,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1000326
Blogger thổi mạnh lên làn sóng Blog chia sẻ và phát triển
1
Article
null
,

Blogger thổi mạnh lên làn sóng Blog chia sẻ và phát triển

Cập nhật lúc 15:37, Thứ Năm, 01/11/2007 (GMT+7)
,

Con đường nào cho cộng đồng blog Việt:

 

Phần 1: Blog – xã hội ảo, con người thật

Phần 2: Blogger Việt hãy là những công dân am hiểu luật pháp


Phần 4: Blogger Việt thổi mạnh lên làn sóng Blog chia sẻ và phát triển
 
Đó là xu hướng phát triển chung của nhiều blogger trong một thời gian dài và càng cần thổi lên mạnh mẽ hơn trong giai đoạn hiện nay.

Chia sẻ càng nhiều cũng đồng nghĩa với việc có nhiều blogger khác biết về blog của mình. Hơn nữa, chia sẻ đã trở thành một tinh thần, một nếp nghĩ của nhiều blogger, một phong trào thực sự lớn mạnh trong thế giới ảo. Càng chia sẻ được nhiều càng tự hào, và blog của mình càng được nhiều blog khác biết đến.

Có rất nhiều thứ để chia sẻ. Đầu tiên phải kể đó là kiến thức về blog. Đối với nhiều người mới tham gia blog thì đó là cả một kho vàng. Kiến thức đầu tiên phải kể đến đó là những hướng dẫn cơ bản để tạo blog, tiếp theo đó là năng cấp blog lên tầm cao hơn bằng việc sử dụng ngôn ngữ html, chèn nhạc, video clip, hình, làm banner, tự tạo theme… Hướng dẫn làm blog mất khá nhiều thời gian, nhất là khi hướng dẫn một cách chi tiết, có hình ảnh đi kèm.

Bên cạnh việc chia sẻ kiến thức thì chia sẻ kinh nghiệm làm blog và làm theme, banner cũng được xem là một sự chia sẻ quý báu. Nhiều bạn mới tham gia blog thì những  kinh nghiệm trên là kim chỉ nam để mà tránh vết “xe đổ” của các blog đi trước gặp phải. Đỉnh điểm của sự chia sẻ đó là chia sẻ theme. Những blogger mới vào nghề, hoặc vì lý do nào đó không có thời gian để tạo cho mình một theme riêng thì có thể tải các theme về và sử dụng.

Nhiều blogger còn tổ chức các cuộc thi sáng tạo theme và banner. Thi ảo nhưng quà thì thật 100%. Số lượng các blog tham gia cũng khá xôm tụ và không khí thì khá hào hứng. Cũng từ việc nắm bẳt nhu cầu trên nên các trang web chia sẻ theme đã ra đời. Một phần là để chia sẻ theme, và mục đích khác cao hơn là phát triển cộng đồng blog Việt.

Chia sẻ yêu thương là nét đặc trưng của cộng đồng Blogger Việt. Trong một năm qua, nhiều blog hoạt động từ thiện ra đời. Một năm qua, bước ra khỏi thế giới ảo, các “cư dần cộng đồng mạng” đã tổ chức thành công những hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng và thể hiện được phần nào sức mạnh thực sự của cộng đồng ảo với đời sống thật: là những chương trình  quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, gia đình các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ, đồng bào khó khăn, trẻ em bị chất độc da cam, những em nhỏ nhiễm  HIV, các em nhỏ mồ côi… như Áo ấm mùa đông, Chung nồi bánh chưng, Mỗi cuốn sách là một ước mơ, Hội chợ từ thiện, Vòng xe tuổi trẻ, Kể chuyện cổ tích thời @...

Chia sẻ làm cho cộng đồng blog Việt cùng nhau phát triển ngày càng mạnh. Một phong trào chia sẻ bùng nổ ngày càng mạnh dù không có ai bảo ai bởi mong muốn của nhiều blogger là chia sẻ để cùng phát triển.

Blog Việt – Blogger Hoàng Táo

(Còn nữa)

  • Ý kiến của bạn về bài viết?

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,