,
221
9741
Blog Opera
blogopera
/blogviet/blogopera/
1073828
Ước mơ do con người làm nên
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Ước mơ do con người làm nên

Cập nhật lúc 15:51, Thứ Ba, 10/06/2008 (GMT+7)
,

Bài dự thi Blog Opera “Giấc mơ và hiện thực”
 

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Cô bé 14 tuổi mong sớm về nhà gặp bố mẹ để khoe được giải Olympic Sinh học. Nào ngờ, đó cũng là lúc chiếc xe cảnh sát đưa bố mẹ và anh trai cô đi. Họ bị bắt về tội buôn ma tuý, chịu tội tử hình.

8 năm sau, cô thủ khoa Đại học Y cứu sống được một đồng chí cảnh sát điều tra bị thương rất nặng. Rồi họ yêu nhau. Chân thành. Nồng ấm. Anh nói chờ cô tốt nghiệp Đại Học là kết hôn. Nhưng muốn kết hôn phải xác minh thân thế, lai lịch cô vì anh là chiến sỹ an ninh nhân dân. Anh phải lựa chọn giữa  tình yêu và sự nghiệp. Gia đình anh ngăn cản không cho 2 người gặp nhau. Cô đề nghị chia tay và lẩn tránh anh trong nước mắt. Anh viết đơn xin lên những lãnh đạo ngành cao nhất.

Tình yêu của họ và trí tuệ của cô làm tất cả những cái đầu vô cảm nhất phải cảm động. Họ được phép kết hôn…Trên bầu trời, lung linh muôn vàn tia nắng…

Gửi từ email hoalanchuong_ctn@yahoo.com

bannerblogopera.gif
 

Cảm nhận của bạn? Hãy tham gia viết bài và phản hồi để nhận được những phần quà giá trị của cuộc thi dành cho phản hồi hay nhất!

Ho ten: Nguyễn Dạ Ngọc Hoa
Noi dung: Cổ tích thời hiện đại cho những người tự làm nên ước mơ.

Ho ten: Nguyễn Quốc Dũng
Dia chi: K49 KTĐN, ĐHKTQDHN

Noi dung: Ngày nắng đẹp, hp đến với những người biết trân trọng TY và làm cho cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn. Chúc 2 người hp!

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Liệu có quá lý tưởng hoá ko? ước mơ, viết ra thì dễ, và niềm khao khát nó thành sự thật cũng dễ...nhưng...liệu...hiện thực có được như vậy không? Khó lắm tác giả của bài viết ạ?

Ho ten: Lương Anh Tuấn
Dia chi: bicmtrang@yahoo.com
Email: bicmtrang@yahoo.com
Noi dung: Không dài nhưng đủ để hiểu tình yêu thật đẹp và có một sức mạnh thật đặc biệt..

Ho ten: Lê Ngọc Thanh Mai
Dia chi: Phan Thiết - Bình Thuận
Email: lntm_1307@yahoo.com
Noi dung: Cuộc sống là những va đập với những nghịch cảnh không bao giờ tránh khỏi được. Trên đời này, có một điều chắc chắn là không có điều gì là chắc chắn cả. Dám đương đầu với thử thách, và bước qua những nghịch cảnh ấy sẽ giúp mỗi con người trưởng thành, dù sẽ để lại những vết rạn nứt tinh thần rất lớn trong cuộc đời. Bước qua được bức tường lửa của cuộc sống, chúng ta sẽ nhận được thành công, những hạnh phúc, mà chính chúng ta đem lại từ chính trái tim nhân hậu của mình. Một câu chuyện buồn, nhưng kết thúc thật có hậu. Mong rằng tình cảm của giới trẻ ngày nay cũng chân thật, hồn hậu và nồng nhiệt như thế. Chứ không phải tính toán, hời hợt, vội vàng... Hãy sưởi ấm cuộc sống bằng chính trái tim của bạn!

