,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
973852
Chùm ảnh: Vẫn còn một Hà Nội chưa đẹp!
1
Article
null
,

Chùm ảnh: Vẫn còn một Hà Nội chưa đẹp!

Cập nhật lúc 15:01, Thứ Năm, 23/08/2007 (GMT+7)
,

(BlogViệt) - Cảnh tượng đấy ở đâu chẳng có, hoặc: Nói mãi nhưng chỉ được vài bữa rồi thôi. Và thế là tính "quen rồi" được tăng thêm một bậc.

Hà Nội nhiều cảnh đẹp, nhiều danh lam thắng cảnh, Hà Nội thơ mộng (nhất là mùa thu lá vàng). Đã có rất nhiều thơ ca, bài viết nói về điều đó nên tôi không muốn nói thêm nữa. Cả ngày nghỉ, hứng chí vác máy ảnh đi lòng vòng chụp một vài pô ảnh đường phố Hà Nội, nhưng dưới một góc khác... Vẫn còn một Hà Nội chưa đẹp!

Không biết vô ý hay cố tình mà biển cấm màu đỏ mờ mờ ảo ảo không đọc được nếu không nhìn kỹ được đặt ở khu vực này. Ngày nào biển cấm đó cũng được một đội đến đặt từ sáng, tối thu đi. Nội dung của biển cấm đó là: “Cấm để xe đạp xe máy trên hè phố". Mặc tấm biển, không để xe trên hè thì cho xuống lòng đường và vỉa hè dành cho chỗ để bàn ghế đã!

 

 

Trên đường phố Hà Nội, vẫn có những người "vô tư" hun khói người đi đường...

 

Trong khi đó... bên cạnh là các anh CSGT

 

Và đối diện đó... la liệt những hàng quán

 

 
Chắc chắn ai sống ở Hà Nội cũng sẽ bắt gặp những cảnh tượng đó. Và có thể mọi người sẽ chẹp miệng: Người ta cũng phải kiếm sống chứ. Cảnh tượng đấy thì ở đâu chẳng có. Hoặc: Nói mãi rồi nhưng chỉ được vài bữa rồi thôi. Và thế là tính "quen rồi" được tăng thêm một bậc. Nhưng chất lượng cuộc sống bao giờ mới được nâng cao chứ chưa dám so sánh với thủ đô các nước tiên tiến?!

Giao diện blog của Quang Huy
Giao diện blog của Quang Huy
Blog Việt theo Blog Quang Huy

Về tác giả blog Quang Huy: Tôi muốn qua blog của mình để chia sẻ suy nghĩ về cuộc sống. Bài viết trên là cái nhìn của tôi về Hà Nội qua những bức ảnh, một góc nhìn chưa hoàn thiện của Thủ đô. Xin chia sẻ và mong nhận được sự đóng góp của các bạn đọc!

 

 
  •   Một số phản hồi của bạn đọc Blog Việt: 

Ho ten: Trần Quyên
Email: tranquyen@mail.ru
Noi dung: Tôi hoan nghênh nên đăng nhiều tấm ảnh loại như thế này để mọi người cùng nhìn và suy ngẫm, và hàng ngày có những hành động cụ thể làm cho cuộc sống trở nên có văn hoá, sạch sẽ và văn minh hơn. Những hình ảnh trên thật đáng xấu hổ là nó đang tồn tại ngay tại thủ đô của đất nước.

Ho ten: Hoàng Hùng
Dia chi: Đống đa-Hà nội
Email: hhvan2002@yahoo.com
Tieu de: Đồng cảm với bạn
Noi dung: Tôi đồng cảm về cái nhìn của bạn về những điều chưa được cũng như những trăn trở của bạn về Hà Nội. Còn nhiều hơn thế nữa bạn à. Đó là những nhếch nhác của đường phố, hàng quán, nơi công cộng. Đó là việc xả rác vô tư bừa bãi, là cảnh "tiểu đường" trầm trọng mọi nơi... Mong sao mọi người cùng có ý thức hơn để Hà Nội tiến kịp thủ đô các nước

Ho ten: TRẦN MẠNH LINH
Dia chi: KHÂM THIÊN - HÀ NỘI
Email: tranmanhlinhonline@gmail.com
Noi dung: Qua bài viết này thì cũng chỉ một phần phản ánh thực trạng lộn xộn ở Hà Nội (HN) hiện nay. Hiện nay tôi đơn cử ở HN có tình trạng quảng cáo ở trên các thân cây dọc các tuyến phố là khá phổ biến và gây mất mỹ quan thành phố. Trước đây tôi phát hiện ở phố Trần Phú - Hà Nội dọc các thân cây bên phải đường một chiều có rất nhiều các quảng cáo mà cây nào cũng có. Đó là quảng cáo khoan cắt bê tông với số đt 0912304050. Cả phố thân cây nào cũng có quảng cáo này được treo khá khiêm tốn và dễ nhìn. Và hôm nay tôi lại phát hiện ra cái quảng cáo này nằm dọc cả dãy phố Trần Hưng Đạo. Và nằm cả hai bên đường. Thật trớ trêu và hài hước. Chúng ta không thể để tình trạng này tiếp diễn. Rất mong quý báo đưa tin để có hình thức xử lý thich đáng với những kẻ đang làm xấu hình ảnh thủ đô hiện này. Xin chân thành cảm ơn quý báo.

Ho ten: Mạc Văn Trang
Dia chi: Ha Noi
Email: mactrang@fpt
Tieu de: Cam ơn và cùng chia se
Noi dung: Cam ơn bạn dã nêu ra một cách phê bình xây dựng Thủ đô rất cụ thể, sinh động bằng hình ảnh. Tôi tin là hình thức này sẽ tác động có ấn tượng. Mong rằng ai có những ảnh "đắt giá" cũng sẽ gửi chia sẻ cùng bạn và mọi người. Xin phép bạn cho tôi sử dụng 1 - 2 bức ảnh của bạn cho 1 bài viết của tôi. Tôi hứa có ảnh nào "hấp dẫn" cũng sẻ gửi chia sẻ với bạn. Chúc bạn nhiều thành công.

Ho ten: Phạm Văn Hoàng
Dia chi: Cầu Giấy
Email: chat@yahoo.com
Tieu de: Nực cười
Noi dung: Người Tràng An nghĩ gì khi thấy chuyện này?

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,