,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
979456
Những chuyện gặp trên đường phố
1
Article
null
,

Những chuyện gặp trên đường phố

Cập nhật lúc 14:00, Thứ Sáu, 07/09/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Gửi tới chúng tôi những chuyện gặp trên đường bạn muốn viết và chia sẻ...

  • Chuyện trên chuyến xe buýt 32

9 giờ 30 ngày 03/09/2007, trời Hà Nội bắt đầu có hạt mưa. Trên bến xe buýt gần Nhà Hát Chèo trên phố Kim Mã có nhiều người đón xe buýt về Cầu Diễn, ai cũng mong sớm có xe để có thể tránh cơn mưa đang ập tới. Trong số người chờ xe buýt có một chị phụ nữ, bế đứa bé trai khoảng 2-3 tuổi, đứa bé rất thích thú khi thấy mẹ cho đi xe buýt.

Mưa bắt đầu rơi nặng hạt. Một chiếc xe buýt tuyến số 32, mang biển số 29U-0346 thuộc Công Ty Xe Điện Hà Nội, trên xe không đông lắm từ từ đi tới, mọi người phấn khởi rời nhà chờ chuẩn bị lên xe. Chiếc xe tạt vào bến, tưởng chừng sắp dừng, mở cửa xe.

Bất chợt chiếc xe đi thẳng mặc cho mọi người đứng dưới đường ngạc nhiên không hiểu vì sao, chị phụ nữ bế đứa bé vội giơ tay vẫy nhưng vô hiệu, đứa bé không được lên xe khóc vòi mẹ. Bị ướt vì không lên được xe, chị phụ nữ bế con chạy vội vào nhà chờ xe buýt trong lúc mưa mỗi lúc một to hơn.

Tất cả những người chờ xe hôm đó đều bất bình với người lái xe, nhiều người tỏ ra rất tức giận vì lái xe bỏ bến trong lúc trời mưa to. Có người còn nói sẽ gọi điện thông báo cho Công ty xe buýt, nhưng cũng có người bảo gọi điện cũng chẳng ăn thua gì, vì có thấy họ xử lý lái xe vi phạm bao giờ đâu.

Không hiểu bao giờ văn minh xe buýt mới được thực hiện thực sự.

Gửi từ email: hung_nguyenthanh2002@yahoo.com

  • Những ngày Hà Nội tắc đường

Hà Nội của chúng ta những ngày qua “chìm trong gian khó” (tắc đường). Chẳng biết mọi người nghĩ thế nào khi phải dừng xe vì tắc đường, chuyện này ở Hà Nội hay Sài Gòn như chuyện “khổ lắm biết rồi nói mãi”.

Lâu lâu rồi sáng nay mới lại thấy ngã năm Cát Linh và Giảng Võ tắc đường. Rảnh rỗi quá khi chờ các chú CSGT phân luồng giải toả, tôi làm ký sự ảnh tắc đường gửi tới bà con.

Đám đông lẫn lộn - Hình ảnh: Ngô Công
Đám đông lộn xộn, xe tràn lên cả vỉa hè - Hình ảnh: Ngô Công

Đừng vi phạm nhé! - Hình ảnh: Ngô Công
Đừng lấn đường của nhau nhé! - Hình ảnh: Ngô Công

"Làm thế nào để mẹ con mình vượt qua đoạn đường này đây?" - Hình ảnh: Ngô Công

Có ai nhận ra mình cũng đang tham gia giao thông như thế này thì hãy nhìn lại để rút kinh nghiệm và không gây ra phiền phức cho cộng đồng nhé!

Giao diện Blog Ngô Công
Giao diện Blog Ngô Công
Blog Việt theo Blog Ngô Công

Về tác giả blog Ngô Công: “Tôi sống cho bản thân và sẽ luôn thay đổi khi môi trường sống xung quanh biến động, chỉ chấp nhận không thay đổi khi cuộc sống đứng yên!

Gửi tới Blog Việt những hình ảnh, câu chuyện bạn muốn chia sẻ theo mẫu sau hoặc gửi tới địa chỉ email blogviet@vasc.com.vn.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,