,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
977962
Hạnh phúc thời nay là...
1
Article
null
,

Hạnh phúc thời nay là...

Cập nhật lúc 09:37, Thứ Ba, 04/09/2007 (GMT+7)
,

Lời tác giả: Tôi rất muốn đăng bài này để tặng các bạn của tôi và các bạn đọc để chúng tôi có cơ hội được chia sẻ với nhau!

Hình ảnh: Thanh Tú (st)
Hình ảnh: Thanh Tú (st)

Hạnh phúc là... IM LẶNG?!

Đó là ý kiến được nhất trí tuyệt đối sau cuộc gặp gỡ của "bè lũ" bọn mình nhân "sắp" đến ngày sinh nhật mình.

Đã là thông lệ, cả bốn đứa bọn mình (Chi, Nga, Linh, Tịnh) sẽ tụ tập riêng với nhau nhân sinh nhật của mỗi đứa. Chỉ bốn đứa với nhau thôi bởi đã quá nhiều dịp có cả các ông chồng và các con rồi. Rồi cả bọn đi ăn uống, buôn chuyện, những chuyện mà khi có mặt các ông chồng thì không bao giờ được nói ra.

Lần này, cũng có nhiều niềm vui. Tịnh đang có mang em bé thứ 2, đã được 7 tuần rồi, mình thì vẫn chưa hết " âm ỉ sướng" vì cuối cùng cũng đã có một chốn ở riêng. Nga cũng đang đề pa để có thêm em bé nữa, còn Linh thì đang khá hạnh phúc với con giai Gia Bảo. Kể ra  bốn đứa bọn mình nói đến giờ này cũng đã khá ổn với công việc, gia đình và con cái. Những câu chuyện giờ đây cũng chỉ xung quanh chuyện nhà, chuyện con ...

Phát "pháo" đầu tiên mình có "phàn nàn" rằng dạo này hai vợ chồng mình ít nói chuyện với nhau. Chỉ có buổi tối là gặp mặt nhau mà có khi chẳng nói với nhau được một câu. Thế là câu chuyện rôm rả hẳn lên.

Tịnh bảo: "Tốt nhất là không nói với nhau câu nào thì hạnh phúc rồi".

Nga cũng tán thành: "Bọn tao cứ nói chuyện với nhau ở nhà là y như rằng cãi nhau, bất đồng quan điểm. Tốt nhất là im lặng".

Linh thì: "Cứ im lặng không ai nói với ai câu nào không có nghĩa là giận nhau và bực tức điều gì, mà là vì không nói gì cả đâm ra hay. Thế là hạnh phúc đấy".

Các con là sợi dây yêu thương của ba mẹ - Hình ảnh: Blog Thùy Chi
Các con là sợi dây yêu thương của ba mẹ - Hình ảnh: Blog Thùy Chi

Ô hay, mình cũng nghĩ như thế. Đôi khi trong đầu nghĩ là tối nay có khi về gợi chuyện với chồng nói chuyện một tý để "hâm nóng" bầu không khí gia đình. Nhưng công việc bộn bề, về đến nhà thấy chồng cũng đang bộn bề với việc tắm rửa cho con, dọn dẹp nhà cửa... nên cũng thôi. Cơm nước xong xuôi rồi mỗi đứa chọn một cái tivi, chọn kênh riêng cho mình.Đến giờ đi ngủ, mỗi đứa ôm một đứa con leo lên mỗi giường. Thế là hết ngày.

Có khi các bạn mình nói đúng, và mình ngẫm về nhà mình cũng vậy. Thôi thế cũng hay, khi không còn thời gian để dành sự quan tâm cho nhau thì cứ hướng đến những đứa con cũng là tốt lắm rồi. Các con của bố mẹ, các con là sợi dây duy nhất kết nối yêu thương cho gia đình mình đấy. Dẫu bố mẹ có không nói chuyện với nhau nhưng thông qua những câu nói với các con đầy "ẩn ý" và "bóng gió" thì bố mẹ cũng đã ngầm chuyển thông điệp cho nhau rồi.

Còn bạn, gia đình bạn, đã rơi vào "trạng thái" như "bè lũ" bọn mình chưa? Chia sẻ nhé!

Thùy Chi

Phản hồi của bạn đọc Blog Việt

  • Cảm nhận của bạn về bài viết?

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,