,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
966634
Theo những vòng quay Xuyên Việt: Gửi Mẹ giữa cuộc hành trình
1
Article
null
,

Theo những vòng quay Xuyên Việt: Gửi Mẹ giữa cuộc hành trình

Cập nhật lúc 14:32, Chủ Nhật, 05/08/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Hãy để con đi tiếp hành trình nhé. Tiếp sức cho con nào Mẹ. Rồi con sẽ trở về, trở về khi chiến thắng tất cả…

Hình ảnh: Theo Blog TIM
Hình ảnh: Theo Blog TIM

Quảng Bình, 30/7/2007

Vậy là con trai của Mẹ đã đi được hơn một tháng! Có quá nhiều chuyện đã diễn ra với chúng con trong hành trình dài. Quá nhiều và thấm thía nhiều Mẹ ạ...

Sáng, con thơ thẩn dạo quanh Tp Đồng Hới, nơi của những khu nhà chung cư. Một buổi sáng trong lành đến vô ngần. Con thấy sảng khoái, mọi mệt mỏi tan biến như bụi mờ gặp phải cơn gió. Lòng con thấy thanh sạch và nhẹ bẫng Mẹ ạ!

Tối qua con ngủ lại tại phòng trọ của anh Nam (Phóng viên báo Thanh Ni ênn tại Miền Trung). Tình cờ thôi chứ không hề có hẹn từ trước. Và cũng giống như những lần tình cờ khác chúng con đã có thêm những người anh, người bạn và sẽ là những người đồng nghiệp. Con luôn muốn có những bất ngờ như thế và con vẫn đang chờ một Cơ Duyên chờ đón con ở phía trứoc. Ngày mai! Có lẽ vậy. Con đang tìm cho mình những Cơ Duyên. Cơ duyên của tuổi trẻ khao khát vượt lên tất cả. Và còn là Cơ Duyên của "Tuổi còn xanh khao khát quay về nguồn".

Mẹ! Con đã khóc. Con đã khóc một lần duy nhất trong đêm khi nhớ về Mẹ. Con không thể cưỡng lại được cảm xúc Mẹ ạ. Đêm ấy, Hội An, con không ngủ để canh cho Phương ngủ tại hiên một bưu điên. Đêm ấy, trăng lung linh!

Mẹ có nghĩ Cơ Duyên ấy cũng đang chờ con không Mẹ!

Con cũng dành những dòng tiếp theo để viết về Bạn! Lan Phương đó, cô ấy rất tuyệt mẹ ạ. Ban đầu con nghĩ cô ấy khó có thể cùng con đi hết hành trình nhưng đến bây giờ con nhận thấy cô bạn ấy rất tuyệt. Chúng con đã cùng trải qua những ngày tháng tuyệt vời bên nhau. Cùng sẻ chia buồn vui, khó khăn trong suốt chặng đường dài. Bạn đã rất cố gắng và có lúc con mệt mỏi thì chính bạn đã thúc giục con, đốt lửa trong lòng con.

Mẹ vẫn nói "Đi đi, khi nào mệt mỏi thì về!"

Con đi và con biết người lo lắng nhất cho con là Mẹ. Mẹ dõi theo chặng đường của con với niềm tin bất diệt rằng con sẽ chiến thắng, sẽ vượt qua tất cả. Mẹ! Con sẽ thực hiện hành trình với tinh thần của chiến binh bất bại, sẽ chiến thắng tất cả Mẹ ạ.

Mẹ! Mẹ cũng đã đi nhiều rồi. Hãy để con đi tiếp hành trình nhé. Tiếp sức cho con nào Mẹ. Rồi con sẽ trở về, trở về không phải khi mệt mỏi mà là khi chiến thắng tất cả! Ngôi nhà nhỏ ấm áp Mẹ đang chờ...

Đến mỗi nơi xa lạ, nơi có những con người xa lạ, mọi thứ đều lạ lẫm... Điều ấy có sức hút lạ lắm với con nhưng có khi con cảm thấy lạc lõng mẹ ạ. Kẻ Lữ Hành thấy lòng mình trống rỗng...

Nhưng con sẽ vẫn đi Mẹ kính yêu ạ! Và con biết Mẹ mong con mạnh mẽ hơn sau nhưng hành trình. Con trẻ, con cần Kết Nối, cần nghe, nhìn và cảm. Con là Gió, cần trải lòng với đời thênh thang.

Đi để Sống!

Con lại tiếp tục hành trình đây, chặng đường kế tiếp là Hà Tĩnh. Sẽ khó khăn, nguy hiểm nhưng con sẽ đón nhận tất cả. Con đi Mẹ nhé. Con đi tìm Cơ Duyên!

Tác giả Blog TIM
Tác giả Blog TIM
Con trai của Mẹ!

Blog Việt theo Blog Tim

Về tác giả blog TIM: Sinh viên báo chí TP.Hồ Chí Minh. Ăn bất cứ cái gì, ngủ bất cứ nơi đâu để có thể đi bất cứ nơi nào đôi chân LỮ HÀNH muốn! Đi! Đi tìm đôi cánh nâng lên những khát vọng. Đi cho quên dần những ám ảnh buồn. Đi để tìm Cơ Duyên!

Cùng một tác giả: 27-  7 muộn: Tưởng nhớ theo cách của giới trẻ

  • Bạn sẽ cùng chúng tôi dõi theo cuộc hành trình của các bạn trẻ này chứ?

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,