,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1208036
Cách chuyển đổi dữ liệu từ Blog Yahoo!360 sang Yahoo!Profile
1
Article
null
,

Cách chuyển đổi dữ liệu từ Blog Yahoo!360 sang Yahoo!Profile

Cập nhật lúc 11:25, Thứ Tư, 03/06/2009 (GMT+7)
,

- Blog Việt giới thiệu đến bạn cách chuyển đổi dữ liệu từ Blog Yahoo!360 sang Yahoo!Profile và những tính năng chính của trang Yahoo Profile. Nếu bạn lựa chọn Yahoo!Profile thì đây là những thông tin dành cho bạn!

Tin khác: "Dời nhà" về đâu khi Yahoo!360 đóng cửa?

Giờ G 13/07/2009 đối với các Blogger Yahoo!360 sắp điểm. Đã đến lúc bạn nghĩ tới việc chuyển sang một ngôi nhà ảo mới vì Yahoo! 360 ngừng hoạt động cũng có nghĩa là toàn bộ những entry của bạn, những comment chia sẻ của bạn bè suốt 3 năm qua mãi mãi không còn.

Một tuần nay các blogger Yahoo!360 nhận được email của Yahoo thông báo về việc đóng cửa và đồng hồ của Yahoo! 360 đang đếm ngược khiến nhiều Blogger nuối tiếc cố nán lại với Blog Yahoo! 360 không khỏi hoang mang nên "chuyển nhà" đi đâu?

 

Đồng hồ của Yahoo! 360 đếm ngược cho tới ngày 13/07/2009

Theo nội dung email thông báo đóng cửa Yahoo!360, có thể hiểu đơn giản rằng ở cấp độ dịch vụ toàn cầu, Yahoo Profile mới là dịch vụ thay thế chính thức cho Yahoo!360, còn Yahoo!360 Plus chỉ là một lựa chọn thay thế được bản địa hoá, đáng lựa chọn trong trường hợp bạn là người thích dùng dịch vụ blog bằng tiếng Việt, không kết nối với bè bạn nước ngoài sử dụng tiếng Anh.

  • Trích ViệtNamNet

Cộng đồng Blogger Yahoo 360 suốt một năm qua đã tìm nhiều cách để "chuyển nhà" và kết nối bạn bè như chuyển sang Facebook, My.Opera.com, Multiply.com, Wordpress.com, 360 Yahoo Plus và các mạng xã hội Việt Nam...

Ngoài sự lựa chọn chuyển dữ liệu từ Blog Yahoo!360 sang các mạng xã hội quốc tế và Việt Nam, hiện nay nhiều blogger đã lựa chọn Yahoo! Profile để chuyển toàn bộ dữ liệu bao gồm: entry, hình ảnh, các đoạn video, âm nhạc, slide, comment của các entry cũ, profile cá nhân của bạn và mời toàn bộ bạn bè có trong list Yahoo của bạn sang Yahoo!Profile.

Dưới đây chúng tôi hướng dẫn bạn chuyển dữ liệu từ Blog trong khi bạn có thêm thời gian để lựa chọn “ngôi nhà mới” trên mạng của mình cho tới trước ngày 13/07/2009. 

  •  Tạo lập Yahoo!Profile cá nhân

    Sau khi login vào đường link http://profiles.yahoo.com

 

Sau khi login vào đường link http://profiles.yahoo.com

Bạn điền nick và password bình thường như vẫn login vào Yahoo! 360. Sau khi login vào bạn sẽ thấy như hình bên dưới. Tại đây bạn có thể chọn avatar mới (có khi Profile đã có sẵn avatar nào đó của bạn từ rất lâu, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ khi nhìn thấy avatar đó của mình ) và hoàn thiện các mục thông tin khác.

 

 
  • Chuyển toàn bộ dữ liệu từ 360 Yahoo của bạn sang trang Profile

    Đầu tiên bạn phải login vào Blog Yahoo! 360 của bạn.

    Sau đó bạn vào đường link: http://download.360.yahoo.com/ để chuyển toàn bộ dữ liệu từ Yahoo!360 sang Yahoo!Profile.

    Bạn sẽ thấy xuất hiện trên màn hình:

 

 



1: Bạn Click vào dòng chữ “Move my Blog to my profile” để chuyển dữ liệu từ Yahoo 360 sang Yahoo! Profile, sau đó bạn sẽ nhận được thư báo sau khi toàn bộ dữ liệu hoàn tất chỉ trong thời gian ngắn.