Ho ten: Dương Thu phương
Dia chi: 18 khối 6, thị trấn DAKMIL-tỉnh DAKNÔNG
Email: thuphuong7292@yahoo.com
Tieu de: Xin đừng bỏ cuộc khi gặp khó khăn.Chỉ cần chúng ta có 1 niềm tin......
Noi dung: trong cuộc sống, không có điều gì là hoàn hảo và trọn vẹn.Luôn luôn có những may mắn tồn tại song song bên những điều " thiếu may mắn" . Nhưng ta có thể biến những điều "thiếu may mắn " đó thành "may mắn" nếu như ngọn lửa "niềm tin" không bao giờ tắt trong tận sâu tâm hồn mỗi người!hãy tin là trong nhịp sống xã hội hối hả này thì luôn có sự công bằng, luôn có người lắng nghe và thông cảm cho chúng ta. Sống thì phải có điều tốt và điều xấu.Tất nhiên là chúng ta không ai muốn mình gặp không may nhưng hãy cảm ơn nó, vì nhớ đó mà ta thấy yêu cuộc sống và yêu hơn con người_đồng loại của chúng ta!

Ho ten: An phương Trinh
Dia chi: Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
Noi dung: ngọt ngào và lãng mạn quá!

Ho ten: Nam Lay Gio
Dia chi: Ha Noi
Email: namlaygio@yahoo.com
Tieu de: Nhan qua
Noi dung: Karam - Nhân quả là điều mình cảm nhận khi đọc truyện ngắn này. Có điều tội lỗi nào không gây ra những hậu quả tiền kiếp? Có niềm hạnh phúc nào không phải bước qua nỗi đau Nhưng vui mừng vì cô gái đã chiến thắng, 0 phải chiến thắng những người "cấp cao", mà chiến thắng luật nhân quả cuộc đời gán định cho cô Nhờ tình yêu :)

Ho ten: Phạm Ngọc Huyền
Email: tieuanbinh@yahoo.com
Noi dung: Nếu ước mơ của bạn được chuyển thể thành 1bộ phim thì hay quá!

Ho ten: Phạm Thu Hà
Dia chi: Hà Nội
Email: love_to_love_hn@yahoo.com
Noi dung: Tôi cũng sắp lấy chồng công an. Mặc dù là không gặp tình huống như cô gái trong truyện của bạn, nhưng tôi mong ước mơ của bạn thành sự thật. ước mơ cho những con người tốt và có ý chí vươn lên gặp nhiều may mắn, thành đạt và hạnh phúc, đừng làm ngta bất hạnh hơn vì quá khứ ko tốt của những người thân của ngta.

Ho ten: Cao Xuân Nhật
Email: caonhat_vnu@yahoo.com
Tieu de: Tình yêu thật kỳ lạ!
Noi dung: Chính tình yêu chân thành và mãnh liệt sẽ tạo nên sức mạnh phi thường để mỗi chúng ta đi tới cùng của mọi ước mơ.

Ho ten: H
Dia chi: Thi xa Son La
Email: Nhung_ngay_mang_ten_em@yahoo.com
Noi dung: Chúc Bạn có đủ Bản lĩnh, Niềm tin và may mắn để thực hiện đc ước mơ của mình! Biết đâu may mắn mình lại là người nhận đc những sự giúp đỡ từ Bạn!

Ho ten: Hà Thu
Email: habem01@hushmail.com
Noi dung: Những điều may mắn sẽ đến với những người biết mơ ước và luôn luôn có ý chí vươn lên.

Ho ten: nguyễn hoàng diệu thanh
Dia chi: biên hoà- đồng nai
Email: dieuthanh1504@yahoo.com
Tieu de: giấc mơ và hiện thực
Noi dung: có những giấc mơ ko bao giờ thành hiện thực, nhưng ko ai ngăn cấm được con người có ước mơ và mơ ước, nó sẽ làm cuộc sống con người có ý nghĩa. Tình yêu cũng vậy, bản thân hãy tự quyết định, vì đó là quyết định của cả cuộc đời...all là yêu thương, all cùng suy nghĩ...

Ho ten: chu viet hoa
Dia chi: 74/268 le trong tan-hoang mai-ha noi
Email: cvh_hoa@yahoo.com
Tieu de: Hay biet se chia
Noi dung: Trong cuoc song doi luc nguoi ta phai lua chon giua uoc mo va hien thuc. Song doi luc con nguoi rat can nhung su cam thong chia se cua moi nguoi. Co the chi la mot nu cuoi au yem, mot cau noi am ap hay tham chi la mot anh mat chan chua tinh thuong cung co the lam cho mot nguoi tim thay cho minh niem tin trong cuoc song. Anh chien si cong an trong bai da dung khi luon theo duoi uoc mo cua minh, theo duoi tinh yeu chan thanh ma anh cam nhan duoc qua ranh gioi mong manh giua su song va cai chet. Hanh phuc cua doi ban tre lam cho cau chuyen co mot ket thuc rat co hau va tran dayn y nghia : su am ap cua tinh yeu thuong.

