,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
969336
Nhấn bàn đạp cho Vòng xe tuổi trẻ
1
Article
null
,

Nhấn bàn đạp cho Vòng xe tuổi trẻ

Cập nhật lúc 13:45, Thứ Bảy, 11/08/2007 (GMT+7)
,

(BlogViệt) - 12/8/2007, chúng ta cùng tham gia vào ngày đi xe đạp có tên “Vòng xe tuổi trẻ” hướng tới trở thành hoạt động thường niên của giới trẻ Việt Nam.

I. Thời gian - Địa điểm:

 

Chủ nhật 12/8/2007 tại Hà Nội

II. Đối tượng:

Tất cả những ai tình nguyện tham gia

Hiện tại đã có các nhóm/hội sau đồng ý tham gia:

Festival Blogger Offline, BR Group, Bang Tự Sướng, Tuyên Quang Online, HSVONLINE, MeowLovers, AsernalFC, Câu lạc bộ 19/5 Đại học Y Hà Nội, HAO forum,… Danh sách vẫn tiếp tục cập nhật.

III. Ý nghĩa:

Trong thời đại khoa học kỹ thuật, mọi trang bị của con người từ cái móng tay trở nên tối tân hiện đại, chiếc xe đạp là một phương tiện đi lại thô sơ. Nhưng con người không thể vứt bỏ nó. Tại sao?

Xe đạp là một phương tiện đi lại kinh tế và thân thiện với môi trường sinh thái, không gây tiếng ồn và thải ra những chất độc hại. Hơn thế, tính cơ động của nó giảm thiểu nạn ách tắc giao thông, đặc biệt với những nơi đường xá nhỏ hẹp.

Xe đạp là một cái gì đó gần gũi với thời niên thiếu của mỗi người. Mỗi vòng xe đưa ta về kỷ niệm thơ ấu, hồn nhiên rong chơi, hồn nhiên khám phá…

Khi người ta trưởng thành, xe đạp vẫn là công cụ giúp rèn luyện sức khỏe, để tuổi trẻ thể hiện hoài bão, chứng tỏ mình, không ngại gian khó, lấy nỗ lực làm niềm vui, bản lĩnh thử thách qua những chặng đường dài.

Chắc bạn còn nhớ, những vòng xe khát vọng đã giúp Lance Armstrong thoát khỏi sự hủy diệt của bệnh ung thư trở thành một tay đua kiệt xuất.

Và chúng ta cùng nhau tạo nên những vòng xe tuổi trẻ…

IV. Mục đích:

Nhân sự kiện hai bạn trẻ Lê SơnLan Phương, tuổi mới 20, không hề có sự trợ giúp hay ủng hộ của doàn thể/tổ chức nào đã cùng nhau thực hiện chuyến xuyên Việt từ nam ra bắc bằng xe đạp, khởi hành vào ngày 26/6/2007 và sẽ dừng chân tại Hà Nội vào ngày 12/8/2007, chúng ta sẽ cùng nhau tham gia vào một ngày đi xe đạp, với mong muốn kết nối tất cả các nhóm/hội/cá nhân trên cộng đồng mạng, rộng hơn là tạo một khối sức mạnh và thể hiện khát vọng cống hiến của thanh niên đối với xã hội. Hoạt động có tên “Vòng xe tuổi trẻ” hướng tới trở thành hoạt động thường niên của giới trẻ Việt Nam.

V. Chuẩn bị:

Mỗi người chuẩn bị một xe đạp, có thể 2 người đèo nhau, hạn chế dùng phương tiện khác.

VI. Cách thức:

Mọi người tập trung đúng giờ, đón hai bạn Sơn và Phương tại cửa ngõ thủ đô, sau đó bắt đầu hành trình bằng xe đạp đi thăm một số địa danh tiêu biểu của Hà Nội. Lộ trình này sẽ kết hợp một số hoạt động quyên góp nhằm mục đích từ thiện của một số tổ chức xã hội. Điểm kết thúc là trung tâm Sao Mai – Trung Hòa Nhân Chính, nơi mọi người giao lưu với các em nhỏ bị dị tật.

VII. Lịch trình:

Tập trung lúc 6h ở vườn hoa Lý Thái Tổ

Xuất phát lúc 7h

Tượng đài Lý Thái Tổ - 2 vòng hồ Hoàn Kiếm –Hàng Đào – Hàng Ngang – Hàng Đường – Đồng Xuân – Hàng Giấy – Quán Thánh – Thanh Niên – Mai Xuân Thưởng – Hoàng Hoa Thám – Hùng Vương – Lăng Bác – Tượng đài Lennin (Điện Biên Phủ) - Nguyễn Tri Phương – Trần Phú – Tây Sơn – Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh – Trân Duy Hưng – Hoàng Đạo Thúy – Lê Văn Lương – Khu nội chính – Trung tâm Sao Mai.

VIII. Liên hệ:

Hoài Nghĩa: 0904190944 - Xuân Khoa: 0989067941

Hình ảnh đại diện của Dementor
Hình ảnh đại diện của Dementor
Blog Việt theo Blog Dementor

Về tác giả blog Dementor: Bạn có thể gọi tôi là Dementor (Giám ngục), Dem, Deme, Đê mê, Dế Mèn Tồ hay Đêm...

Bạn sẽ cùng chúng tôi tham gia hoạt động này chứ?

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,