2: Nếu bạn lựa chọn Yahoo Việt Nam thì đây là đường dẫn chuyển bài viết sang Yahoo! 360 plus hoặc download về máy tính của bạn. Còn nếu bạn chuyển dữ liệu sang Yahoo!Profile thì không click vào đây.

  • Hoàn tất quá trình chuyển dữ liệu từ 360 yahoo sang Profile: Hình ảnh sau đây sẽ cho bạn thấy toàn bộ giao diện sau khi đã chuyển dữ liệu thành công sang profile.
 

Giải thích vị trí các số chú thích trên hình:

3: What are you doing now? - Giống như Blast củaYahoo! 360  nhưng ưu điểm bên Profile là bạn không bị giới hạn số từ.

4: Connection Suggestions: Phần này giống như + Add Friend bên 360 yahoo, bạn có thể add từ những gợi ý của chính Profile phân lớn là những bạn bè cũ bên 360 Yahoo List của bạn hoặc bạn có thể gửi thư mời bằng cách điền địa chỉ email của bạn mình. Rất đơn giản.

5: Connections: Giống như Friendlist của Yahoo!360 – Sau khi bạn mời bạn bè, hình ảnh bạn bè của bạn sẽ xuất hiện tại đây.

6: Updates và Guestbook: Phần này chính là Quick commnet và điểm mới của Profile là bạn comment bên “nhà” của bạn bè thì “nhà” của bạn cũng xuất hiện commnet đó, đảm bảo rằng bạn có thể theo dõi mọi hoạt động của tất cả bạn bè

7: My Blog - Compose entry : Phần này giống hệt bên Yahoo! 360, sau khi chuyển toàn bộ entry từ Blog Yahoo!360 cũ, bạn dễ dàng viết entry mới và chia sẻ với bạn bè tại Yahoo!Profile.

  • Bên cạnh đó trên thanh ngang của trang Profile còn có:

My Profile: Giống như khi bạn click vào My Page của Yahoo!360

Contacts: Liệt kê chi tiết toàn bộ danh sách bạn bè của bạn tại Yahoo Messenger

Updates: Những hoạt động thông tin mới nhất từ các bạn bạn của bạn cập nhật tại Yahoo, nó gần giống như khi bạn click vào Home của Yahoo!360

Setting: Nơi bạn có thể vào để tùy chỉnh các chế độ hiển thị cho trang Yahoo!Profile của mình.

Account Info: Những thông tin chi tiết về tài khoản của bạn tại Yahoo.

  • Một số mách nhỏ với bạn khi làm quen với Yahoo Profile:

- Bạn có thể chuyển vị trí các mục trong trang Profile của mình bằng cách "kéo thả" - click vào mục bạn cần chuyển đến khi trên màn hình xuất hiện mũi tên và một hình vuông mờ mờ và kéo sang vị trí bạn muốn đặt mục đó trên trang Profile theo ý thích của bạn. Và như vậy chắc chắn mỗi "ngôi nhà" tại Yahoo Profile sẽ có cách sắp xếp vị trí khác nhau theo ý thích và cá tính của chủ nhân ngôi nhà đó. Một điểm hạn chế là Yahoo!Profile hiện khá đơn giản và chưa có theme.

- Sau khi chuyển toàn bộ dữ liệu của bạn từ Yahoo!360 sang Yahoo!Profile thì các entry của bạn sẽ được đặt tự động ở chế độ "Private", nếu bạn muốn public hay chỉ dành cho bạn bè của mình đọc, bạn click vào Setting ở thanh công cụ phía bên phải màn hình để điều chỉnh các chế độ tùy chọn hiển thị cho trang Profile của mình.

Như vậy, Blog Việt giới thiệu đến bạn cách chuyển đổi dữ liệu từ Blog 360 yahoo sang Profile, giao diện và những tính năng chính của trang Yahoo Profile.

Hy vọng trong thời gian tới trang này sẽ được nâng cấp và thêm một số tính năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu Blogging của các Blogger.

Còn bạn, bạn lựa chọn dịch vụ Blog nào? Hãy chia sẻ ngay với Blog Việt nhé.

  • Blog Việt

 

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn:

/rss/vnn_blogviet.rss

 

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,