợi. Cũng những con người cũ nhưng hiện tại khi đối đầu với những đội bóng lớn, có đẳng cấp hơn chúng ta vẫn tìm được sự ngang ngửa hoặc chí ít là không quá lép về trước họ. Cảm ơn Ban huấn luyện cùng các cầu thủ đã cho những người hâm mộ những giây phút hưng phấn và thể hiện tình đoàn kết dân tộc, tình yêu bóng đá cuồng nhiệt!

Ho ten: Quý Bảo
Dia chi: Thái Nguyên
Tieu de: Tôi vẫn tin ở ông Alfred Riedl
Noi dung: Người Việt Nam yêu thích bóng đá những ngày này rất tự hào về đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl, nhưng cách đây không lâu không ít người đã nghĩ về ông thế này thế nọ. Tôi nghĩ ông ấy rất cần sự ủng hộ của tất cả mọi người. Hãy xem ông ấy đã làm được những gì cho bóng đá Việt Nam.

Ho ten: Nguyễn Phan Anh Gia
Dia chi: Đài PTTH Hương Sơn Hà tĩnh
Email: anhgia_hs @.yahoo.com.vn
Noi dung: Chúc mừng thành công tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam; các bạn đã làm rạng danh bóng đá nước nhà. Tôi cùng toàn thể cổ động viên Việt nam luôn bên cạnh và ủng hộ các bạn.

Ho ten: Benny Khuu
Noi dung: Thật sự mà nói, từ ngày ông Riedl bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tới bây giờ, ông đã cống hiến rất nhiều cho đội tuyển chúng ta, nhưng tôi chỉ thấy bài viết này khen và cảm ơn ông, còn những bài viết khác thì có chút chuyện không hay là “bắt” ông lên chê liền . Thực sự là không công bằng. Ông là một người thầy tốt, và cũng là người bạn tốt của người Việt Nam. Thành thật cảm ông Alfred Riedl rất nhiều vì những gì ông làm cho đội tuyển Việt Nam. Ông mãi mãi là người bạn tốt của chúng tôi!

Ho ten: Đỗ Văn Luyến
Dia chi: Sở Tài chính - Quảng Ninh
Email: thuythanden@yahoo.com.vn
Tieu de: Chúc mừng Ngài A. Rield
Noi dung: Chúc mừng Ngài A. Rield, qua những gì Ngài đóng góp cho bóng đá Việt Nam, Ngài xứng đáng được Chính phủ tặng Huân chương.

 Cùng chia sẻ với chúng tôi theo mẫu phản hồi sau:

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,