,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1000600
Trả lại vẻ đẹp thật sự cho blog
1
Article
null
,

Trả lại vẻ đẹp thật sự cho blog

Cập nhật lúc 09:10, Thứ Sáu, 02/11/2007 (GMT+7)
,

Con đường nào cho cộng đồng blog Việt:

 

Phần 1: Blog - xã hội ảo, con người thật

Phần 2: Blogger Việt hãy là những công dân am hiểu luật pháp

Phần 3: Đến với Blog với trái tim trong sáng

Phần 4: Thổi mạnh lên làn sóng Blog để chia sẻ và phát triển

Phần 5:  Trả lại vẻ đẹp thật sự cho blog

(Blog Việt) - Thời gian qua, có những vết đen đang tồn tại trên Blog nhưng song song cùng nó, vẫn còn những tia sáng làm sáng thế giới Blog và hướng cộng đồng blogger Việt tới giá trị tốt đẹp. Điều quan trọng là chúng ta phải tạo ra một trào lưu đủ lớn để cô lập blog ĐEN theo cách blogger phải “tự quản lý” lẫn nhau. Chữ “quản lý” ở đây là một làn sóng kéo các blogger cùng thực hiện: Nói không với blog bẩn, làm trong sạch Blog, làm blog có ý nghĩa với bạn bè, gia đình, và sau đó là góp phần  xây dựng lối sống văn mình, vì cộng đồng.

Sau những sự kiện đáng tiếc diễn ra trên blog thời gian qua, người ta lại nhìn thấy những tia sáng lấp lánh soi rọi trở lại, đó chính là niềm tin của các blogger:

Blogger Thủy Tiên – Blogger U50 tuổi sau những ngày đóng cửa blog để thể hiện sự thất vọng của mình trước cộng đồng blog đã quay trở lại với lý do: “Viết như nhu cầu tất yếu, như chuyện ăn, uống và thở của mình. Hôm qua , hôm nay, nhiều sự kiện, thú thật là thèm viết quá, nhưng mà cố "kềm"lại, thử xem mình thế nào,nhưng cuối cùng phải chào thua nguồn đam mê - nên xin chào các blogger trong friendlist của tôi, chào các bạn lần nữa, mình trở lại ngôi nhà chung này đây...”

Tracy_yeu_anhmột “hot blogger” cho rằng: “Không thể nhân danh blog để làm những điều ảnh hưởng không tốt đến danh dự người khác. Các blogger hãy xây dựng một cộng đồng blog Việt thật đoàn kết và có ý nghĩa, tôi rất thích câu danh ngôn: Sống có ý nghĩa là sống có ích cho xã hội”.

Thích chân thiện - blogger thế hệ 7X từng tâm sự với bạn bè: “Như thế nào là “sạch”, là “bẩn” có lẽ sẽ còn là những câu chuyện dài với nhiều sự phân tích khác nhau. Nhưng dù gì thì gì, ai từ nhỏ đến lớn ít nhất một lần cũng đã từng được nghe về 5 Điều dạy của Bác Hồ dành cho thiếu nhi, trong đó điều thứ 4 Bác dạy, “Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Vì vậy, dù cho mai kia blog không còn nữa thì chuyện “giữ gìn vệ sinh” vẫn sẽ là một trong những thường thức đầu tiên không thể nào quên...

Shin HL và Nho – blogger thế hệ U20 tuổi thẳng thắn: “Thế giới blog toàn các nhân vật kiệt xuất tuổi trẻ tài cao, tuổi già “đú” như tuổi trẻ. Cần có cái nhìn thiện cảm, và tích cực với thế giới blog. Những điều ý nghĩa mà cộng đồng này đã tạo nên”.

 

Bloggers Việt từng tạo nên những dấu ấn khó phai bằng chính sức mạnh của mình. Blog như một cơn bão đối với các cư dân Internet, nó làm thay đổi văn hóa đọc, viết, suy nghĩ và nhận định của giới trẻ và cả thế hệ đi trước. Thế giới Blog là nơi khiến ai mới tìm hiểu đều cảm thấy sững sờ vì họ thấy ở đó quá nhiều ngôi sao lấp lánh, sáng một cách tự nhiên, sáng một cách có phấn đấu với một lý tưởng đơn giản rằng “Sống trên đời thì phải sáng”.

Blogger Việt đã tỏa sáng bằng những hoạt động từ thiện ủng hộ người nghèo, ủng hộ bà con vùng sâu vùng xa, ủng hộ đồng bào lũ lụt, ủng hộ gia đình các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ, giúp đỡ những em nhỏ khuyết tật, mở rộng vòng tay với những em nhỏ nhiễm HIV, xoa dịu nỗi đau Da Cam… Có những blogger trẻ làm thế hệ đi trước không khỏi ngạc nhiên với những sáng kiến, ý tưởng nhằm xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn, để Việt Nam vươn ra biển lớn. Ánh sáng tỏa ra từ tình thương yêu, hy vọng của thế hệ 8X đã làm cha, làm mẹ với con của mình qua blog của những thiên thần. Những tia sáng khởi nguồn từ chính tâm hồn yêu thương, chia sẻ của cộng đồng blogger Việt chưa bao giờ tắt nhưng cần cháy mạnh mẽ hơn.

Lựa chọn một con đường sáng không bao giờ là muộn, nhiều blogger đã chọn con đường ấy từ lâu, nhiều blogger mới bắt đầu nhưng hãy đi đến cùng, đi hết mình rồi chúng ta sẽ đến đích. Vừa đi vừa reo hạt giống, hai bên đường chúng ta đi sẽ nở đầy hoa và những cây đại thụ. Sẽ có một ngày, khi nhắc tới blog Việt, người ta sẽ không nhắc tới chữ “blog bẩn”, mà Blog là nơi nỗi đau thể xác được xoa dịu, nơi ý tưởng được kết nối, nơi những thân lâu ngày tìm thấy nhau, nơi những điều trùng hợp bất ngờ nhất có thể thành hiện thực, là nơi chứa hạt giống của tâm hồn Việt.

Blog Việt cám ơn các blogger: Andre, Thủy Hiền, Hoàng Táo, Quang Trung và ChitXinh đã cùng cộng tác với Blog Việt để thực hiện chùm bài viết Con đường nào cho cộng đồng blogger Việt!

  • Ý kiến của riêng bạn về vấn đề này?

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,