Ho ten: Nguyễn Trung Dương
Email: dangduong018
Noi dung: Bài này ko hay như những bài khác của Tree về mặt ngôn từ, nhưng vẩn rất cảm động. Và hơn những bài dự thi khác ở chỗ, không hề có chữ ước mơ nào, nhưng người đọc vẫn thấy có ước mơ, và nó được hiện thực hoá.

Ho ten: Hồ Thị Mai Vinh
Dia chi: Cam Ranh
Email: vinh_mai85@gmail.com
Tieu de: Sống và yêu.
Noi dung: Còn sống nghĩa là còn tồn tại, mà còn tồn tại nghĩa là fải luôn luôn cố gắng vươn lên. Không biết vô tình hay hữu ý khi bạn cho cô gái là sinh viên Y khoa- nghe đã thấy vốn rất khô khan, cộng thêm có 1 hoàn cảnh éo le vô cùng. Vậy mà, tình yêu của cô và anh làm bao nhiêu trái tim phải nở hoa, rực rỡ và tươi tắn. Bạn thân mến ạ. Câu chuyện này khiến những hoài nghi của nhiều bạn trẻ được sáng rõ. Yêu là chấp nhận mọi điều về nhau, và bổ xung để cùng nhau hạnh phúc. Tôi chúc bạn hạnh phúc bên người bạn yêu.

Ho ten: Phạm Xuân Thuý
Dia chi: TP HCM
Email: xuanbenem076@yahoo.com
Tieu de: Giấc mơ và hiện thực
Noi dung: Một giấc mơ đã được hiện thực hoá, thơm lừng.

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Chàng trai trong câu truyện như hoàng tử, cứu cô gái ra khỏi những đen tối bám lấy cô. Đọc, ko biết đau là người bạn định cho làm nhân vật chính?

Ho ten: Phạm Minh Châu
Dia chi: Thanh Chương, Nghệ An
Email: hoadamuahe@gmail.com
Noi dung: Giống như tựa đề của blog Radio tuần vừa rồi, đừng trì hoãn ước mơ. Trì hoãn bằng cách nào? Bằng hành động. Là sao? Là dung trí và lực để vượt qua những qui luật rằng buộc cuộc đời, là vượt qua những thử thách nhất của cuộc đời. Bạn sẽ là người chiến thắng, bằng trí và lực, bằng tình yêu và sự quyết tâm. Câu chuyện buồn…dẫn người ta toàn bằng những câu buồn, rồi để toả sáng như những tia sáng trong câu cuối cùng…

Ho ten: Nguyễn Phương Ly
Dia chi: Hà Nội
Email: huyenngocphuongly@yahoo.com
Tieu de: ước mơ cho tình yêu
Noi dung: Sống là phải biết ước mơ. Nhưng đừng quá vùi đầu vào những ước mơ mà không dám suy nghĩ và dám làm. Tình yêu - đề tài của mọi thế kỷ sẽ là liều thuốc đưa bạn tới những hành động cần thiết nhất. Tình yêu mang đến cho bạn niềm vui, mang đến cho bạn nghị lực, và tình yêu mang đến cho những con người đáng được trân trọng sự hạnh phúc.

Ho ten: Phạm Thanh Hằng
Dia chi: ngõ 43, ngách 20 Trung Kính, Hà Nội
Noi dung: Ước mơ liệu có thành sự thật hay không? Hoàn toàn phụ thuộc vào cách suy nghĩ và sự theo đuổi nó tới cùng của mỗi chúng ta. CS không cho chúng ta may mắn ngay từ đầu, nhưng cứ miệt mài bám đuổi nó, cứ chăm chỉ, ắt sẽ thành công. Có hạnh phúc nào là ko vượt qua bao khó khăn đâu? Đâu phải giọt nước mắt nào cũng là đau khổ? Chất chứa trong những vị mặn và chat ấy, còn là những niềm vui…

Ho ten: Lê Đặng Duy
Email: Leduy_tn@gmail.com
Noi dung: Đọc xong bài dự thi này, tôi tự hỏi đây là chuyện có thật hay bạn tự nghĩ ra...Tôi băn khoăn, tôi suy nghĩ, và rồi, tôi thấy, dù là bạn sáng tác ra, thì nó cũng là thành công của bạn về mặt cảm xúc... Cũng giống như bài phản hồi ở trên kia, ước mơ này được hiện thực hoá, ko chỉ là biết ước mơ. ước mơ chỉ thành khi con người ta nỗ lực cố gắng.

Ho ten: Hương Giang
Dia chi: 51 Hàng TRống, HN
Noi dung: Cảm động quá bé ạ!

Ho ten: Nguyễn Việt Tú
Email: tuvitdhbk03@yahoo.com
Tieu de: Ánh sáng ở phía cuối con đường
Noi dung: Ánh sáng luôn ở phía cuối của con đường. Con đường tình yêu lại càng thật dài và đầy chông gai. Nếu ta mạnh mẽ, dám bước qua định mệnh, dám bước qua những gì ko hay trong quá khứ, ta sẽ thấy được ánh sáng kia. Anh sáng tình yêu là ánh sáng rực rỡ nhất, chiếu rọi trong trái tim những con người biết sống và hành động tích cực. Cô gái trong câu chuyện dường như rất âm thầm, âm thầm vươn lên để là thủ khoa ĐH Y- 1 việc rất khó. Nhưng cô gái lại lùi bước, ko dám đến với anh, bởi vì sợ người mình yêu phải lựa chọn giữa công việc tốt và 1 cô gái mồ côi, có cha mẹ bị chịu án tử hình. Đắng cay quá ! Số phận dường như cứ mãi nghiệt ngã với cô. Nhưng không ! Đây là điều mà tác giả bài viết rất nhân hậu khi để cho sự nghiệt ngã ấy chấm dứt bởi tình yêu của anh công an, một tình yêu dường như cũng đã được tôi luyện, từ cái chết trở về. Kết thúc truyện là hình ảnh những tia nắng, rực rỡ như hạnh phúc của đôi trai gái. Yêu nhau đến trọn đời…

Ho ten: Trương Thị Thanh Hoa
Dia chi: Thái Nguyên
Email: thanhhoa-tn_vn@yahoo.com
Tieu de: ước mơ do con người tạo nên.
Noi dung: Chỉ cần có ước mơ, và khát khao biến ước mơ thành hiện thực, thì điều mong ước sẽ được đáp lại. Niềm hạnh phúc sẽ mỉm cười với những người biết chạy đua với số phận, biết vươn lên thành người có ích cho đời.

Ho ten: Giang Trần
Dia chi: Trung Yên-HN
Email: Cuộc sống luôn có điều kì diệu@
Noi dung: Tin rằng trên đời này vẫn còn có điều kì diệu, thì ở đó hạnh phúc vẫn hiện hữu!

Ho ten: Phạm Xuân Vũ
Email: contrai_ht@yahoo.com
Noi dung: Bài viết rất hay và ấn tượng. Chúc bài của bạn sẽ đoạt giải!

Ho ten: Nguyễn Huyền Trang
Dia chi: Phú Nhuận, TP HCM
Email: thienthannho0035@yahoo.com
Tieu de: Cổ tích thời hiện đại
Noi dung: Hạnh phúc sẽ ngự trị trong trái tim những con người đáng được trân trọng.

Ho ten: Vũ Phương Chi
Email: hoalanchuong_ctn@yahoo.com
Tieu de: Cảm ơn tất cả mọi người đã chia sẻ
Noi dung: Thật bất ngờ, khi được chị gái nói chị đã viết comment cho bài viết này. Vào xem lại, mới thấy rằng có các bạn, có các em, và bất ngờ nhất là những người mình ko hề quen biết đã viết chia sẻ cùng. Có những dòng chia sẻ rất dài, rất ngắn nhưng đều là cảm xúc của các bạn dành cho mình. Cảm ơn các bạn rất nhiều

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,